อุบัติเหตุบนทางด่วน

เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ประกันช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง

อุบัติเหตุบนทางด่วน

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงถึงอันดับ 2 ของโลก รวมถึง อุบัติเหตุบนทางด่วน ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นภัยใกล้ตัวสำหรับผู้ขับขี่ทุกคนเป็นอย่างสูง

แต่การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วไปก็ยังพอตามประกันรถยนต์มาช่วยเคลียร์ปัญหาได้รวดเร็ว แต่หากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน และกว่าประกันภัยรถยนต์จะมาถึงน่าจะใช้เวลานานพอสมควร เพราะฉะนั้นวันนี้อยากจะแนะนำวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องหากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนมาฝาก เผื่อเจอเหตุการณ์จริงจะได้รับมือกันได้

เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ประกันช่วยคุณได้อย่างไรบ้าง

สิ่งที่ต้องทำสิ่งแรก หากเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ไม่ว่าจะเกิดบนทางด่วน หรือเส้นทางปกติทั่วไปคือ ต้องตั้งสติเอาไว้ก่อนสิ่งแรก เพราะส่วนใหญ่แล้วพอเกิดอุบัติเหตุแล้ว สิ่งที่ผู้คนส่วนนใหญ่เป็นคือ สติแตก หวากกลัว ช็อค ทำอะไรไม่ถูก แล้วยิ่งอยู่บนทางด่วนซึ่งขับรถกันด้วยความเร็ว ก็จะยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้น

เพราะหากคุณเกิดสติแตกขึ้นมา เพราะฉะนั้นตั้งสติให้ดีแล้ว พยายามประคองรถเข้าไหล่ทางไว้ให้ไวที่สุด และเปิดไฟฉุกเฉินเอาไว้เพื่อให้ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนได้รู้ว่ารถยนต์ของคุณนั้นเกิดอุบัติเหตุหรือเสียเกิดขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณ

เบอร์โทรติดต่อเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน

หลังจากที่คุณนำรถเข้าไหล่ทางหรือที่ปลอดภัยแล้ว สิ่งต่อไปที่ควรทำคือ โทรแจ้งกู้ภัย หรือเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคุณบนทางด่วน และเบอร์ฉุกเฉินเหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรจะพกติดเอาไว้ในโทรศัพท์ ก็สามารถใช้โทรเบอร์ฉุกเฉินได้ที่ กทพ.ได้ติดตั้งไว้บนทางพิเศษทุก ๆ 500-1,000 เมตร และเบอร์ฉุกเฉินได้แก่

1. แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191

นั้นเป็นเบอร์โทรสารพัดประโยชน์ สามารถใช้แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายต่าง ๆ ไม่ว่จะเกิดเหตุที่ไหนก็ตามคุณสามารถโทรแจ้งได้ที่เบอร์นี้ได้ หรือ แม้แต่แจ้งเหตุโจรกรรม ปล้นจี้เหตุร้ายใด ๆ ก็ตามสามารถโทรแจ้งได้เลย แล้วเจ้าหน้าที่จะทำการประสานงานแจ้งต่อไปยังหน่วยงานที่เหมาะสมและอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุให้ต่อไป

2. เจ็บป่วยฉุกเฉิน 1669

การเจ็บป่วยนั้นสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ไม้เว้นแม้แต่อยู่บนถนนหรือบนทางด่วน หากเกิดเหตุเจ็บป่วยไม่สบายกะทันหัน หรือเกิดอุบัติเหตุจนได้รับบาดเจ็บก็สามารถโทรแจ้งได้เลยทันที จะมีเจ้าหน้าที่แนะนำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และส่งเรื่องไปรับตัวผู้บาดเจ็บเพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

3. สายตรงทางด่วน 1543

เมื่อ เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วน ไม่ว่าจะรถชนกันหรือรถเสียบนทางด่วน ก็ควรที่จะแจ้งไปยังสายตรงทางด่วน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเขตทางด่วนจะไปยังที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องรอประสานงานจากตำรวจหลายต่อหลายทอด

อ่านเพิ่มเติม : อัพเดทกันหน่อย เบอร์ฉุกเฉิน เบอร์สายด่วน แจ้งเหตุฉุกเฉิน ในปี 2562

รถชนบนทางด่วน ต้องทำอย่างไรบ้าง

1. โทรแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์

หลังจากแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายกับเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ให้โทรแจ้งกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ต่อทันที เพื่อให้บริษัทประกันของเราได้รับรู้ว่าเราเกิดอุบัติเหตุขึ้น เล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ให้กับบริษัทประกันภัยให้ครบถ้วนและทำตามคำแนะนำต่าง ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่แนะนำ และอย่าลืมถ่ายรูปที่เกิดเหตุไว้ด้วย เพื่อเป็นหลักฐานหากมีปัญหาตามมาทีหลัง

2. ควรนั่งอยู่ในรถ ห้ามออกมายืนนอกรถ

หลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่ว่าจะเป็นรถชนที่ไม่รุนแรงมาก รถเสีย หรืออะไรก็ตามแต่ เมื่อคุณได้นำรถเข้าจอดที่ไหล่ทางแล้ว ห้ามออกจากนอกตัวรถเด็ดขาด (กรณีเกิดอุบัติเหตุไม่รุนแรงนะ ทั้งนี้ให้ดูที่สถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุด้วยนะ) นั่งรอความช่วยเหลืออยู่บนรถเท่านั้นเพื่อความปลอดภัยของตนเอง เพราะการออกมาเดินอยู่ข้างนอกตัวรถ ถึงแม้ว่าคุณจะยืนหลบอยู่ข้าวในและวางแผ่นป้ายแจ้งเตือนถึงการมีอุบัติเหตุแล้วก็ตาม ไม่ได้หมายความว่ามันจะปลอดภัย รถที่วิ่งอยู่บนทางด่วนนั้นใช้ความเร็วค่อนข้างสูงมาก หากรถมาเร็วเบรกไม่ทัน หลบไม่พ้น อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นได้ เพราะฉะนั้นห้ามลงจากรถและควรรอเจ้าหน้าที่อยู่ภายในตัวรถเท่านั้น

3. เหตุด่วน รถเสีย น้ำมันหมด ประกันภัยรถยนต์ ช่วยคุณได้

กรณีคุณเกิดเหตุการณ์รถเสียเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรถสตาร์ทไม่ติด น้ำมันหมดระหว่างทาง แบตเตอรี่หมด ยางแตกยางระเบิด ลืมกุญแจทิ้งไว้ในรถ หรือ รถยนต์ไม่สามารถขับเคลื่อนที่ไปไหนได้ คุณสามารถโทรแจ้งกับบริษัทประกันภัยของคุณได้เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องโทรหาเฉพาะตอนที่ รถชนบนทางด่วน เท่านั้น เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วบริษัทประกันภัยชั้นนำจะมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน สำหรับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้

สำหรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินที่ว่านี้ อาจจะรวมอยู่ในแพ็คเกจประกันภัยรถยนต์ บางประกันภัยจะมีแถมมาพร้อมกับประกันภัยที่ซื้อไว้เลย บางประกันภัยต้องซื้อเพิ่มเติม หรืออาจจะไม่มีให้บริการแล้วแต่บริษัทประกัน

แต่สำหรับ อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัย มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินที่ว่านี้รวมอยู่ในแพ็คเกจประกันภัยรถยนต์ เมื่อคุณซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุณจะได้รับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนี้ เพียงติดต่อเข้ามาหรือทางช่องทางออนไลน์ที่ www.easyinsure.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง

แม้ว่าคุณจะขับรถด้วยความระมัดระวังแล้วก็ตามอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาไม่ว่าบนท้องถนนหรือ อุบัติเหตุบนทางด่วน ก็ตาม ดังนั้นหากเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้ว ขอเพียงตั้งสติเอาไว้ให้ดีกันนะและทำตามคำแนะนำดังกล่าวข้างต้น ที่สำคัญการทำประกันภัยรถยนต์สามารถช่วยคุณได้มากเลย คุณสามารถปรึกษาการทำประกันภัยรถยนต์นี้ได้กับ อีซี่อินชัวร์ประกันภัยโบรกเกอร์ ได้ตลอดเวลา

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *