ทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท

ทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท หากเกิดอุบัติเหตุสามารถเบิกได้ทั้ง 2 บริษัทหรือไม่

ทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท

เมื่อถึงเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืมเลยคือการทำประกันการเดินทาง แต่ถ้าเรา ทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท เอาไว้พร้อมกันหล่ะ เวลาเกิดอุบัติเหตุจะสามารถเบิกได้ทั้ง 2 บริษัทหรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน ก่อนอื่นไปดูความหมายของคำว่า ประกันการเดินทางกันก่อน รวมถึงคุ้มครองอะไรให้กับเราได้บ้าง

ประกันการเดินทางคืออะไร

ประกันการเดินทาง คือ หรืออีกชื่อว่า การประกันอุบัติเหตุการเดินทาง Travel Accident Insurance หรือ TA เป็นการประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัย หากผู้ประกันภัยประสบอุบัติเหตุ และผลส่งให้ผู้เอาประกันภัยได้รับบาดเจ็บจำเป็นที่จะต้องได้รับการรักษาพยาบาล หรือมีการสูญเสียอวัยวะ มือ เท้า และ สายตา หรือ เสียชีวิต แต่ทั้งนี้การเกิดอุบัติเหตุจะต้องเกิดขึ้นภายในระยะเวลาระหว่างการเดินทางที่กำหนดไว้เท่านั้น

ผู้ที่ควรทำประกันอุบัติเหตุการเดินทางได้แก่ บุคคลและกลุ่มบุคคลทั่วไป ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ซึ่งต้องการเดินทางไปทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ของการเดินทางเพื่อการท่องเที่ยว การติดต่อธุรกิจ การเยี่ยมญาติ การดูงาน หรือ การศึกษาระยะสั้นไม่เกิน 6 เดือน เป็นต้น

ทำไมต้องทำประกันการเดินทาง

การทำประกันเดินทางเป็นการป้องกันตัวเองและคนที่เดินทางด้วยขณะที่เราเดินทาง เช่น เกิดอุบัติเหตุ ต้องเข้าโรงพยาบาล หรือ เลวร้ายสุดในกรณีเสียชีวิต รวมถึงจ่ายค่าชดเชยต่าง ๆ เช่น ความล่าช้าของเที่ยวบิน กระเป๋าเดินทางสูญหายระหว่างทาง หรือ ได้รับความเสียหาย การจี้ปล้น การชิงทรัพย์

ประกันการเดินทาง คุ้มครองอะไรบ้าง

  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิต หรือสูญเสียอวัยวะของผู้เอาประกันภัย
  • คุ้มครองทรัพย์สินสูญหาย หรือ เอกสารเดินทางสูญหาย
  • คุ้มครองกรณีเที่ยวบินถูกยกเลิก หยุดชะงักการเดินทาง หรือความล่าช้าของเที่ยวบิน
  • คุ้มครองกระเป๋าเดินทางสูญหาย หรือความล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในกรณีเจ็บป่วยหรือรักษาพยาบาลฉุกเฉิน
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายและส่งกลับประเทศเพื่อรักษาพยาบาล
  • คุ้มครองค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรือกระดูกของผู้เอาประกันภัย
  • คุ้มครองความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก

ทั้งนี้การคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับรูปแบบการรับประกันของแต่ละบริษัท มากน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งท่านจะต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนทำประกัน

กรณีทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น สามารถเคลมได้ทั้ง 2 บริษัทหรือไม่

กรณีทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท เมื่อถึงเวลาเรียกเคลม คำตอบคือเราสามารถเบิกได้ทั้ง 2 บริษัท โดยวิธีการเบิกค่าประกันการเดินทาง ให้เบิกจากบริษัทประกันที่ 1 ก่อน โดยต้องใช้ใบเสร็จตัวจริงในการทำเรื่องเบิก แต่หากความเสียหายเกินจากวงเงินคุ้มครองของบริษัทที่ 1 คือมีมากกว่านั้น สามารถเบิกเคลมส่วนเกินได้กับบริษัทประกันที่ 2 ฉะนั้นการทำประกันการเดินทางไว้ 2 บริษัทก็ถือว่าดีเช่นกัน

ประกันการเดินทางเป็นสิ่งที่สำคัญมากเวลาเดินทางไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา การมีประกันการเดินทางไว้เพื่อความอุ่นใจ จะได้ท่องเที่ยวหรือทำธุระได้อย่างสบายใจหายห่วง เพียงแค่ค่าเบี้ยในราคาที่แสนถูก แต่ได้รับความคุ้มครองสูงมาก คุ้มค่ามาก ๆ หากไม่ทำไว้ก่อนเดินทางถือว่าพลาดมาก ๆ

ถึงอย่างไรก็ตาม การทำประกันภัยทุกชนิดเป็นเรื่องที่ดีที่สมควรอย่างยิ่งในการเลือกทำประกันภัย ไม่ว่าจะประกันการเดินทาง ประกันอุบัติเหตุ ประกันอัคคีภัย หรือ แม้แต่ประกันภัยรถยนต์ก็ตาม เพราะการทำประกันภัยแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน หากท่านใดที่สนใจสามารถขอคำปรึกษาได้ที่ อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ได้ตลอดที่ 02-801-9000 เรามีเจ้าหน้าที่อีซี่อินชัวร์พร้อมให้คำดูแลแนะนำการทำประกันภัยทุกชนิด รายละเอียดต่าง ๆ ความคุ้มครองต่าง ๆ ที่ท่านจะได้รับ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

Loading

One thought on “ทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท หากเกิดอุบัติเหตุสามารถเบิกได้ทั้ง 2 บริษัทหรือไม่

  1. Pingback: 9 ที่พักแก่งกระจาน รีสอร์ทติดน้ำชิล ๆ ธรรมชาติที่ใกล้กรุงเทพ - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *