ประกันการเดินทางที่ไหนดี

ประกันการเดินทางที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกันกับโบรกเกอร์ประกันภัย

ประกันการเดินทางที่ไหนดี

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ทีมงานมีเทคนิคเล็กๆน้อยๆมาแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อ ประกันการเดินทางที่ไหนดี เปรียบเทียบทั้งราคาและบริการหลังการขาย กับ 10 บริษัทประกันภัยชั้นนำที่รับประกันภัยการเดินทางแบบครบวงจร รับรองว่าคุ้มค่าและสามารถช่วยให้เพื่อนๆตัดสินใจได้ดีมากขึ้นแน่นอน

ก่อนอื่นเพื่อนๆต้องตอบตนเองให้ได้ว่า เพื่อนๆต้องการเดินทางบ่อยแค่ไหน เดินทางในประเทศหรือต่างประเทศ เพราะแต่ละรูปแบบจะมีความคุ้มครองแตกต่างกันไป เพื่อนๆอาจจะยังไม่ทราบว่าประกันแต่ละรูปแบบแตกต่างกันอย่างไร ถ้าอย่างนั้นทีมงานขอแนะนำเบื้องต้นให้เพื่อนๆทราบรายละเอียด ก่อนที่จะไปเลือกบริษัทประกันภัยกันดีกว่า…

ประกันการเดินทางในประเทศ

ประกันเดินทางในประเทศ คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองเฉพาะผู้เอาประกันภัยที่เดินทางภายในประเทศเท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งแบบรายเที่ยว แบบรายวัน และแบบรายปี แน่นอนว่าแต่ละแบบก็บ่งบอกช่วงเวลาอยู่แล้ว เช่น นายอีซี่ต้องการเดินทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ปัตตานี ก็คุ้มครองเฉพาะเที่ยวนั้นๆ หากในวันนั้นนายอีซี่เดินทางต่อเนื่องอีก เช่น หลังจากที่นายอีซี่ เดินทางกลับถึงกรุงเทพฯและเดินทางต่อจาก กรุงเทพฯไปเชียงใหม่ โดยไม่ทำหรือแจ้งบริษัทประกันภัย เพื่อซื้อความคุ้มครอง ก็ถือว่านายอีซี่จะไม่ได้รับความคุ้มครองนั่นเอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ประกันการเดินทางในประเทศ ที่ไหนดี รายวัน รายปี รายเที่ยว แบบไหนดีกว่ากัน

ประกันการเดินทางต่างประเทศ

เพื่อนๆลองคิดนะครับว่าขนาดเดินทางในประเทศยังเกิดความเสี่ยงภัยมากมายให้เราเห็นกันทุกวัน และเมื่อเราจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศ จะไม่เกิดความเสี่ยงมากขึ้นหรือ ปัจจุบันประกันการเดินทางมีผู้เอาประกันภัยมากขึ้นถึง 30% ต่อเนื่องมากว่า 2 ปี ทำให้ทีมงานเห็นว่าผู้คนมากมายให้ความสนใจและความสำคัญต่อความเสี่ยงภัยมากขึ้น ดังนั้นการซื้อความคุ้มครองโดยใช้เงินเพียงไม่กี่บาท เพื่อคุ้มครองเราและสัมภาระของเรา คิดว่าจะคุ้มกว่าไหมครับ เพราะถ้ารอให้เกิดเหตุแล้วมาซื้อความคุ้มครองทีหลัง ก็ไม่ได้ช่วยอะไรนะครับ ตามสุภาษิตที่ว่า “วัวหายแจ้งตำรวจ เอ้ยไม่ใช่ วัวหายล้อมคอก” นั่นเองครับ

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี รายปี รายเที่ยว อันไหนดีกว่ากัน

และเมื่อเพื่อนๆรู้แล้วว่า ประกันการเดินทางในประเทศและต่างประเทศ มีความสำคัญอย่างไรและจุดหมายปลายทางของเราคือในประเทศหรือต่างประเทศ ที่นี้เราก็ต้องมาดูกันว่า ประกันการเดินทางที่ไหนดี ที่ให้ความคุ้มครองคุ้มค่าที่สุดกับเงินที่เราเสียไป เรามาเปรียบเทียบกันแบบละเอียดกันเลย

ซื้อประกันการเดินทางที่ไหนดี

การซื้อประกันการเดินทางจะมีให้เลือกซื้อความคุ้มครอง 2 รูปแบบ คือ การทำประกันกับบริษัทประกันภัยโดยตรง และการทำประกันกับโบรกเกอร์ประกันภัย หรือเรียกว่า นายหน้าขายประกันภัยนั่นเอง โดยปกติหลายคนเลยที่จะตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ก็ทำกับบริษัทประกันภัยโดยตรงสิ จะไปผ่านนายหน้าทำไม” หยุด…STOP หยุดความคิดนี้ไว้เลยครับ เพราะคุณกำลังจะพลาดบางสิ่งบางอย่างที่ยิ่งใหญ่และใหญ่มาก

เพราะปัจจุบันโบรกเกอร์ประกันภัยมีบริการหลังการขายที่ดีกว่าบริษัทประกันภัยโดยตรง ราคาถูกกว่า 10-20% หลายคนจะหาว่าทีมงานอวยไหม ทีมงานไม่ได้อวยนะเพราะที่ทีมงานนำข้อมูลมาแนะนำ ไม่อยากให้เชื่อ แต่อยากให้ลองดูก่อนด้วยตัวคุณเอง นั่นก็คือการเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยการเดินทาง ก่อนที่คุณจะตัดสินใจซื้อประกัน ข้อดีคือ คุณจะได้เห็นราคาของบริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 30 บริษัทที่มีความคุ้มครองตามที่คุณต้องการ และคุณสามารถเลือกซื้อได้เลยหากคุณพอใจ เป็นไงละ..อึ้งเลย..ถ้าแบบนั้นมาดูกันว่าทำประกันการเดินทางที่ไหนดีกว่ากัน

  • บริษัทประกันภัย

บริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยการเดินทาง และได้รับความนิยมมากที่สุด คือ MSIG, AXA, CIGNA, AIG, ไทยวิวัฒน์, Allianz, AIA (ตามลำดับการค้นหาสำหรับผู้เอาประกันภัย) ดังนั้นเพื่อนๆจะต้องไปศึกษาข้อมูลว่าบริษัทประกันภัยทุกแห่งที่ทีมงานกล่าวไปนั้น ก่อตั้งเมื่อไหร่ น่าเชื่อถือไหม บริการหลังการขายเป็นอย่างไร อันนี้ดูได้จากเว็บไซต์ Pantip ก็ได้นะครับ

  • โบรกเกอร์ประกันภัย

โบรกเกอร์ประกันภัยก็ถือเป็นบริษัทที่รับประกันภัยเหมือนกับบริษัทประกันภัย แต่ส่วนใหญ่จะมีหน้าเว็บไซต์ที่ทำระบบให้เราเข้าไปเปรียบเทียบราคาได้เอง โดยเราต้องกรอกข้อมูล ดังนี้

  1. แพ็กเกจที่สนใจ : จะให้เราเลือกว่าเราต้องการเดินทางไปภูมิภาคใด เช่น เอเซีย ยุโรป หรือทั่วโลก
  2. ชื่อ-นามสกุล : กรอกข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับและแนะนำได้
  3. เบอร์โทร : เบอร์โทรที่ถูกต้อง ตรวจสอบก่อนกดเปรียบเทียบราคา
  4. E-mail : อันนี้ก็สำคัญ เผื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสรุปความคุ้มครองให้คุณเลือก

กรอกเพียงเท่านี้และกดคำว่า “ตกลง” เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปที่คุณทันที บอกเลยว่าเร็วมาก เพราะเจ้าหน้าที่จะแนะนำคุณ ส่วนนี้ให้คุณถามได้ทุกคำถามที่คุณสงสัย เจ้าหน้าที่จะได้ให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง

เมื่อเจ้าหน้าที่แนะนำแล้ว ให้เพื่อนๆเลือกดูบริการของบริษัทประกันภัยนั้นๆก่อนที่จะตกลงกับเจ้าหน้าที่นะครับ เพราะว่าบางครั้งเจ้าหน้าที่แนะนำเพียงความคุ้มครองแต่บริการหลังการขายเราต้องไปดูรีวิวกันเอาเองนะครับ จะให้เจ้าหน้าที่แนะนำเขาก็แนะนำที่เขาต้องการขายจริงไหมครับ สุดท้ายแล้วก็ให้ดูว่าความต้องการของคุณเหมาะกับบริษัทประกันภัยแบบใด เพราะแต่ละคนมีความพึงพอใจไม่เท่ากัน การตัดสินใจสุดท้ายจึงเป็นคุณอยู่ดีครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆสำหรับการเลือกซื้อ ประกันการเดินทางที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกันภัยและโบรกเกอร์ประกันภัย เพื่อนๆพอจะทราบและตัดสินใจกันได้แล้วใช่ไหมครับ แน่นอนครับว่าบางครั้งเรื่องไม่เกิดกับเราหลายคนก็ยังไม่เห็นความสำคัญ อย่างไรแล้วก็ลองพิจารณาดูว่าเงินหลักร้อยกับสัมภาระและร่างกายของเรา อันไหนสำคัญกว่ากันครับ ทีมงานขอฝากไว้เพียงเท่านี้ ปล.เดินทางปลอดภัยนะครับ

Loading

One thought on “ประกันการเดินทางที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกันกับโบรกเกอร์ประกันภัย

  1. Pingback: ทำประกันการเดินทาง 2 บริษัท หากเกิดอุบัติเหตุสามารถเบิกได้ทั้ง 2 บริษัทหรือไม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *