สิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ

7 สิ่งต้องสาป ของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถยนต์อย่างเด็ดขาด !

ของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ

ถ้าให้พูดกันตามตรง ทุกวันนี้บางคนใช้ชีวิตอยู่ในรถกันค่อนข้างยาวนานพอสมควรกว่าจะถึงจุดมุ่งหมาย ยิ่งคนที่ทำงานในเมืองนี่แหละค่ะ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเพลีย เมื่อใช้เวลาอยู่ในรถนาน แน่นอนว่าต้องมีสิ่งของสัมภาระต่าง ๆ นา ๆ อยู่บนรถด้วย แต่รู้มั้ยคะ ว่ามีของบางอย่างที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถโดยเด็ดขาด ไปดูกันเลยค่ะว่า ของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ จะมีอะไรบ้าง

1. โทรศัพท์มือถือ

การลืมโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ในรถ รู้หรือไม่ว่ามีโอกาสเสี่ยงที่แบตโทรศัพท์มือถือจะระเบิด เพราะความร้อนภายนอกรถจะทำให้อุณหภูมิของโทรศัพท์มือถือสูงขึ้น ดังนั้นไม่ควรทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ในรถอย่างเด็ดขาด

2. Power Bank

แบตสำรอง หรือ Power Bank มีส่วนประกอบของสารลิเธียม หากสารตัวนี้ได้รับความร้อนมากเกินไป ย่อมเสี่ยงต่อการลัดวงจรของแบตเตอรี่ เผลอ ๆ อาจทำให้เกิดการระเบิดได้ จึงถือว่าเป็น ของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ ถ้าไม่อยากให้รถได้รับความเสียหาย

3. วัตถุติดไฟ

ไม่ว่าจะเป็นไม้ขีด ไฟแช็ก พลุ เราไม่ควรทิ้งของเหล่านี้ไว้ในรถโดยเด็ดขาด เพราะของเหล่านี้จะติดไฟได้ง่ายเมื่อโดนอุณหภูมิที่สูงขึ้น ดีไม่ดีถึงขั้นไฟไหม้รถยนต์ได้

และขอบอกเลยค่ะว่าถ้าเกิดเหตุไฟไหม้มา ใครที่ทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ก็รอดตัวไป แต่ถ้าไม่ได้ทำนอกจากรถจะเจ๊งแล้ว ยังต้องควักเงินจ่ายค่าเสียหายเองอีกต่างหาก

4. สเปรย์กระป๋อง

จะเป็นสเปรย์กระป๋องสี หรือสเปรย์อะไรก็ตาม การที่ลืมของเหล่านี้ไว้ในรถขอบอกเลยว่าอันตรายสุด ๆ เพราะเมื่อแก๊สและสารเคมีที่อยู่ในกระป๋องได้รับความร้อน จะทำให้เกิดการขยายตัว และอาจจะระเบิดได้ในที่สุด ถ้าไม่อยากให้รถได้รับความเสียหาย อย่าลืมของเหล่านี้ไว้ในรถเลยค่ะ

5. แผ่นยางรองโทรศัพท์

ของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ อีก 1 ชิ้นที่ใครหลายคนมองข้ามนั่นคือ Gel Pad แผ่นยางโทรศัพท์ เพราะถูกผลิตมาจากยาง ซึ่งถ้าจอดรถไว้แล้วโดนความร้อน แน่นอนว่ายางจะละลาย และทำให้รถของคุณสกปรกได้อย่างง่าย ๆ เลยแหละค่ะ

6. ลิปสติก

ฝากถึงสาว ๆ เลยค่ะ สาวบางคนก็ชอบเก็บเครื่องสำอาง หรือลิปสติกไว้ในรถ เพื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ถ้าไม่อยากเสียเงินปาดน้ำตาซื้อลิปสติกแท่งใหม่ หลีกเหลี่ยงเหอะค่ะ เพราะความร้อนจากนอกรถจะทำให้ลิปสติกละลาย บางทีไม่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ยิ่งสาวคนไหนซื้อรุ่น Limited Edition มาใช้ รับรองว่าแซดยาวแน่นอนค่ะ

7. อาหาร

ของที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ อย่างรุนแรงก็คืออาหารและเครื่องดื่มนี่แหละค่ะ เพราะทำให้รถสกปรก แถมยังส่งกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อย่างรุนแรงอีกด้วยค่ะ ใครที่ขึ้นรถมาก็ต้องมีบ่นกันบ้างแหละน่า

สิ่งของทั้งหมดข้างต้น จัดว่าเป็น ของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถ อย่างเด็ดขาด ! เพราะของบางอย่างนอกจากจะเสี่ยงเป็นเหตุทำให้รถได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดแล้ว ของบางอย่างยังเสี่ยงต่อการทำให้รถเสียหายอีกด้วย ทางที่ดีอย่าทิ้งของอันตรายเหล่านี้ไว้ในรถ จะปลอดภัยกว่าค่ะ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *