กระจกรถยนต์เป็นฝ้า

กระจกรถยนต์เป็นฝ้า เกิดจากสาเหตุใดพร้อมวิธีแก้ไขง่าย ๆ

กระจกรถยนต์เป็นฝ้า

การขับรถช่วงฤดูฝนมาทีไร สิ่งหนึ่งที่หนีไม่พ้นเลยคือ กระจกรถยนต์เป็นฝ้า ขึ้นที่กระจกด้านหน้า ด้านข้าง หรือด้านหลัง จนทำให้วิสัยทัศน์ในการขับรถลดน้อยลง เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เมื่อกระจกรถยนต์เป็นฝ้าต้องรีบแก้ไขก่อนขับรถต่อเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ วันนี้เราจะมาดูวิธีการแก้ไขง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

กระจกรถยนต์เป็นฝ้าเกิดจากสาเหตุใด

กระจกรถยนต์เป็นฝ้า เกิดจากอุณหภูมิความชื้นภายนอกและภายในรถยนต์ที่ไม่สัมพันธ์กัน สำหรับฝ้าที่เกิดภายนอกกระจกห้องโดยสารเกิดจากอุณหภูมิภายนอกสูงกว่าภายในห้องโดยสาร ขณะที่ฝ้าที่เกิดภายในกระจกห้องโดยสารเกิดจากอุณหภูมิภายในสูงกว่าภายนอก

นั่นหมายความว่าหากฝั่งไหนอุณหภูมิสูงกว่าก็จะทำให้เกิดฝ้าได้ แต่โดยส่วนใหญ่จะเกิดที่ภายนอกรถยนต์เนื่องจากอุณหภูมินอกรถยนต์มีสูงกว่าภายในรถ หรือถ้าอุณหภูมิในรถสูงกว่าก็จะเกิดฝ้าในรถเรานั่นเอง

วิธีแก้ไขกระจกรถยนต์เป็นฝ้า

  1. ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศภายในรถให้สัมพันธ์กับอากาศภายนอก สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่จะแจ้งอุณหภูมิภายนอกรถให้ทราบ เราสามารถปรับอากาศภายในห้องโดยสารให้ใกล้เคียงกับภายนอกได้
  2. เพื่อให้อุณหภูมิภายนอกภายในสัมพันธ์กัน เราต้องลดกระจกแง้มลงมาเล็กน้อย เพื่อให้อากาศจากภายนอกเข้ามาในห้องโดยสาร
  3. เปิดช่องให้อากาศจากนอกเข้ามาภายในห้องโดยสาร เพื่อให้อุณหภูมิสัมพันธ์กัน
  4. หากปรับอุณหภูมิภายนอกภายในสัมพันธ์กันแล้ว ยังเกิดฝ้าที่กระจกประตูด้านหลัง ให้ลองเลื่อนกระจกลงมาให้สุดแล้วเลื่อนกลับขึ้นไปให้ปิดตามเดิม ฝ้าที่ติดกระจกประตูด้านในด้านนอกจะถูกเช็ดออกด้วยวัสดุภายในประตูรถ
  5. หากเกิดฝ้าที่ด้านในรถยนต์ ให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดกระจกด้านในจนใส ให้เรากลับมามองเห็น
  6. ปรับทิศทางของแอร์ที่ออกมาจากช่องลมไม่ให้เป่าไปทางกระจกรถ
  7. หากเกิดฝ้าที่กระจกหลัง ให้กดปุ่มไล่ฝ้าที่อยู่บริเวณคอนโซ.ลกลาง แต่ต้องระวังอย่าเผลอไปกดโดยไม่มีฝ้าหรือกดค้างไว้เป็นเวลานาน เพราะจะทำให้ขดลวดร้อนขาดได้

อ่านเพิ่มเติม : 5 เหตุผลจอดรถอยู่เฉย ๆ ทำไมกระจกรถยนต์ถึงแตกได้ , กระจกรถร้าว อย่าปล่อยไว้นาน สัญญาณอันตรายที่ต้องรีบแก้ไข

ดังนั้นเมื่อ กระจกรถยนต์เป็นฝ้า ไม่ว่าจะด้านไหนก็ตาม ขอให้รีบแก้ไขตามวิธีการแก้ไขดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยในการมองเห็นบนท้องถนนได้อย่างชัดเจน และอีกความปลอดภัยที่จะช่วยดูแลคุ้มครองรถและท่านได้อย่างดีคือ การทำประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้เสมอ

อย่างเช่นทำประกันภัยกับทางอีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ เรามีเจ้าหน้าที่ประกันภัยมืออาชีพร้อมที่จะช่วยดูแลท่านและรถของท่านเป็นอย่างดี ช่วยคุ้มครองค่าเสียหายจากการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยไกล่เกลี่ยให้กับคู่กรณี ติดตามงานเคลมค่าเสียหายให้เป็นที่พึงพอใจของท่าน ในราคาเบี้ยประกันภัยที่ไม่แพงเลย

สามารถเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยได้มากถึง 20 บริษัทประกันภัยในความคุ้มครองที่สุดคุ้มค่ามากที่สุดให้แก่ท่าน หรือหากท่านจะสะดวกเช็คเบี้ยด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมงที่ Easyinsure.co.th

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *