เอเชียประกันภัยดีไหม

เอเชียประกันภัยดีไหม เปรียบเทียบข้อมูลก่อนตัดสินใจจาก pantip

เอเชียประกันภัยดีไหม

หากพูดถึงบริษัทประกันในเครือกลุ่มธนาคารเอเชียทรัสต์อย่างเอเชียประกันภัยแล้ว จะต้องมีคำถามต่อมาว่า เอเชียประกันภัยดีไหม เพราะคงมีหลายคนที่กำลังจะตัดสินใจทำประกันภัยกับเอเชียประกันภัย แต่ยังไม่มั่นใจและไม่มีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจ ฉะนั้นแล้ว ก็ต้องทำการศึกษาประวัติความเป็นมา ความมั่นคงทางการเงิน ความมีชื่อเสียงในการดำเนินการด้านประกันภัยว่าเป็นอย่างไรกันต่อไป

ประวัติเอเชียประกันภัย

เอเชียประกันภัยก่อตั้งเมื่อปี 2493 ด้วยทุนที่ชำระแล้ว 30 ล้านบาท เป็นบริษัทประกันภัยของกลุ่มธนาคารเอเชียทรัสต์ โดยในปี 2546 นายจุลพยัพ ศรีกาญจนาได้เข้าถือหุ้นและบริหารงานเพื่อสร้าง เอเชียประกันภัย ให้เป็นบริษัทประกันภัยที่มีนวัตกรรมใหม่แห่งวงการประกันภัย

ในระหว่างปี 2548-2549 เอเชียประกันภัย ได้คิดค้นกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบใหม่ แบบแรกในประเทศไทยทำให้ได้เป็น GENERIC NAME ของวงการประกันภัย ได้แก่ ASIA 3+ ที่เข้ามาเสริมสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการประกันภัย โดยเปิดศูนย์จำหน่าย ASIA 3+ บนสถานีรถไฟฟ้า BTS เป็นการให้บริการแบบครบวงจรถข้าถึงผู้บริโภคได้โดยตรง ตอบสนองความต้องการที่รวดเร็วของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

และในปี 2551 ทางธนาคารเพื่อการพัฒนาธุรกิจ อันดับ 1 จากประเทศสาธารณรัฐเยอรมัน ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับ บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) คือพัฒนาธุรกิจประกันภัยของบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพและมีศักยภาพในการดำเนินขยายกิจการ เสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน ทำให้ปัจจุบัน เอเชียประกันภัยมีทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนเงิน 300 ล้านบาท และ ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนคือ บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่อก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ และมั่นคง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในตลาด

ปี 2559 เอเชียประกันภัยได้จับมือเป็นพันธมิตรกับคู่ค้าระดับประเทศ เปิดตัวเทคโนโลยีการทำเคลมแบบเสร็จเรียบร้อยด้วยตัวเองครั้งแรกในไทย ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ A-Serve (Click2Claim) ที่มีความสะดวกรวดเร็ว เลือกรับเงินโอนเข้าบัญชีได้ทันที และ ปี 2561 ได้เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อีกมากมาย เช่น แอพพลิเคชั่นมือถือ A-Serve (Click2call) ติดตามสถานการณ์เดินทางพนักงานเซอร์เวย์ได้แบบเรียลไทม์ การสำรวจภัยโดยอากาศยานไร้คนขับ Drone

และปีล่าสุด 2562 ได้ยกระดับการให้บริการเปิดตัวให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินย Asia Roadside Assistance3 และการนำเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า เช่น การส่งกรมธรรม์ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ E-Policy หรือ การส่งใบเตือนต่ออายุผ่านสมาร์โฟน และยกระดับความมั่นคงทางการเงินโดยการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทจาก 300 ล้านบาทเป็น 800 ล้านบาท อย่างเป็นทางการ

ด้วยความมั่นคงและเป็นบริษัทดีเด่นของเอเชียประกันภัย จึงได้รับรางวัลมากมายเป็นเครื่องการันตีว่าเป็นบริษัทที่มีคุณภาพ ได้แก่ รางวัล GOLD AWARD สุดยอดแคมเปญการตลาด MAT AWARD 2007 อันดับหนึ่งจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ประเภทแนวความคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดใหม่

รู้หรือไม่ : เอเซียประกันภัย ในปี 2561 มีเบี้ยประกันภัยเป็นมูลค่า 2,848,210 ล้านบาท ส่วนแบ่งตลาด 2.08% อัตราส่วนเงินกองทุนอยู่ที่ 186.30%

บริการของเอเชียประกันภัย

ถ้าถามว่า เอเชียประกันภัยดีไหม ต้องบอกว่าดีเยี่ยม เพราะมีบริการด้านสินค้าด้วยกันหลายประเภทได้แก่ ประกันภัยรถยนต์, ประกันภัยเบ็ดเตล็ด, ประกันอัคคีภัยบ้านและที่อยู่อาศัย, ประกันภัยการเดินทาง, ประกันภัยอุบัติเหตุ, ประกันภัยทางทะเลและขนส่ง

  1. บริการขายประกันภัยออนไลน์ที่ได้การอนุมัติจาก คปภ. รายแรกในธุรกิจประกันภัยเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล
  2. บริการซื้อประกัน ทำประกันผ่าน A-Serve
  3. บริการคุ้มครองหน้าจออัจฉริยะ Samsung Note 10 10+
  4. บริการ App Agent Buddy เครื่องมือสำหรับนักขายยุคใหม่ ตรวจสอบรายงานใบเตือนต่ออายุ เบี้ยค้างชำระ ตรวจสอบสภาพรถ
  5. บริการ Insure in your hand ตรวจสภาพรถก่อนทำประกัน
  6. บริการ Smart QR ระบบตรวจสอบกรมธรรม์ มั่นใจได้ว่าเป็นกรมธรรม์ฉบับจริง
  7. บริการ Line@ ติดต่อโดยตรงถึงเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ผ่าน Line@ ในการเช็คเบี้ยหรือทำประกัน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า
  8. บริการรายชื่ออู่ซ่อมรถ ศูนย์ซ่อมตัวแทนจำหน่าย อู่ห้าง หรือ ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน
  9. บริการสำรวจความพึงพอใจในการรับบริการสินไหมรถยนต์
  10. บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ตลอด 24 ชั่วโมง

เช็คเบี้ยเอเชียประกันภัย

ข้อดีของเอเชียประกันภัย

  1. เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงด้านการเงิน มีฐานลูกค้ามาก ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในบริการค่อนข้างมาก
  2. มีบริการด้านสินค้าและผลิตภัณฑ์มากมาย
  3. มีบริการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในด้านเทคโนโลยีเข้าปรับใช้ในบริการประกันภัย
  4. มีบริการเคลมสินไหมทดแทนที่เรียบง่ายรวดเร็ว
  5. อู่ซ่อมเคลมไว ได้คุณภาพ อะไหล่แท้
  6. ที่เอเชียประกันภัยมีบริการ ASIA Roadside Assistance เรียกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันทำการ

ข้อด้อยของเอเชียประกันภัย

  1. ไม่มีบริการโทรแจ้งเตือนต่อภาษีรถยนต์
  2. พนักงานไม่โทรแจ้งลูกค้าเรื่องเคลมอนุมัติแล้ว
  3. หากซ่อมอู่นอกประกัน การติดต่อประสานงานจะยุ่งยากกว่า

เอเชียประกันภัยดีไหม pantip

เอเชียประกันภัยดีไหม pantip
เอเชียประกันภัยดีไหม pantip ความคิดเห็นจากลูกค้าที่เคยใช้บริการจริง

จากหัวข้อ : แบ่งปันประสบการณ์กับเอเชียประกันภัยที่แย่มาก จากเรื่องราวสรุปได้ว่า เอเชียประกันภัยดำเนินการเรื่องเคลมช้า อนุมัติช้า ติดต่อยาก พนักงานพูดจาไม่สุภาพ ขั้นตอนยุ่งยาก เดินเรื่องช้า ปล่อยให้ลูกค้าคอยนาน ไม่มีการโทรแจ้งเรื่องอนุมัติต้องให้ลูกค้าโทรถามเอง

คำตอบ : คำตอบที่ 4 เรื่องช้าเพราะซ่อมอู่นอก ถ้าซ่อมอู่ที่ประกันแนะนำจะง่าย ไม่ต้องสำรองจ่าย แต่เอาใจช่วยครับให้ซ่อมเสร็จไวไว

ในที่นี้ น่าจะเกิดจากการซ่อมอู่นอกประกัน การติดต่อประสานงานจึงล่าช้ากว่าปกติ เพราะไม่ได้เป็นอู่ในเครือของเอเชียประกันภัย ดังนั้น หากเป็นไปได้ควรซ่อมกับอู่ในเครือของประกันจะดีที่สุด เพราะเจ้าหน้าที่เอเชียประกันภัยจะติดต่อได้ง่ายและสะดวกกว่า

ดูความคิดเห็นเพิ่มเติม : https://pantip.com/topic/35166160

สรุปบริษัท เอเชียประกันภัยดีไหม เอเชียประกันภัยคือบริษัทประกันภัยรถยนต์และวินาศภัยที่ครบครัน ทั้งในเรื่องชื่อเสียง ความมั่นคง ฐานลูกค้า ส่วนแบ่งการตลาดที่ดีเสมอมา รวมถึงในเรื่องเทคโนโลยีด้านการประกันภัยที่นำมาปรับใช้ให้ความสะดวกสบายในด้านการติดต่อ การสื่อสารถึงลูกค้า มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย อีกทั้งบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม เคลมง่าย และบริการตรวจสภาพรถก่อนการทำประกัน รวมถึงด้านงานซ่อม ที่ได้อะไหล่คุณภาพแท้ มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ลูกค้าไว้วางใจได้ตลอดเวลาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ถือได้ว่าเอเชียประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่ดีในระดับหนึ่ง
บริการให้คำปรึกษาด้านประกันภัย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *