สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ แหล่งท่องเที่ยว หลังมาตรการปิดเมือง – ปิดประเทศ เป็นอย่างไรบ้าง

สวัสดีครับเพื่อน ๆ เนื่องด้วยสถานการณ์ของเจ้าไวรัสโคโรน่าที่แพร่ระบาดไปทั่วทั้งโลก จากตอนแรกอยู่ที่จีน ข้ามไปญี่ปุ่น,เกาหลี แล้วกลายเป็นยุโรปแทนที่เป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสนี้ ทำให้เกิดผลกระทบอย่างมากกับ ธุรกิจท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ สำหรับที่ประเทศไทยนั้นแต่ละจังหวัดก็มีมาตรการออกมาอย่างเช่น เมืองภูเก็ต ที่มีคำสั่ง Lockdown ประกาศปิดเมือง หรือที่ เชียงใหม่ ที่มีมีคำสั่งให้ปิดสถานประกอบการ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ สั่งปิดสถานบริการทุกประเภท

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

พาไปดูสถานที่เที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ที่เคยมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากมายจากทั่วโลก จนหลายประเทศมีมาตรการต่าง ๆ อย่างเช่นปิดประเทศ, ปิดเมือง, Lockdown ก็แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของแต่ละประเทศ มาดูวันนี้ช่างเงียบเหงาซะเหลือเกิน สถานที่สำคัญๆ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ต่างพากันปิดกิจการชั่วคราว  แต่ในความน่ากลัวเงียบเหงาก็ยังมีความงดงามอยู่บ้างนะ โดยมีการแชร์ภาพความสวยงามของสัตว์ต่าง ๆ ที่กลับขึ้นมา เพราะไม่มีผู้คน ไม่มีนักท่องเที่ยว มีการระบุว่าธรรมชาติได้ฟื้นฟูชีวิต และพวกเขาหวังให้มันสะอาดแบบนี้มาโดยตลอด จะมีประเทศอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศอิตาลี venice

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า อิตาลีมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลก แซงจีนไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้รัฐบาลต้องประกาศปิดเมือง ปิดประเทศ แต่ในความน่ากลัวนั้น ผมจะพาเพื่อน ๆ ไปดูคลองในเมืองเวนิส ที่มีเรือรับท่องเที่ยวชมสภาพเมืองอยู่ตลอดเวลา แต่หลังจากการการปิดเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวนั้นหายไป สภาพคลองก็กลับมาใส มีสัตย์หาดูยากอย่างเช่น โลมา หงศ์ ปลา หลากหลายสายพันธุ์ มาว่ายเล่นน้ำกันในคลอง แหม่ถ้าเป็นคลองบ้านเราจะมีตัวอะไรโผล่มาน้า

https://www.youtube.com/watch?v=cm7Py-PsXV4&app=desktop

 

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

อิตาลี เวนิส

CR : Venezia Pulita / Clean Venice

สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศอินเดีย Odisha

Odisha รัฐโอริศา คือหนึ่งใน 29 รัฐของประเทศอินเดีย ตั้งอยู่ตะวันออกของประเทศติดกับอ่าวเบงกอล มหาสมุทรอินเดีย มีพื้นที่ติดทะเล มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง หลังจากสถานณ์การโควิด-19ที่ระบาด ทำให้ประชาชนนักท่องเที่ยวต่างไม่ออกมา อยู่ภายในบ้าน ทำให้ชายหาด Odisha มีเต่ามะกอกจำนวนหลายพันตัวกำลังขึ้นมาวางไข่

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ
เต่ามะกอกขึ้นมาวางไข่บนหาด Odisha ประเทศอินเดีย

CR : Dr. Ashley Jacob

สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศศรีลังกา Trincomalee

เป็นศูนย์กลางการปกครองของเขตตรินโคมาลีและเป็นเมืองท่าพักตากอากาศที่สำคัญของ ประเทศศรีลังกา มีท่าเรือที่ใหญ่โตและแตกต่างกว่าที่อื่น มีชายหาดสวยงาม สถานที่ท่องเที่ยว เป็นแหล่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว มีสมาชิกชาว Facebook โพสรูปกวางเดินเล่นอยู่ในเมือง หลังจากสถานการณ์ Covid-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ

CR : Mangalanath Liyanaarachchi

อ่านบทความที่น่าสนใจ : สิ่งของที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบิน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ยังคงระบาด มีผู้เสียชีวิต ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าหลังจากนี้อีกไม่นานสหรัฐอเมริกากำลังจะเจอปัญหาใหญ่ เนื่องจากการเพิ่มของผู้ติดเชื้อสูงถึงหลักหมื่นคนต่อวัน !! แต่ทั้งนี้ ที่อิตาลีก็ยังมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในขณะนี้ และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงอย่างไรในความน่ากลัวเงียบเหงา ภาพ สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่ไร้ผู้คนนั้น กลับทำให้มองเห็นอีกมุมที่ใครหลาย ๆ คนไม่เคยเห็นมาก่อน ภาพเจ้าโลมาน้อยในคลอง เต่าจำนวนนับพันขึ้นมาวางไข่บนหาด น้ำในคลองกลับมาใส เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่ควรจะเป็น จะเห็นได้ชัดเจนว่ามนุษย์เรานั้นทำให้ธรรมชาติเสียหายมาเท่าไหร่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรม โรงงาน รถยนต์ พลาสติก ต่าง ๆ คงถีงเวลาแล้วล่ะที่ทุก ๆคนจะต้องมาใส่ใจในเรื่องของธรรมชาติสิ่งแวดล้อม เพื่อลูกหลานของเราในอนาคต

ขออนุญาตและขอขอบคุณเจ้าของภาพทุกท่านด้วยนะครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *