ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม

ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม เปรียบเทียบข้อมูลบริการ ในปี 2563

ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม

ถึงแม้ว่า ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จะเป็นบริษัทที่ถือกำเนิดจากคนไทย แต่ก็มีผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม จึงเป็นสิ่งที่ก่อนทำประกันจะต้องหาข้อมูลมาสนับสนุนกันต่อไป แน่นอนเราจึงต้องมาทำความรู้จักกับประวัติความเป็นมา ผลงานที่ผ่านมากันก่อน

ประวัติบริษัทไทยเศรษฐกิจประกันภัย

ด้วยดำริของจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการมีบริษัทประกันภัยที่เป็นของคนไทย จึงได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ขึ้นเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2485

มีเส้นทางการเติบโต ตั้งแต่ปี 2526 ถึงปัจจุบัน โดยในปี 2534 ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายใต้ชื่อ หลักทรัพย์ TSI และแปรสภาพเป็น บริษัทมหาชนในปี 2536 และต่อมาปี 2546 ได้เพิ่มทุนเป็น 312 ล้านบาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญ TSI-WI1 และในปี 2551 ได้นำระบบ V-Claim มาใช้ในระบบสินไหมรถยนต์เป็นรายแรก และได้เพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง Private Placement เพื่อรองรับการขยายธุรกิจและปรับโครงสร้างองค์กรในปี 2560 ทำให้ในปี 2561 บริษัทมีทุนทะเบียน 1,326.51 ล้านบาท

ไทยเศรษฐกิจประกันภัยมีสัดส่วนการประกันภัย 25% Non-Motor ได้แก่ การประกันภัยอัคคีภัย การประกันภัยเบ็ดเตล็ด และ การประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล และ อีก 75% Motor การประกันภัยรถยนต์ทั้งภาคบังคับและภาคสมัครใจ

ไทยเศรษฐกิจอยู่เคียงข้างสังคมมากว่า 75 ปี มีผลงานที่ได้รับควาทไว้วางใจจากลูกค้าองค์กรขนาใหญ่จำนวนมาก โดยในปี 2552 ถึงปัจจุบัน ได้รับประกันภัยงานของรัฐวิสาหกิจในกระทรวงคมนาคม การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

ในปี 2553 ถึงปัจจุบัน รับประกันภัยชนิดพิเศษคือประกันภัยความรุนแรงทางการเมืองสำหรับ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา เข้าร่วมโครงการประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่ง GOA Global Outstanding Assessment ส่วนปี 2554 ถึงปัจจุบัน รับประกันงานจาก TOYOTA ดีลเลอร์ และ HONDA ดีลเลอร์มากขึ้น และขยายการรับประกันภัยนกลุ่ม บมจ.เซ็นทรัลพัฒนาเพิ่มมากขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ปี 2559

ในปี 2559 ได้รับการไว้วางใจจากภาครัฐในการ รับประกันภัยนถยนต์ 2 แห่งคือ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาพ สาขาทั่วประเทศ และในปี 2560 รับประกันโครงการก่อสร้างถนนของกรมทางหลวง

รู้หรือไม่ : ไทยเศรษฐกิจประกันภัย ในปี 2561 มีเบี้ยประกันภัยเป็นมูลค่า 385,700 ล้านบาท ส่วนแบ่งตลาด 0.28% อัตราส่วนเงินกองทุนอยู่ที่ 232.23%

บริการของไทยเศรษฐกิจประกันภัย

ไทยเศรษฐกิจประกันภัย มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยบริการทุกความเข้าใจ ด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่ากับบริการประกันภัยหลากหลาย คุ้มค่าทุกเงื่อนไข ด้านสินค้าด้วยกันหลายประเภทได้แก่ ธุรกิจรับประกันภัย วินาศภัยทุกประเภท การประกันภัยนยนต์ การประกันภัคคีภัย การประกันภัยเบ็ดเตล็ด การประกันภัยขนส่งสินค้าทางทะเล โดยบริการผ่านตัวแทนสาขาและศูนย์บริการคุณภาพที่กระจายอยู่มทั่วประเทศ

  1. บริการลูกค้าองค์กร Solution เพื่อธุรกิจขนาดใหญ่
  2. บริการลูกค้าองค์กร Solution เพื่อธุรกิจ SMEs
  3. บริการระบบ V-Claim มาใช้ในระบบสินไหมรถยนต์เป็นรายแรก
  4. บริการศูนย์ซ่อมมาตรฐาน อู่ซ่อม ศูนย์บริการ
  5. บริการศูนย์รับแจ้งเหตุ อุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง
  6. บริการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าถามตอบในเรื่องประกันภัย

ข้อดีบริษัทไทยเศรษฐกิจประกันภัย

  1. เป็นบริษัทประกันของคนไทยที่มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงด้านการเงิน
  2. มีระบบ V-Claim มาใช้ในระบบสินไหมรถยนต์เป็นรายแรก
  3. เจ้าหน้าที่ประกันติดต่อง่าย
  4. ศูนย์ซ่อมมาตรฐาน ได้คุณภาพ อะไหล่แท้
  5. อู่ในเครือของทางบริษัท ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบจากทางบริษัททุกอู่ประกัน
  6. บริการเรียกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวันทำการ

เช็คเบี้ยไทยเศรษฐกิจประกันภัย

ข้อด้อยบริษัทไทยเศรษฐกิจประกันภัย

  1. ราคาเบี้ยประกัน เรียกได้ว่าสูงมากเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับบริษัทประกันอื่น ๆ
  2. ไม่มีบริการโทรแจ้งเตือนต่อภาษีรถยนต์
  3. สำนักงานในต่างจัวหวัดมีน้อยไม่เพียงพอต่อลูกค้า
  4. เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ค่อยสุภาพ

ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม Pantip

ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม pantip
ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม pantip เปรียบเทียบข้อมูลก่อนซื้อประกัน

จากหัวข้อ : ประกันชั้น 1 ไทยเศรษฐกิจดีไหม

คำตอบ : ความคิดเห็นที่ 7 เห็นด้วยถูกดีค่ะ เป็นของธนาคารไทยพาณิชย์ บริการก็เหมือนประกันทั่วไป, ความคิดเห็นที่ 1 เคยใช้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เคลมก็เร็วดีนะครับ

ดูความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ที่ https://pantip.com/topic/35944956

ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม
ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม ข้อดีข้อด้อยในการบริการ

จากหัวข้อ : บริษัท ไทยเศรษฐกิจ ประกันภัย ใครเคยใช้บริการ

คำตอบ : ความคิดเห็นที่ 1 เคยใช้บริการเคลมไป 1 ครั้งก็ปกติดี เร็ว และง่ายไม่น่าเกลียด, ความคิดเห็นที่ 2 ผม เคลมโดยเสียค่าเอ็กเซฟ 1000 ก็มาเร็วดีนะ

ดูความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ที่ https://pantip.com/topic/30962118

สรุปบริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัยดีไหม เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่มีความมุ่งมั่นสู่การบริการที่เป็นเลิศ พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และเลือกสรรความคุ้มครองหลากหลายรูปแบบครบทุกความต้องการ และให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงผ่านตัวแทน สาขา และศูนย์บริการที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ อีกทั้งมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการด้านประกันภัยและสินไหมแก่ลูกค้า รวมถึงด้านงานซ่อมศูนย์บริการ ศูนย์ซ่อมมาตรฐานที่ได้อะไหล่แท้ และที่สำคัญมีระบบ V-Claim มาใช้ในระบบสินไหมรถยนต์เป็นรายแรกของบริษัทประกันภัย สรุปได้ว่าบริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัยที่อยู่ในเกณฑ์ดีพอใช้ เพราะบริษัทเองมีความพยายามในการพัฒนาระบบ ผลิตภัณฑ์บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลักและต้องการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอยู่เสมอ
บริการให้คำปรึกษาด้านประกันภัย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *