สถานที่เที่ยวหน้าหนาว

10 สถานที่เที่ยวหน้าหนาว ขับรถเที่ยวไหนดีเตรียมตัวลางานได้เลย

สถานที่เที่ยวหน้าหนาว

ถึงหน้าหนาวแล้ว ใกล้สิ้นปีแล้วด้วย เรามาวางแผนเช็คลิสตที่เที่ยว สถานที่เที่ยวหน้าหนาว เพื่อเตรียมตัวไปปักหมุดเช็คอินช่วงพักผ่อนวันหยุดนี้กัน เอาใจสาวกคนรักท่องเที่ยวกันกับสถานที่เที่ยวหน้าหนาว ทั้ง 10 สถานที่นี้ สถานที่ไหนถูกใจใครก็เตรียมตัว เตรียมรถยนต์ ขับไปเที่ยวพาครอบครัวและคนรักไปเที่ยวกันให้สนุกเลย

ไร่สตรอว์เบอร์รี จังหวัดเชียงใหม่
ไร่สตรอว์เบอร์รี จังหวัดเชียงใหม่ เก็บสตอเบอรี่เพลินๆ รับลมหนาวจับใจ

1. ไร่สตรอว์เบอร์รี จังหวัดเชียงใหม่

อากาศที่เย็นสบายที่สุดหนีไม่พ้นภาคเหนือ ที่น่าสัมผัสช่วงหน้าหนาวนี้ ที่ ๆ ต้องไปให้ได้คือ ไร่สตรอว์เบอร์รี อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนมีนาคม ถือว่าเป็นนาทีทองของคนรักสตรอว์เบอร์รีต้องได้ไปสัมผัสและแวะชิมสตรอว์เบอร์รีสด ๆ ที่ไร่แห่งนี้

เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รีที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย มีพื้นที่ปลูกเป็นพัน ๆ ไร่ โดยผลสตรอว์เบอร์รีจะถูกทยอยออกมาจากไร่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเก็บในไร่ด้วยตัวเอง ได้ทั้งเรียนรู้กระบวนการผลิตและยังได้ชิมพักผ่อนไปกับอากาศเย็นสบาย

จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว
จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว จุดชมวิวถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศเย็นสบาย

2. จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

จุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาวอยู่ที่บ้านนาเลาใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ตำบลเชียงดาว เป็นหมู่บ้านของชาวเขาอันเงียบสงบ เป็นอีกจุดที่สามารถมองเห็นยอดดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างสวยงาม แต่ถ้าจะให้ครบสูตรต้องไปนอนพักบ้านแบบโฮมสเตย์ด้วย เพราะจะได้ชมวิวที่สวยสดงดงาม สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ตื่นเช้ามาก็จะเห็นสายหมอกลอยละล่องบนทิวเขาสีเขียว รวมถึงได้ชมดาวนับล้านดวงบนท้องฟ้าอย่างตระการตา

ทุ่งบัวตอง
ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน วิวสวยๆ น่าไปถ่ายรูปช่วงหน้าหนาว บอกเลยฟิน

3. ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

หากอยากจะมาชมทุ่งดอกบัวที่ใหญ่ที่สุดในไทย ต้องมาที่ทุ่งบัวตองนี้ให้ได้ เพราะมีพื้นที่ทั้งหมดราว 500 ไร่ มาดูดอกบัวตองบานสะพรั่ง โดยเราจะเห็นดอกบัวเป็นภูเขาสีเหลืองทั่วทั้งหุบเขา นักท่องเที่ยวมักจะชอบขึ้นไปชมวิวที่จุดชมวิวกัน ชมกันในมุมสูงจะเห็นทั้งทุ่งบัวตองและถนนที่คดเคี้ยวไปมาท่านกลางหุบเขา ซึ่งถ้าไม่อยากพลาดต้องมาช่วงพฤศจิกายนของทุกปี โดยจะบานอยู่เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

ภูฟ้าไทย
ภูฟ้าไทย จังหวัดเชียงราย ทะเลหมอกสวยๆ ถ่ายรูปคนเดียวหรือหมู่คณะก็สวยงาม

4. ภูฟ้าไทย จังหวัดเชียงราย

ภูฟ้าไทยตั้งอยู่บ้านร่มฟ้าไทย อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ติดกับชายแดน สปป.ลาว ภูฟ้าไทยเป็นจุดที่มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นยามเข้าตัดกับทะเลหมอกในหุบเขาได้อย่างตระการตา เพราะภูฟ้าไทยมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1515 เมตร ที่นี่อากาศหนาวเย็น อาจจะได้พบเห็นปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งที่เกาะอยู่ตามยอดหญ้าได้

ดอยอินทนนท์
ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่เที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติ

5. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ ถือเป็นสถานที่เที่ยวน่าหนาว ยอดนิยมแห่งหนึ่ง เพราะเป็นยอดดอยที่สูงที่สุดในไทย 2599 เมตร สภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี บนดอยมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายจุด เช่น น้ำตกแม่ยะ โครงการหลงฃ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และ อย่าลืมแวะไหว้พระมหาธาตุเจดีย์บนดอยอินทนนท์

ดอยอ่างขาง
ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ ชมบรรยากาศสวยๆ กับดอกไม้ที่บานพร้อมถ่ายรูป

6. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

ดอยอ่างขางเป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีโครงการวิจับผลไม้ ดอกไม้เมืองหนาว สภาพอากาศจะหนาวเย็นตลอดปี โดยเฉพาะเดือนธันวาคม ถึงเดืนอ มกราคม อากาศเย็นจนน้ำค้างกลายเป็นน้ำค้างเย็น หรือที่เราได้ยินอยู่บ่อย แม่คะนิ้งนั่นเอง

ภูลมโล
ภูลมโล จังหวัดเลย ซากุระเมืองไทย ดอกชมพูบานสวยสดงดงาม

7. ภูลมโล จังหวัดเลย

เรียกว่าเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในไทย ตั้งอยู่บนพื้นที่ตำบลกกสะทอน อำเภอด่านซ้าย เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ดอกนางพญานี้จะบานสะพรั่งช่วงเดือนธันวาคมถึงเดือนมกราคม โดยดอกนางพญาเสือโคร่งสี้จะผลิกลีบสีชมพูบานบนพื้นที่กว้างกว่า 1200 ไร่ สีชมพูสวยตลอดทั่วพื้นที่ ใครได้เห็นแล้วต้องแอบเซลฟี่รัว ๆ เลย และถ้าจะไปทางอุทยานไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขับรถขึ้นไปเอง เพราะเส้นทางชันและแคบมาก ให้นักท่องเที่ยวใช้บริการรถนำเที่ยวขึ้นภูลมโลได้ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า มีรถบริการทุกวัน

ภูกระดึง
ภูกระดึง จังหวัดเลย ลมหนาวจับใจ ถ่ายรูปก็สวย สูดอากาศเย็นสบาย

8. ภูกระดึง จังหวัดเลย

ที่เที่ยวอันดับต้น ๆ ของหน้าหนาว ความสวยงามของธรรมชาติมารวมกันอยู่ที่นี่ไว้ มีบรรยากาศความสวยงามของภูกระดึงที่ติดอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวมิรู้ลืม ถ้ามาแล้วต้องมาที่จุดผานกแอ่น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่งดงามมากที่สุดในไทย

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม
จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ดอกชมพูบาน ถ่ายรูปใกล้ชิดกับดอกไม้ ฟินๆกันไปเลย

9. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จังหวัดนครราชสีมา

เป็นแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตทางภาคอีสานและเป็นแหล่งชมดอกไม้หน้าหนาวที่สวยงามอันดับต้น ๆ ของไทย โดยที่ฟาร์มจะเปิดให้เข้าปีละครั้งเท่านั้น หากจะไปต้องเช็คข้อมูลการจัด จิมทอมป์สันฟาร์มทัวร์ ของแต่ละปีอีกที

เขาค้อ
เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทะเลหมอกยอดนิยมของคนไทย

10. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

อุทยานแห่งชาติเขาค้อ มีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี มีทัศนียภาพสวยงาม ทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสู้รบกับคอมมิวนิสต์ ได้แก่ อนุสาวรีย์จีนอ่อ พิพิธภัณฑ์อาวุธ พระตำหนักเขาค้อ ดังนั้นถ้าเขาไม่ง้อมาเที่ยวเขาค้อช่วยได้นะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 10 สถานที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหวกันเลยที่จะต้องไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง สูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดดอย พักผ่อนกันอย่างเต็มที่ในช่วงหน้าหนาวนี้

ที่สำคัญถ้าจะขับรถยนต์ไปเที่ยวกันเอง ต้องอย่าลืมทำประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้ก่อนด้วยนะ เพราะการขับรถยนต์ไปเที่ยวช่วงหน้าหนาว จะมีผู้คนเป็นจำนวนมากขับรถไปเที่ยวเช่นกัน รถบนท้องถนนมาก ก็อาจเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ถ้าเราทำประกันภัยรถยนต์ไว้แล้ว ก็อุ่นใจได้ เที่ยวอย่างสบายใจได้เลย

และสำหรับใครที่ไม่ได้ขับรถไป และไปทางยานพาหนะอื่นๆ ให้เลือกทำประกันการเดินทางเอาไว้ก็ดี เพราะอย่างไรเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราไหม และเกิดขึ้นเมื่อไหร่

อ่านเพิ่มเติม : 10 อันดับพฤติกรรมการขับขี่ ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

แต่ถ้าหากใครยังไม่ทำประกันภัยรถยนต์หรือประกันการเดินทาง ก็สามารถติดต่อกับเรา อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ได้ตลอด เราพร้อมให้คำแนะนำในการทำประกันภัยได้เป็นอย่างดี ในราคาเบี้ยที่ไม่แพงแต่ได้รับความคุ้มครองสูง ทั้งนี้สามารถเช็คเบี้ยได้ที่ www.easyinsure.co.th ตลอด 24 ชั่วโมงได้เลย

หมายเหตุ : บริษัท อีซี่ อินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด ต้องขออนุญาตและขอขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่าน มา ณ ที่นี้

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *