เซลฟี่ ติดมากระวังชีวิตเปลี่ยน

คุณติด เซลฟี่ หรือไม่ เทรนด์ถ่ายรูปตัวเองกำลังฮิตไปทั่วโลก

ทุกวันนี้คุณติด เซลฟี่ หรือไม่ เทรนด์ถ่ายรูปตัวเองที่ระบาดไปทั่วโลก

แน่นอน หลายๆคนคงเคยจะได้ยิน คำว่า “เซลฟี่” กันบ่อยๆใช่ไหมละ นั่นก็เพราะ เซลฟี่ (Selfie) ได้ชื่อว่าเป็นกระแสที่มาแรงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ที่ทุกๆคนจะต้องรู้จัก แต่สิ่งที่หลายๆคนไม่รู้ก็คือ โรคเซลฟี่ อาจจะทำให้ชีวิตของเรา เปลี่ยนไปก็เป็นได้

ถ่ายภาพ เซลฟี่

เซลฟี่ (Selfie) อะไรคือ

ถ้าหากว่าใครยังไม่รู้จักการเซลฟี่ก็คงจะต้องทำความรู้จักกันซะหน่อยแล้ว เพราะขนาดผู้นำสหรัฐฯ อย่างโอบามา ก็ยังติดกระแสเซลฟี่ ไปกับเขาด้วย และ เหล่าคนดังของประเทศต่างๆก็ยังโหวตให้คำนี้เป็นคำแห่งปี 2013 เลยทีเดียว

เซลฟี่

“Selfie” (อ่านแบบง่ายๆ เซล – ฟี่) เป็นคำศัพท์ใหม่ ซึ่งหมายถึง การถ่ายรูปตัวเองด้วยตัวเอง โดยผู้ถ่ายถือกล้องหันหน้าเข้าหาตัวเองในระยะช่วงแขน หรือถ่ายภาพตัวเองจากในกระจก ดูจากรูปข้างล่างก็คงพอจะทราบแล้วนะ ว่าสนุกขนาดไหน

เซลฟี่ น้องหมา

อย่างไรก็ตาม นักจิตวิทยาก็ยอมรับว่า ภาพเซลฟี่ ส่วนใหญ่ดูมีแอ๊คชั่น ทำให้คนในรูปดูน่าดึงดูดใจมากกว่าภาพนิ่งธรรมดาที่ดูเหมือนภาพถ่ายติดบัตร !

คำเตือน! อย่าเผลอสนุกจนเป็นเรื่อง (ละกัน!)

ภาพ เซลฟี่ แนว ๆ

อย่างเช่นตัวอย่างนี้ แดนนี่ โบว์แมน (Danny Bowman) หนุ่มวัยรุ่นอายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ เขายอมรับกับ ทางนักเขียนว่าสารภาพว่า ในวันหนึ่งเขาใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ถ่ายรูปตัวเองกว่า 200 รูป ซึ่งมันก็จริงไปตามคาดหลังจากนักวิเคราะห์ได้พบว่า มีคนติดเซลฟี่มากขึ้น จน ทำให้มีวิถีชีวิตเปลี่ยนไป

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *