ประกันภัยรถยนต์

รถชน ประกันภัยรถยนต์ ช่วยอะไรคุณได้บ้าง ?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ เมื่อพูดถึงการขับรถบนท้องถนน สิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตนเอง คือ รถชน หรือการเกิดอุบัติเหตุ แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ไม่มีใครสามารถบอกได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และจะเกิดขึ้นในลักษณะใดในอนาคต และสิ่งเหล่านี้จึงได้เกิดธุรกิจประเภทนึงขึ้นมา เรียกกันว่า ประกันภัยรถยนต์

การประกันภัย คือ การประกันความเสี่ยงภัยที่เกิดขึ้นในอนาคต อาทิเช่น ประกันบ้าน ประกันสุขภาพ หรือแม้แต่ ประกันรถ ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากรถมีจำนวนมากขึ้น เมื่อเทียบกับทุกปีที่ผ่านมา ดังนั้นบทความนี้จะให้ความสำคัญเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์เป็นหลัก

เกิดอุบัติเหตุรถชน ประกันช่วยได้อย่างไร

หากคุณขับรถไปเกิดอุบัติเหตุรถชน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด กรณีแบบไหน สิ่งแรกที่คุณจะต้องคำนึงถึง คือ คนที่นั่งมาในรถหรือแม้แต่ตัวคุณเองได้รับบาดเจ็บระดับใดบ้าง

ถ้าหากอาการสาหัสให้แจ้งรถพยาบาลหรือหน่วยงานฉุกเฉินเพื่อรับคุณ และคนที่โดยสารมาด้วย ไปรักษาให้เรียบร้อยก่อน

แต่ถ้าไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรมาก คุณจะต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นโทรแจ้งบริษัทประกันภัย เพื่อให้เจ้าหน้าที่เดินทางมา ณ จุดเกิดเหตุ เก็บหลักฐานความเสียหายเบื้องต้น และออกใบเคลมประกัน

ดังนั้นหากเกิดอุบัติเหตุแล้วคุณทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ให้คุณโฟกัสที่อาการบาดเจ็บเสียก่อนเสมอ

ถ้าเป็นกรณีชนแบบคู่กรณีไม่หลบหนี หรือรู้ว่าคู่กรณีเป็นใคร ส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหา แต่จะมีปัญหาในตอนคู่กรณีหลบหนี จำลักษณะของคู่กรณีไม่ได้ หรือไม่สามารถระบุได้ว่าคู่กรณีคือใคร

แบบนี้จะมีส่วนอื่น ๆ เข้ามาเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม อาทิเช่น ค่าเสียหายส่วนแรก แต่ถ้าไม่ทำประกันภัยรถยนต์ทุกค่าของความเสียหาย คุณจะต้องจ่ายเองทั้งสิ้น เห็นไหมละครับว่าการทำประกันภัยรถยนต์ ไม่ว่าจะชนในรูปแบบใดประกันก็จ่ายให้ทั้งหมด ยกเว้นกรณีที่ยกเว้น ดังนี้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : กรณีไหนบ้างที่ประกันภัยรถยนต์ ไม่คุ้มครอง


แนะนำโดย : Easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *