เบอร์ฉุกเฉิน

อัพเดทกันหน่อย เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน แจ้งเหตุฉุกเฉิน ในปี 2562

เบอร์ฉุกเฉิน

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ โจรกรรม ภัยธรรมชาติ หรือ เจ็บป่วยกะทันหัน เบอร์ฉุกเฉิน หรือ เบอร์สายด่วน เป็นสิ่งที่ทุกคนควรมีติดไว้กับตัวหรือไว้ที่บ้านเพื่อโทรเรียกได้อย่างรวดเร็วทันใจ ซึ่งเบอร์นั้นมีมากมายหลายหน่วยงานมาก แต่ขอคุณรู้เพียงเบอร์ฉุกเฉินที่สำคัญ ๆ ไว้จะเป็นการดีที่สุด เพื่อการเข้าช่วยเหลือได้ทันการณ์

ตามที่รู้กันว่า การเกิดอุบัติเหตุ เกิดขึ้นได้ทุกเวลา ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลท่องเที่ยว กลับบ้านต่างจัดหวัด ที่ผู้คนมักขับขี่รถด้วยความเร็วพร้อมทั้งดื่มสุรา เหล้าเบียร์ ที่ทำให้สติสัมปชัญญะเป็นศูนย์ จึงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์

ดังนั้นการรู้ เบอร์ฉุกเฉิน หรือ เบอร์สายด่วน ไว้เพื่อแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือก็ทำให้เพิ่มความอุ่นใจได้ ดังนั้นวันนี้เราจึงได้รวบรวมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อต่าง ๆ ได้ติดตัวไว้ ไม่ว่าจะเป็นเหตุด่วนหรือเหตุร้าย เจ็บป่วย อุบัติเหตุ กู้ชีพ จราจร มีเก็บไว้ในรถหรือติดเครื่องโทรศัพท์ไว้ได้เลย สำหรับเบอร์ฉุกเฉิน หรือ เบอร์สายด่วน ที่จะกล่าวต่อไปนี้เป็นเบอร์ที่ประชาชนสามารถโทรเรียกใช้บริการได้ฟรี ได้แก่

แจ้งเหตุฉุกเฉินกลาง 911

เบอร์ 911 เป็นเบอร์โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินกลาง เพื่อประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่นั้นให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่โทรแจ้งเหตุ

เหตุด่วนเหตุร้าย 191

เบอร์ที่แทบจะทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีมานานคือ 191 ไว้โทรแจ้งเหตุร้าย ทั้งอุบัติเหตุ โจรกรรม ปล้นจี้ ขโมย ทะเลาะวิวาท ถูกทำร้าย และอื่น ๆ ที่เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

แจ้งเจ็บป่วยฉุกเฉิน 1669

เมื่อเจ็บป่วยฉุกเฉินหรือได้รับอุบัติเหตุ ให้โทรเบอร์นี้ 1669 ก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อขอความช่วยเหลือโดยด่วนโดยแจ้งอาการเจ็บป่วย และพิกัดที่อยู่ที่จะให้ไปนำส่งโรงพยาบาล ซึ่ง 1669 จะมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปช่วยเหลืออาการเบื้องต้น พร้อมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการช่วยเหลือชีวิตก่อนในเบื้องต้นก่อนส่งถึงโรงพยาบาล

ติดต่อ จ.ส.100 โทร 1137

ไม่ว่าเกิดเหตุเวลาใด โทรติดต่อ จ.ส.100 ให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรับแจ้งเหตุ รายงานจราจ ขอความช่วยเหลือทั่วประเทศ โดยติดต่อประสานงานกับตำรวจ หน่วยกู้ภัย กู้ชีพ และหน่วยงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะติดตามรายงานเหตุการณ์ผ่านช่องทางคลื่นวิทยุ FM.100

สายตรงทางด่วน 1543

การเดินทางออกจากกรุงเทพไปต่างจังหวัด หากเลือกใช้เส้นทางด่วน แล้วหากเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ หรือเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือที่เบอร์ 1543

ติดต่อตำรวจทางหลวง 1193

หากคุณกำลังขับรถบนทางหลวงแล้วต้องการขอความช่วยเหลือ ให้โทรติดต่อตำรวจทางหลวง 1193 ที่เบอร์นี้ได้เลย

ติดต่อตำรวจท่องเที่ยว 1155

ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวคนไทยหรือคนต่างชาติ หากต้องการติดต่อขอความช่วยเหลือ สามารถติดต่อตำรวจท่องเที่ยวได้ ซึ่งเป็นตำรวจที่รับเรื่องและให้ความช่วยเหลือขณะที่คุณท่องเที่ยว

ข้อมูลการจราจร 1197

สำหรับการเดินทางกลับต่างจังหวัดที่อาจจะไม่รู้เส้นทางหรืออยากตรวจสอบเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางรถติด สามารถสอบถามข้อมูลการจราจรได้ที่เบอร์ 1197 ก่อนการเดินทางได้

กรมทางหลวงชนบท 1146

สำหรับการขับรถไปทางหลวงชนบท หากต้องการความช่วยเหลือให้ติดต่อ กรมทางหลวงชนบท ที่เบอร์ 1146 ได้เลย

หน่วยแพทย์กู้ชีพ วชิรพยาบาล 1554

หากช่วงวันหยุดยาวที่มีผู้คนออกเดินทางกันมาก หากคุณประสบอุบัติเหตุหรือพบเจออุบัติเหตุที่ไหน สามารถขอความช่วยเหลือโดยติดต่อหน่วยแพทย์กู้ชีพวชิรพยาบาลได้

ร่วมด้วยช่วยกัน 1677

เป็นองค์กรที่เป็นสื่อกลาง ประสาน รับแจ้งข้อมูล การขอความช่วยเหลือร้องทุกข์ อุบัติเหตุ ภัยพิบัติ การจราจร จุดอันตราย จุดเสี่ยงเหตุอาชญากรรม ข้อมูลต้องสงสัยหรือข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและการใช้ชีวิตอันเป็นปกติสุขของประชาชน

สถานีวิทยุ สวพ.91 โทร 1644

สถานีวิทยุเพื่อความปลอดภัยและการจราจร มีรายงานข่าวจราจร ข่าวด่วน ข่าวสั้น โครงการของหายได้คืน และรายการข่าวจราจรและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ศูนย์วิทยุรามา โทร 02-354-6999

ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน ศูนย์รับแจ้งเด็กหาย ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์วิทยุกรุงธน โทร 02-451-7227-9

ศูนย์รับแจ้งเหตุด่วน เหตุฉุกเฉิน ศูนย์รับแจ้งเด็กหาย ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์วิทยุปอเต๊กตึ๊ง โทร 02-226-4444-8

ศูนย์ช่วยเหลือสังคมและประชาชน บรรเทาสาธารณภัย สงเคราะห์ผู้ยากไร้ ช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือผู้ประสบภัย อัคคีภัย อุทกภัย

เพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ไม่ว่าจะจากอุบัติเหตุ เจ็บป่วยกะทันหัน เบอร์ฉุกเฉิน หรือ เบอร์สายด่วน จำเป็นอย่างยิ่งที่ประชาชนต้องรับทราบและจดจำให้ได้ โดยเฉพาะเบอร์โทรแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 หรือผู้เจ็บป่วยฉุกเฉิน 1669 เพราะวินาทีเดียวก็มีค่าสำหรับการต่อลมหายใจของเพื่อนร่วมโลก

แต่อีกหมายเลขฉุกเฉินที่คุณสามารถเรียกได้เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถยนต์ของคุณ คือเบอร์โทรศัพท์โบรกเกอร์ประกันภัยที่ได้ทำประกันภัยไว้ เพราะประกันภัยสามารถเข้าช่วยเหลือเราได้ทันทีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเจรจากับคู่กรณี การตรวจสอบรายละเอียดในที่เกิดเหตุ การถ่ายรูปเป็นหลักฐาน รวมถึงการเคลมประกันให้กับเราได้อย่างเต็มที่

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในการติดต่อประกันภัย ท่านสามารถติดต่อโบรกเกอร์ประกันภัยชั้นนำของไทยอย่าง อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ซึ่งเป็นอีกโบรกเกอร์ประกันภัยที่ให้บริการชั้นนำด้านประกันภัยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ประกันวินาศภัย อันดับหนึ่งที่มีชื่อเสียงมานาน

ให้บริการด้วยทีมงานมืออาชีพ ไม่ว่าจะทางสำนักงานหรือช่องทางออนไลน์ www.easyinsure.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองว่าเพียงคุณติดต่อเข้ามาคุณจะไม่ผิดหวังกับบริการที่ได้รับจากพวกเราชาวอีซี่อินชัวร์ประกันภัยอย่างแน่นอน

Loading

One thought on “อัพเดทกันหน่อย เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน แจ้งเหตุฉุกเฉิน ในปี 2562

  1. Pingback: อุบัติเหตุบนทางด่วน ประกันช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง ภัยใกล้ตัวที่ต้องรู้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *