อายุรถเกิน 10 ปี

อายุรถเกิน 10 ปี ต่อประกันชั้น 1 หรือทำประเภทอื่น ๆ คุ้มกว่ากัน ?

อายุรถเกิน 10 ปี

กับคำถามที่ยังสงสัยอยู่ว่า อายุรถเกิน 10 ปี จะซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภทไหนดีที่ให้ความคุ้มครองคุ้มค่ากว่ากันระหว่างประกันภัยชั้น 1 กับ ประกันภัยชั้น 2+

จึงต้องขอตอบคำถามนี้ว่าการซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับรถที่มีอายุการใช้งานเกิน 10 ปี ต้องขึ้นอยู่กับบริษัทประกันเองมีนโยบายรับรถอายุเกิน 10 ปีหรือไม่และตัวผู้เอาประกันภัยพอใจที่จะจ่ายค่าเบี้ยในราคาแพง และยอมรับให้ได้ว่ารถจะต้องซ่อมอู่เท่านั้น วันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่าอายุรถเกิน 10 ปี จะต่อประกันชั้น 1 หรือ ชั้นอื่น อย่างไหนคุ้มกว่ากัน

อายุรถมีผลต่อราคาเบี้ยอย่างไร

พูดถึงอายุการใช้งานของรถยนต์มีส่วนในการเลือกทำประกันภัยรถยนต์ เราจะเห็นได้จากบริษัทประกันภัยรถยนต์แต่ละบริษัท จะระบุอายุรถยนต์ไว้ในเงื่อนไขการรับประกันภัยแต่ละประเภท โดยมีวิธีการนับอายุรถยนต์คือให้นับจากปีผลิตของรถยนต์รุ่นนั้น ๆ

โดยสามารถดูได้จากหลักฐานจากรายการจดทะเบียนรถยนต์ วิธีนับอายุรถระบุรุ่นปี ค.ศ.2000 ก็จะเป็น 1 ปี เมื่อปี 2001 ก็จะเป็น 2 ปีของอายุรถ สำหรับรถอายุเกิน 10 ปีย่อมมีผลต่อการพิจารณาราคาเบี้ยประกันภัยอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภับแต่ละแห่งด้วย

อายุรถเกิน 10 ปีต่อประกันชั้น 1 ได้หรือไม่

โดยทั่วไปแล้วพออายุรถเข้าปีที่ 7 ก็ไม่สามารถทำประกันภัยชั้น 1 ได้อีกต่อไป แต่ในความเป็นจริงหากรถของคุณยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี สามารถหาอะไหล่หรือหาอู่ซ่อมรถได้ง่าย แถมมีประวัติการขับขี่ที่ดี ไม่มีประวัติการเคลมและทำประกันประเภท 1 มาโดยตลอด ต่อให้รถของคุณอายุเกิน 7 ปี ก็มีโอกาสที่บริษัทประกันจะพิจารณามากกว่า 80% ให้ทำประกันภัยชั้น 1 เพราะโดยปกติแล้วการทำประกันภัยรถยนต์ เราจะพิจารณาจากรุ่นรถ ปีรถ ประวัติการเคลม ประวัติผู้ทำประกัน พิจารณาประกอบกันไป

อายุรถเกิน 10 ปีทำประกันรถยนต์แบบไหนดี

สำหรับรถอายุตั้งแต่ 7-10 ปี แนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะคุ้มค่ามากกว่าทำประกันชั้น 1 เราจะมาแจกแจงความคุ้มครองประกันชั้น 1 และประกันชั้น 2+ ให้ดูกันว่ามีค่าเท่ากันอย่างไร

  • ความคุ้มครองประกันภัยชั้น 1 ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุ รถสูญหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ และซ่อมอู่
  • ความคุ้มครองประกันภัยชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุการชน (รถชนรถ) รถสูญหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ และซ่อมอู่

ทั้ง 2 ประเภทไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1 และ ประกันชั้น 2+ ได้ความคุ้มครองที่แทบจะเหมือนกันทั้งหมด ต่างกันที่ความคุ้มครองอุบัติเหตุต้องเป็นรถชนรถเท่านั้น ดังนั้นจะซื้อประกันชั้น 1 หรือประกันชั้น 2+ ก็แทบจะไม่แตกต่างกันเลย เรามาแจกแจงรายละเอียดความคุ้มครองทั้ง 2 ประเภท ระหว่างความคุ้มครองอุบัติเหตุ รถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม ซ่อมอู่ คืออะไรกันแน่

  • ความคุ้มครองอุบัติเหตุ ทุกประกันภัยจะมีความคุ้มครองอุบัติเหตุให้แน่นอน แต่จะต่างกันนิดหน่อยก็แค่ในประกันภัยชั้น 1 จะคุ้มครองอุบัติเหตุทุกกรณี แต่ในประกันภัยชั้น 2+ มันคุ้มครองรถของคุณแต่กรณีรถชนกับรถด้วยกันเท่านั้น และต้องเป็นเคลมสดมีคู่กรณีด้วย
  • ความคุ้มครองรถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม บริษัทประกันจะชดเชยคืนไม่เต็ม 100% ของราคารถ แต่จะได้ตามจำนวนทุนประกันที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งความคุ้มครองนี้มีในประกันภัยประเภทชั้น 1 และ 2+ อย่างแน่นอน
  • ซ่อมอู่ รถอายุ 10 ปี ต่อให้ซื้อประกันภัยชั้น 1 ก็ไม่เหมือนกับรถใหม่ที่ซ่อมศูนย์ เพราะรถอายุเกิน 5-7 ปี ก็แทบจะไม่มีบริษัทประกันให้ซ่อมห้างแล้ว ก็มีก็ส่วนน้อยสำหรับที่มีประวัติดีไม่มีเคลมบริษัทจึงจะยอมให้ซ่อมห้าง ดังนั้นรถอายุ 10 ปี ซ่อมห้างซ่อมอู่ก็ไม่แตกต่างกัน ฉะนั้นซื้อชั้น 2+ ก็ถือว่าคุ้มสุด ๆ แล้วหล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง มาถึงตรงนี้แล้วน่าจะมีข้อมูลที่จะตัดสินใจได้แล้วว่า อายุรถเกิน 10 ปี จะเลือกทำประกันภัยรถยนต์แบบไหนดีให้ความคุ้มค่ากว่ากัน แต่ถึงอย่างไรก็ต้องทำประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้เสมอ ไม่ว่าจะประกันชั้นไหนก็ตาม

แต่ถ้าหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการทำประกันภัย สามารถปรึกษาขอคำแนะนำต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้รายละเอียดในด้านทำประกันภัยที่จะให้ความคุ้มครองแก่ท่านสูงสุด ในราคาเบี้ยที่ไม่แพง หมดปัญหาเรื่องการชำระเงินกับเงินก้อนโต เพราะเรามีระบบผ่อนชำระเบี้ยให้กับท่านได้เลือกจ่ายด้วยดอกเบี้ย 0% ทั้งนี้ท่านสามารถเช็คเบี้ยประกันภัยออนไลน์ก่อนด้วยตัวท่านเองที่ www.easyinsure.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง เราชาวอีซี่อินชัวร์ยินดีต้อนรับคุณลูกค้าทุกท่านด้วยใจที่พร้อมให้ความปลอดภัยกับท่านและรถของท่านเสมอ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *