ประกันกลุ่ม

ประกันกลุ่ม คืออะไร ราคาสูงหรือไม่ แต่ละประเภทให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันกลุ่ม

ประกันกลุ่ม มีลักษณะเป็นการประกันภัยแบบกลุ่มพนักงาน ส่วนมากมักจะเป็นสวัสดิการที่นายจ้างมอบให้แก่ลูกจ้าง ประกันภัยกลุ่มมีหลากหลายแบบ เช่น ประกันสุขภาพกลุ่ม , ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม , กลุ่มประกันชีวิต ฯลฯ เบื้องต้น.. เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่าประกันกลุ่ม คืออะไร และประกันกลุ่มแต่ละแบบให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันกลุ่ม คืออะไร

ประกันกลุ่ม คือ การประกันภัยที่มีลักษณะเป็นแบบกลุ่ม ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่ทำประกันกลุ่มจะเป็นพวกนายจ้าง หรือ บริษัท องค์กรใหญ่ ๆ ซะมากกว่า ส่วนมากจะเป็นสวัสดิการให้แก่ลูกจ้าง

ซึ่งบริษัทประกันภัยจะออกกรมธรรม์ประกันภัยหลัก มาให้เพียงฉบับเดียว แต่มีชื่อผู้เอาประกันภัยหลายคนอยู่ในกรมธรรม์ฉบับนั้น ซึ่งลูกจ้างจะได้รับเอกสารเป็นใบรับรองการเอาประกันภัยนั่นเอง ประกันกลุ่ม ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ ประกันอุบัติเหตุ , ประกันสุขภาพ , ประกันชีวิต

ประกันกลุ่ม ราคาเท่าไหร่

ราคา ประกันกลุ่ม แต่ละบริษัทประกันภัยนั้นจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กลับแผนความคุ้มครองต่าง ๆ ของประกันภัยชนิดนั้น ๆ ฉะนั้น.. ราคา ประกันกลุ่ม จึงไม่สามารถระบุตายตัวได้ว่ามีราคาเท่าไหร่

ประกันสุขภาพ
แนะนำโปรโมชั่น ประกันสุขภาพ ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ สนใจคลิกที่รูปเลย

ประกันกลุ่มมีอะไรบ้าง

1. ประกันสุขภาพกลุ่ม

ประกันสุขภาพกลุ่ม จะให้ความคุ้มครองเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากการเจ็บป่วยหรือบาดเจ็บ กลุ่มประกันสุขภาพที่บริษัทจัดทำเพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานจะมีทั้งการรักษาแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอกเหมือนกับการทำประกันสุขภาพ ทั่ว ๆ ไปเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : ประกันสุขภาพที่ไหนดี เปรียบเทียบราคาและบริการ ราคาถูกที่สุด ในปี 2562

2. ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม

ประกันอุบัติเหตุ แบบกลุ่มจะให้ความคุ้มครองเมื่อผู้ทำประกันเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะต่าง ๆ ตามที่ได้ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ แต่ต้องเป็นเหตุที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น ! รวมถึงยังมีค่าชดเชยเมื่อต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลอีกด้วย หากบริษัทไหนมี ประกันอุบัติเหตุกลุ่ม ให้พนักงานถือว่าโชคดีมาก ๆ เลยแหละค่ะ เพราะอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั่นเอง

3. ประกันชีวิตกลุ่ม

ประกันชีวิตกลุ่ม คือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองเมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิตจากเหตุต่าง ๆ เช่น การเจ็บป่วย อุบัติเหตุ โดยที่ บริษัทประกันภัย จะจ่ายเงินชดเชยให้กับผู้รับผลประโยชน์ของผู้ทำประกันภัยตามที่ได้ระบุเอาไว้ใน กรมธรรม์ประกันภัย

นายจ้างได้รับอะไรจากการทำประกันกลุ่ม

1. การที่บริษัท องค์การต่าง ๆ ทำประกันกลุ่มให้กับพนักงาน จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กรว่าให้ความสำคัญกับพนักงาน แถมยังช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกจ้างและนายจ้าง

2. บริษัทที่มีประกันกลุ่มให้กับพนักงาน จะช่วยให้บริษัทนั้น ๆ ได้รับประโยชน์ทางด้านภาษี นำค่าเบี้ยประกันภัยมาหักเป็นค่าใช้จ่ายตอนที่จะส่งภาษีประจำปี

3. ประกันกลุ่ม มีต้นทุนต่ำ แต่ทำให้ลูกจ้างหรือพนักงานนั้นได้รับผลประโยชน์สูงเหมือนกับการทำประกันภัยรายบุคคล

พนักงานได้รับอะไรจากประกันกลุ่ม

1. ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อบาดเจ็บ เจ็บป่วย เมื่อต้องเข้ารับการรักษา เพราะบริษัทประกันภัยจะมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้ผู้เอาประกันภัยแทน

2. หลายคนเมื่อเกิดอาการเจ็บป่วยมักจะรอให้หายเอง เนื่องจากกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล การที่มีประกันกลุ่มจะช่วยทำให้ลูกจ้างกล้าที่จะไปรักษาอาการเจ็บป่วยตั้งแต่เนิ่น ๆ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคร้ายแรงได้

3. ช่วยให้พนักงานมีความสุขในการทำงานเพิ่มขึ้น เพราะพนักงานจะรู้สึกว่าบริษัทนั้นเป็นที่พึ่งพาได้ รู้สึกเหมือนมีหลักประกันที่มั่นคง ทำให้อุ่นใจนั่นเอง

หากบริษัทหรือองค์กรไหนมีสวัสดิการ ประกันกลุ่ม ให้กับพนักงาน ต้องบอกเลยค่ะว่าโชคดีมาก ๆ เพราะประกันภัยแบบกลุ่ม จะช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลได้อย่างแน่นอน

Loading

One thought on “ประกันกลุ่ม คืออะไร ราคาสูงหรือไม่ แต่ละประเภทให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง

  1. Pingback: ประกันอุบัติเหตุ ส่วนบุคคล คืออะไร มีกี่ประเภท แบบไหนดี คุ้มครองอะไรบ้าง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *