เอกสารทำประกันรถยนต์

เอกสารทำประกันรถยนต์ ต้องใช้อะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบให้แน่นอน !

เอกสารทำประกันรถยนต์

ถ้าพูดถึงเรื่องการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะแอบรู้สึกว่ามันยุ่งยากพอสมควร ก็อย่างว่าแหละค่ะ.. เรื่องเอกสารมันน่าเบื่อจะตาย เพื่อให้การทำประกันง่ายยิ่งขึ้น ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่า เอกสารทำประกันรถยนต์ ควรมีอะไรบ้าง ? เตรียมพร้อมเอาไว้ จะได้ไม่เสียเวลาเนาะ

1. สำเนาทะเบียนรถ

อันนี้เป็น เอกสารทำประกันรถยนต์ ที่สำคัญมาก ขาดไม่ได้เด็ดขาด ! ถ้าทำประกันรถยนต์ก็ต้องมีสำเนาทะเบียนรถคู่กันทุกครั้ง ถ้าให้เปรียบเทียบแบบเห็นภาพ คงเหมือนชายโสดกับสาวโสดละมั้งคะ ที่ต้องคู่กัน ฮ่า ๆ

2. สำเนาบัตรประชาชน

เอกสารทำประกันรถยนต์ข้อนี้ก็สำคัญเหมือนกัน เพราะบางบริษัทประกันภัยรถยนต์เค้าก็จะขอเอาไว้เป็นข้อมูลเหมือนกัน แต่บางบริษัทประกันภัยก็ไม่ต้องใช้นะ แต่ส่วนตัวแล้ว.. แนะนำว่าเตรียมไปเหอะกันพลาด  ! จะได้ไม่เสียเวลา

3. หนังสือเดินทางต่างประเทศ

หรือที่รู้จักกัน คือ Passport นั่นแหละ หากผู้ทำประกันรถเป็นชาวต่างชาติ ก็ต้องใช้ เอกสารประกันรถยนต์ ข้อนี้ด้วย ไม่อย่างนั้น.. จะไม่สามารถทำประกันรถยนต์ได้เลย

4. ใบอนุญาตขับขี่

เอกสารทำประกันรถยนต์ในข้อนี้ จะใช้สำหรับคนที่ทำประกันภัยรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่ เพื่อลดค่าเบี้ยประกันภัย โดยสามารถแจ้งระบุชื่อผู้ขับขี่ได้สูงสุด 2 คน ช่วยเซฟเงินไปประมาณ 5-20%

นี่ก็เป็น เอกสารทำประกันรถยนต์ ที่จำเป็น ย้ำ ! ว่าจำเป็น ดังนั้น.. ถ้าไม่อยากเสียเวลา แนะนำว่าควรเตรียมเอกสารทำประกันรถยนต์ไปให้พร้อมดีกว่าค่ะ และถ้าประกันรถยนต์กำลังจะหมดความคุ้มครอง ก็อย่าลืมทำเรื่องต่อประกันรถยนต์ด้วยนะ ถ้าไม่รู้จะ ต่อประกันรถยนต์ที่ไหนดี แนะนำให้จิ้ม link สีแดงด้านซ้ายเลย เพราะรวมบริษัทประกันสุดฮอต ฮิต ฟีเว่อร์ ที่ใคร ๆ ต่อใครก็บอกมาว่าดีที่สุดมาให้แล้วคร้า..

Loading

3 thoughts on “เอกสารทำประกันรถยนต์ ต้องใช้อะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบให้แน่นอน !

  1. Pingback: 4 สิ่งที่ต้องเช็คให้ดี ก่อนตัดสินใจทำเรื่อง ต่อประกัน ถ้าตามนี้ไม่มีผิดหวัง 100%

  2. Pingback: หยุดความยุ่งยาก ด้วย 4 ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ ที่เวิร์คมากที่สุดในสามโลก

  3. Pingback: ผ่อนประกันรถยนต์ วิริยะ ประกันชั้น1 ผ่อนได้ แบบผ่อนเงินสด ไม่ต้องง้อบัตรเครดิต

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *