ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์

4 ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ ที่ดีที่สุด รับรองว่าไม่ยุ่งยาก !

ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์

เมื่อพูดถึงเรื่อง ประกันภัยรถยนต์ หลาย ๆ คนก็อาจจะเบื่อ พร้อมกับเบือนหน้าหนีกันรัว ๆ เพราะ ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ นั้นจะมีเรื่องเอกสารเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเรื่องที่ใคร ๆ ก็เบื่อ

อีซี่ อินชัวร์ จะมาแนะนำ ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ แบบง่าย ๆ รับรองว่าไม่ยุ่งยาก ไม่เสียเวลาทำมาหากินอย่างแน่นอนค่ะ ฮ่าๆๆ

ก่อนที่จะทราบถึงขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ เราลองมาดูก่อนกันดีกว่าค่ะ ว่าการทำประกันรถยนต์ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง หรือใช้ข้อมูลการทำประกันรถยนต์เบื้องต้นอย่างไรบ้าง..

วิธีทำประกันภัยต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

1. สำเนาบัตรประชาชน

2. สำเนาเล่มทะบียนรถ

3. Passport (สำหรับชาวต่างชาติ)

4. สำเนาใบขับขี่

อ่านเพิ่มเติม : เอกสารทำประกันรถยนต์ ต้องใช้อะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบให้แน่นอน !

ข้อมูลการทำประกันรถยนต์ ที่ควรรู้

1. ข้อมูลส่วนตัวผู้ทำประกัน เช่น ชื่อ-สกุล / ที่อยู่ / เบอร์ติดต่อ / อีเมล ฯลฯ

2. รายละเอียดรถยนต์ เช่น ยี่ห้อรถ / รุ่นรถ / ปีรถ / ซีซีรถ

สาเหตุที่ต้องใช้ข้อมูลรถยนต์ก็เพราะว่า.. รถยนต์แต่ละคันที่ทำประกันภัยรถยนต์จะมีราคาเบี้ยประกันภัยไม่เท่ากัน โดยเฉพาะการทำ ประกันชั้น1 ค่าเบี้ยประกันจะมีราคาถูก หรือ แพง ก็ขึ้นอยู่กับรถยนต์ที่เราใช้นี่แหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม : ราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น1 จะถูกหรือแพง บริษัทประกันวัดจากอะไร ?

ทำประกันรถยนต์มีขั้นตอนอย่างไร

1. เปรียบเทียบความคุ้มครอง

ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ ข้อนี้ถือว่ามีความสำคัญพอตัว ก่อนการเลือกทำ ประกันภาคสมัครใจ ทุกประเภท ควรที่จะ เช็คเบี้ยประกันรถ เป็นประจำทุกครั้ง ! เพื่อเลือกความคุ้มครองที่คุ้มค่า แล้วก็ยังได้ราคาประกันรถยนต์ที่โดนใจค่ะ

2. กรอกข้อมูลการทำประกันภัยรถยนต์

เช่น ชื่อ-สกุล / ที่อยู่ / ยี่ห้อรถ / รุ่นรถ / ปีรถ  / ซีซีรถ เพราะอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น1 , ประกันรถยนต์2+ , ประกันรถยนต์ชั้น3+ รถแต่ละคันจะมีราคาค่าเบี้ยประกันไม่เท่ากัน

3. ชำระเงิน

เมื่อเลือกแผนความคุ้มครองของบริษัทประกันรถยนต์ที่ต้องการได้แล้ว เราก็สามารถทำ ประกันออนไลน์ ได้โดยทันที เพราะสามารถชำระเงินโดยการตัดบัตรเครดิต / เดบิต ผ่านระบบที่มีความปลอดภัยสูงได้เลยโดยที่ไม่ต้องเดินทางมาชำระเงินสด

หรือถ้าใครต้องการ ผ่อนประกันรถยนต์ แบบเงินสด โดยไม่ต้องใช้บัตรเครดิตก็สามารถทำเรื่องได้เช่นกัน แต่ต้องติดต่อประสานงานกับพนักงานขายเพื่อขอทรายรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม : 5 บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าดีที่สุดในประเทศ

4. รอรับกรมธรรม์

เมื่อชำระเงินค่าเบี้ยประกันเรียบร้อย ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ ขั้นต่อมาก็ไม่ต้องทำอะไร แค่รอรับเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ได้เลย ปกติแล้วบริษัทประกันภัยรถยนต์จะใช้ระยะเวลาในการออกเอกสารประมาณ 7-15 วันทำการค่ะ

ขั้นตอนการทำประกันภัยรถยนต์ สมัยนี้ไม่ได้มีความยุ่งยาก ซับซ้อน หรือจุกจิกอะไรสักนิด ต่างจากสมัยก่อนมาก ไม่ต้องเดินทางมากรอกข้อมูลการทำประกันที่บริษัทประกัน หรือ โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์แล้ว ซึ่งบอกเลยค่ะ ว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่แบบสุด ๆ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *