ช้างเหยียบรถ ประกันคุ้มครองไหม

ช้างเหยียบรถ ประกันคุ้มครองไหม ควรปฏิบัติตนอย่างไรเมื่อเจอช้าง

ช้างเหยียบรถ

แปร๋นแปร๋น…สวัสดีครับเพื่อนๆทุกท่าน นับว่าเป็นข่าวฮือฮาทุกปี สำหรับคนที่ชอบไปเที่ยวตามป่าตามเขา หรือตามอุทยานแห่งชาติ อาทิเช่น เขาใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าอุทยานรักษาพันธุ์สัตว์ป่าจะต้องมีสัตว์ป่าในนั้นจำนวนมาก และเมื่อมนุษย์อย่างเราขับรถเข้าไป แล้วเจอช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า เราจะทำอย่างไร

ยกตัวอย่างกรณี ช้างเหยียบรถ หรือทำรถของเราเสียหาย เราจะแจ้งเคลมได้หรือไม่ ประกันจ่ายไหม ใครจะไปรู้ล่ะว่าขับไปอยู่ดีๆจะเจอช้าง ช้างถือเป็นคู่กรณีหรือไม่ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมละครับ ถ้าอย่างนั้นไปดูคำตอบกันเลย…

ระวัง…ช้าง

เบรคสิครับรออะไร เอี๊ยดดดดดด….ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวมาปิด แต่ถ้าช้างเดินมาทั้งตัวจะหาอะไร มาปิดรถเราไม่ให้ช้างเห็นล่ะ โดราเอม่อนช่วยด้วย…ขอประทานโทษครับพอดีช่วงนี้ดูการ์ตูนเยอะไปหน่อย ฮ่าๆๆ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า กับวิธีปฏิบัติเมื่อเจอช้างป่าระหว่างทาง

วิธีปฏิบัติเมื่อเจอช้างป่า

  1. หากเจอช้างให้หยุดรถทันที โดยให้รถห่างจากช้างอย่างน้อย 50 เมตร
  2. หากช้างเดินตรงเข้ามาหารถของเรา ให้ถอยรถอย่างช้าๆแบบมีสติ
  3. ห้ามใช้แตรรถ หรือส่งเสียงดังเด็ดขาด เช่น ไล่ช้าง เพราะช้างประสาทส่วนหูดีมากๆ เสียงแตรจะทำให้ช้างตกใจหรือโกรธได้
  4. รู้ว่าไปเที่ยวต้องถ่ายรูป แต่ดูบ้างว่านี่ช้าง ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่ตัวแสดงแทน ช้างคือช้าง หากแฟลชถ่ายรูปไปแยงตาช้าง จะทำให้ช้างตกใจและวิ่งเข้ามาทำร้ายทัันที
  5. เจอช้างดับเครื่อง…คิดผิดแล้วครับ ให้คุณติดเครื่องยนต์ไว้ และค่อยๆถอยรถไปด้านหลัง เพราะเสียงเครื่องยนต์จะเป็นเสียงทุ้ม (ยกเว้นท่อบึ้ม ฮ่าๆๆ) เสียงเครื่องยนต์ธรรมดาช้างจะเคยชิน และไม่ตกใจ ช้างคุ้นเคยกับเสียงรถบ้างแล้ว รู้ว่านี่คือรถหากช้างเห็นแล้วเราไม่ส่งเสียงดัง ช้างจะหลบให้ แต่ถ้าดับเครื่องช้างจะงงว่าเหล็กบางๆข้างหน้าคือของเล่นหรอ มาเล่นกันเร็ว…
  6. เจอช้างตอนกลางคืน ห้ามดับไฟเด็ดขาด ให้เปิดไฟต่ำไว้ แล้วสังเกตอาการว่าช้างมีอาการอย่างไร โดยห้ามเปิดไฟฉุกเฉิน ไฟเลี้ยว ที่เป็นลักษณะกระพริบ เพราะจะดึงดูดความสนใจมากขึ้น
  7. แน่นอนเจอช้างป่า จอดดูหน่อย…เอิ่มม พี่ครับ ไม่ใช่สวนสัตว์ครับ ที่เจ้าหน้าที่จะพูดว่า “มองไปด้านซ้ายมือของเรานะคะ นั่นคือช้างสายพันธุ์ไทย สามารถถ่ายรูปได้ตามสะดวก” นี่ช้างป่าครับพี่ หลบได้หลบไว้ค่อยไปดูในสวนสัตว์เนอะ ปลอดภัยกว่าเยอะเลย แต่ใครไม่มีเวลาไปแนะนำ Youtube มีสัตว์ทุกประเภทเพียงค้นหาคำว่า “ช้าง”
  8. หากรถด้านหน้าของเราให้สัญญาณถอยรถ เราเป็นผู้ร่วมทางที่ดีควรถอยตามกันไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เห็นว่าคันหน้ากำลังโดนช้างวิ่งมาหา เอ้ยดูหน่อย..ดูสิว่าช้างจะทำอะไร ใจเขาใจเราครับ ถอยได้ถอย
  9. ช้างเหยียบรถ ไม่ร้ายแรงเท่าฝูงช้างล้อมรถ สติหลุดกันเลยทีเดียว ตั้งสติครับเคลื่อนตัวตามช้างไปเรื่อยๆอย่างช้าๆ เขาเรียกว่าทำตัวให้เนียนเข้าไปฝูงช้าง “เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม”
  10. ช้างแม่ลูกอ่อน ช้างจ่าฝูง จะมีดีกรีความโหดระดับ 99/100 ดังนั้นเจอแล้วระวังให้มากที่สุด เพราะช้างประเภทนี้จะหวงลูกหวงฝูงเป็นอย่างมาก ทำอะไรผิดใจนิดหน่อยฟุ่งชนอย่างเดียว พูดง่ายๆ “อย่าขัดใจเดี๋ยวได้เรื่อง”

การปฏิบัติตนที่ได้แนะนำไปเบื้องต้น หากปฏิบัติตามแล้ว ช้างเหยียบรถ ของเราหล่ะหรือช้างขอยืมกระจกมองข้างไปเล่นกับลูกๆ เราควรทำอย่างไร แจ้งเคลมได้ไหม มาดูกันครับ

ช้างเหยียบรถ ประกันคุ้มครองไหม

ทำประกันภัยรถยนต์ ก็อยากให้ประกันคุ้มครอง หากรถของเราเกิดความเสียหายจากช้างป่า ถ้าเราทำประกันชั้น 1 ไม่ต้องห่วงใดๆเลยครับ เพราะประกันชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุม ไม่มีคู่กรณีก็แจ้งเคลมได้ แต่ให้ถ่ายหลักฐานเป็นวีดีโอไว้ก็ดีนะครับ จะได้คุยง่ายเพราะมีหลักฐาน แต่ทางประกันไม่ถือว่าช้างเป็นคู่กรณี เพราะช้างป่าไม่ใช่ทรัพย์สินที่มีเจ้าของ อาจเสียค่าเสียหายส่วนแรก หรือค่า Excess ดังนั้นถ้าใครไม่ทำประกันชั้น 1 อย่าลืมเตรียมเงินซ่อมรถเองนะครับ ซ่อมเองแน่นอน ไม่ปกปิดอันนี้พูดตรงๆ


สงสัยเกี่ยวกับข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์หรือไม่ สอบถามฟรีตลอด 24 ชม. โทรเลย : 02-801-9000
ประกันภัยรถยนต์ราคาถูก เปรียบเทียบง่ายๆที่ : Easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *