ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับใคร

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น

การทำประกันภัยรถยนต์ในรูปแบบดั้งเดิมจะมีระยะเวลาในการคุ้มครอง 1 ปี ถึงจะเลือกต่อประกันกับบริษัทเดิมหรือกับบริษัทใหม่ ในบางครั้งระยะเวลาที่ยาวนานเกินไปอาจไม่ตอบโจทย์กับทุกคน บริษัทประกันภัยจึงคิดค้นบริการที่ตอบโจทย์ คือ ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น ทางทีมงานอีซี่อินชัวร์เชื่อว่าหลายคนยังไม่ทราบว่าประกันภัยประเภทนี้ คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง และเหมาะสมกับใครมากที่สุด มาดูคำตอบกันครับ

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้นคืออะไร

ประกันรถยนต์ระยะสั้น คือ ประเภทประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองในช่วงเวลาสั้นๆ เช่น เราจะขับรถไปท่องเที่ยวแต่รถของเราไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ เนื่องจากไม่ค่อยได้ขับรถไปไหนมาไหนบ่อยๆ อาจไม่คุ้มค่าถ้าทำแบบรายปี ก็เลยติดต่อบริษัทประกันภัย เพื่อขอทำประกันแบบระยะสั้น

ความคุ้มครองระยะสั้นมากแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการตกลงกับบริษัทประกันภัย หากระบุเอาไว้ว่าคุ้มครองภายใน 1 สัปดาห์ เช่นทำวันจันทร์ที่ 1 หมดวันจันทร์ที่ 8 เวลาเที่ยงคืน หากนำรถไปชนในเวลา 23.59 ถือว่าคุ้มครอง ถ้าเกิน 24.00 เป็นต้นไปถือว่าไม่คุ้มครอง ถามว่าความเสี่ยงมีไหมก็มีเหมือนกันนะแต่โอกาสน้อยมากที่จะเกิดอุบัติเหตุในเวลาที่ประกันหมดพอดีใน 1 นาที ดังนั้นแม้เราจะไม่รู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดกับเราเมื่อไหร่ แต่เราก็ไม่ควรละเลยกับการทำประกันจริงไหมละครับ

ประกันรถยนต์ระยะสั้น คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้นจะมีความคุ้มครองเหมือนกับประกันภัยรถยนต์ทั่วไป ยกตัวอย่างเช่น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ระยะสั้น คุ้มครอง : ซ่อมเขา + ซ่อมเรา + รถสูญหาย + ไฟไหม้รถ + น้ำท่วมรถ ประกันแบบทั่วๆไปก็คุ้มครองเช่นเดียวกัน ดังนั้นความแตกต่างจะเกี่ยวกับช่วงระยะเวลาคุ้มครองมากกว่า

ประกันรถยนต์ระยะสั้นเหมาะกับใคร

เหมาะกับเจ้าของรถที่ไม่ค่อยได้นำรถคันนั้นๆมาขับ หรือยืมรถญาติสนิทมิตรสหายมาขับ 2 วันบ้าง 1 อาทิตย์บ้าง ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น จึงตอบโจทย์กับแบบนี้มากที่สุด ดังนั้นหากเป็นรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ใช้ทุกวันให้ทำแบบรายปีไปเลยครับ จะคุ้มค่ากว่าและไม่ต้องเสี่ยงว่าเราจะลืมต่อประกัน หรือต้องระวังรถชน อย่าลืมนะครับว่าแม้เราจะระวังมากแค่ไหน คนอื่นเขาอาจจะไม่ระวังก็ได้ สุดท้ายก็เสียเงินค่าซ่อมมากกว่าการทำประกัน ป้องกันไว้ตั้งแต่ตอนนี้ ไม่ชนไม่รู้ค่า ชนมาราคาแพงนะครับ


แนะนำโดย : Easyinsure.co.th

Loading

2 thoughts on “ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้น คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับใคร

  1. Pingback: ประกันรถยนต์รายเดือน ถ้าส่วนใหญ่จอดมากกว่าขับ ใช้น้อยน่าสนใจ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *