ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD ที่ไหนดี คุ้มครองอะไรบ้าง ราคาถูก

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก OPD ย่อมาจาก Out Patient Department คือ แผนประกันที่มีความคุ้มครองในลักษณะของผู้ป่วยนอก โดยคำว่าผู้ป่วยนอก คือ ผู้ป่วยที่รับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแบบไม่จำเป็นต้องนอนพักรักษาตัว พูดง่ายๆก็คือหากเราป่วยแล้วไปหาหมอและหมอสั่งให้เรากลับบ้านได้เลย โดยไม่ต้องนอนรักษาตัว เราคือผู้ป่วยนอกนั่นเอง

สำหรับผู้ที่สนใจทำประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก จะได้รับค่าเบี้ยประกันภัยราคาถูกกว่าแบบ ประกันสุขภาพผู้ป่วยใน เพราะความคุ้มครองของประกันสุขภาพผู้ป่วยในจะมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าห้องพัก หรือประกันชดเชยรายได้ เพราะผู้ป่วยในไม่สามารถทำงานได้ จึงได้รับความคุ้มครองในส่วนนี้

ทั้งนี้ทั้งนั้นการที่เราจะเป็นผู้ป่วยในหรือผู้ป่วยนอก เราไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ เนื่องจากการนอนรักษาตัวจะต้องได้รับคำสั่งจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าเราต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ดังนั้นบทความนี้จะอธิบายเกี่ยวกับกรณี “ผู้ป่วยนอก” ว่าหากเราสนใจทำ ประกันสุขภาพ OPD เกี่ยวกับความคุ้มครองกรณีผู้ป่วยนอกเราจะต้องเปรียบเทียบความคุ้มครองและราคาของแต่ละบริษัทประกันภัย ดังนี้

ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอกที่ไหนดี

ทีมงานได้ช่วยกันหาข้อมูลของแต่ละบริษัทประกันภัยมาเปรียบเทียบให้กับผู้ที่สนใจทำ ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก โดยนำข้อมูลบริษัทประกันภัย แผนประกัน ความคุ้มครอง มาเปรียบเทียบเพื่อให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะทำประกันสุขภาพผู้ป่วยนอกที่ไหนดี กลั่นกรองจนได้ 5 วิธีในการเลือกดังนี้

ประกันสุขภาพ
แนะนำโปรโมชั่น ประกันสุขภาพ ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ สนใจคลิกที่รูปเลย

5 วิธีเลือกประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก ให้เกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

1.ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอกไม่สำรองเงินจ่าย กับสำรองเงินจ่าย

สิ่งแรกที่เราควรเลือก คือ เมื่อเรารักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว จะเกิดค่าใช้จ่ายเรียกว่าค่ารักษาพยาบาล เมื่อมีค่ารักษาพยาบาลจะแยกออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกสำรองจ่ายก่อน เช่น เราไปหาหมอแล้วมีค่ารักษาพยาบาล หรือค่ายาทั้งสิ้น 1,500 บาทเราจะต้องสำรองจ่ายและนำไปเสร็จไปเบิกกับบริษัทประกันภัย กับส่วนที่สองไม่ต้องสำรองจ่ายเงินก่อนเลย ทางโรงพยาบาลจะไปจัดการกับบริษัทประกันภัยเอง ซึ่งถือว่าได้รับความสะดวกเป็นอย่างมาก แต่ความสะดวกของเราก็ต้องแลกมากับค่าเบี้ยประกันภัยที่ราคาสูงขึ้นนะ

2.ความคุ้มครอง

สำหรับความคุ้มครองของประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก ส่วนใหญ่จะเป็นค่ารักษาพยาบาลของผู้เอาประกัน การเจ็บป่วยจากโรคต่างๆและอุบัติเหตุ ดังนั้นจะมีความคุ้มครองส่วนเสริมของแต่ละบริษัทประกันภัยที่แตกต่างกันออกไป ให้เพื่อนๆดูว่าบริษัทประกันภัยแห่งใดให้เราได้มากกว่า คัดมาสัก 3-4 บริษัทประกันภัยนะ

3.ค่าเบี้ยประกันสุขภาพ

แน่นอนว่าเราจะมีงบในการทำประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันใดๆก็แล้วแต่เราก็อยากจะได้ราคาถูกที่สุด คุ้มค่ามากที่สุด แต่ในเรื่องของราคาบางครั้งไม่ได้ตอบโจทย์คุณเสมอไป เพราะบางบริษัทราคาถูกจริงแต่พอเกิดปัญหาขึ้นมาคุณเองที่จะโดนเอาเปรียบ ดังนั้นต้องดูข้อมูลบริษัทประกันภัยด้วย

4.ข้อมูลบริษัทประกันภัย

แน่นอนว่าข้อมูลบริษัทประกันภัย ถือเป็นเรื่องที่เราต้องรู้ เพราะจะสื่อถึงความเป็นมืออาชีพ ไม่โดนโกงแน่นอน เช่น AIA ที่มีการเปิดรับประกันสุขภาพมายาวนาน ดังนั้นหากเพื่อนๆต้องการทำประกันให้ดู ข้อมูลวันก่อตั้ง การบริการและการดำเนินการ บริการฟรี บริการเสริม เป็นต้น

5.บริการเสริม

ในบางครั้งบริษัทประกันภัย หรือโบรกเกอร์ประกันภัยจะมีบริการเสริมให้กับเรา เช่น ฉีดวัคซีนฟรี ตรวจสุขภาพฟรี สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มมากขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับข้อมูลการเลือกซื้อ ประกันสุขภาพผู้ป่วยนอก เชื่อว่าข้อมูลเบื้องต้นจะช่วยให้เพื่อนๆสามารถตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพได้ดีมากขึ้น หากสงสัยข้อมูลส่วนไหนสามารถคอมเม้นด้านล่างเพื่อให้เจ้าหน้าที่หาคำตอบให้กับคุณฟรี เพราะเราคือโบรกเกอร์ประกันภัยที่เป็นทั้งที่ปรึกษาและทำประกันในเวลาเดียวกัน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *