ต่อ พรบ รถยนต์

ต่อ พรบ รถยนต์ ที่ไหนได้บ้าง ทำออนไลน์ง่าย ๆ ใช้อะไรบ้างมาดู

หน้าที่สำคัญของเจ้าของรถยนต์ ที่มีหน้าที่ต้องจัดการเป็นประจำทุกปีคือการ ต่อ พรบ รถยนต์ ประจำปี แล้วทำไมถึงเป็นหน้าที่ที่สำคัญ เหตุผลง่าย ๆ เลยคือ เจ้าของรถยนต์จะต้องทำการต่อภาษีป้ายทะเบียนทุกปี เป็นการทำประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับประเภทที่ 3 ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535 ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ยานพาหนะทางบกทุกประเภทที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ต้องทำประกันภัยประเภทนี้ทุกปี

 

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์

กฎหมายได้กำหนดไว้ว่าเจ้าของรถยนต์จะต้องทำการต่ออายุ พ.ร.บ. เป็นประจำทุกปี นั่นหมายความว่า พ.ร.บ.รถยนต์มีอายุเพียง 1 ปีเท่านั้น เมื่อครบกำหนดวันที่ระบุไว้ใน พ.ร.บ. จะต้องทำการต่ออายุ พ.ร.บ. โดยสามารถต่อล่วงหน้าได้ถึง 3 เดือน

 

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ราคาเท่าไหร่

เนื่องด้วย การต่อ พ.ร.บ.รถยนต์เป็นสิ่งที่เจ้าของรถยนต์ต้องดำเนินการเป็นประจำทุกปี เพื่อคุ้มครองสิทธิและดูแลประชาชนทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถให้รับการดูแลค่ารักษาพยาบาลคนเจ็บหรือเสียชีวิตได้ทันที ซึ่งการต่อ พ.ร.บ.รถยนต์นั้นย่อมมีค่าธรรมเนียมในการต่อด้วยเช่นกัน สำหรับการต่อ พ.ร.บ.รถยนต์นั้นจะต้องมีอัตราเบี้ยประกันภัยคงที่ สำหรับการประกันภัยรถตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จะมี ราคา ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์กี่บาท หรือ ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ 4 ประตูราคา นั้นกฎหมายได้กำหนดไว้เท่าไหร่ (รวมภาษี 7% แล้ว)

1.รถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง) เบี้ยรวม 645.21 บาท
2.รถยนต์โดยสารเกิน 7 คน ไม่เกิน 15 ที่นั่ง (รถตู้) เบี้ยรวม 1,182.35 บาท
3.รถยนต์โดยสารเกิน 15 คน ไม่เกิน 20 ที่นั่ง เบี้ยรวม 2,203.13 บาท
4.รถยนต์โดยสารเกิน 20 คน ไม่เกิน 40 ที่นั่ง เบี้ยรวม 3,437.91 บาท
5.รถยนต์โดยสารเกิน 40 ที่นั่ง เบี้ยรวม 4,017.85 บาท
6.รถยนต์บรรทุกไม่เกิน 3 ตัน (ปิคอัพ) เบี้ยรวม 967.28 บาท

 

ต่อ พรบ รถยนต์ใช้อะไรบ้าง

สำหรับการต่อ พรบ. รถยนต์ เอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง ซึ่งเอกสารที่ใช้มีเพียงไม่กี่อย่าง คือ

  1. สำเนาบัตรประชาชนของเจ้าของรถยนต์
  2. สำเนาทะเบียนบ้าน
  3. สำเนาทะเบียนรถ หรือเล่มจริง

 

ต่อ พรบ รถยนต์ที่ไหนได้บ้าง

กับคำถามของผู้ขับมือใหม่เมื่อครบปี พ.ร.บ. แล้วมักจะมีคำถามว่า พ.ร.บ. รถยนต์ต่อที่ไหนได้บ้าง เป็นปัญหาสำหรับผู้ขับมือใหม่ ซึ่งถ้าเป็นสมัยก่อนการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ได้นั้นต้องเดินทางไปที่กรมการขนส่งทางบกเท่านั้น ต้องไปเข้าแถวต่อคิวยาวกันตั้งแต่เช้า ซึ่งทำให้เสียเวลาและมีขั้นตอนที่ยุ่งยากมาก แต่ปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ทำให้การต่อ พ.ร.บ.รถยนต์เป็นไปอย่างง่ายดายและใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ได้สำเร็จ ว่าแต่มีที่ไหนบ้างเรามาดูกัน

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ กรมขนส่งทางบก

สถานที่หลักในการ ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ คือ กรมขนส่งทางบก แต่ต่อกับบริษัทประกันนะ คือจะมีบริษัทประกันตั้งสำนักงานย่อย ๆ ประจำที่ กรมขนส่งทางบก ซึ่งมีทุกเขตประจำอยู่ โดยท่านสามารถไป ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ได้ที่นั่นได้ด้วยเช่นกัน

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ออนไลน์กับโบรกเกอร์ประกันภัย

สำหรับการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ออนไลน์กับโบรกเกอร์ประกันภัย เป็นการให้ความสะดวกสบายกับเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี เพราะเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ก็สามารถต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ออนไลน์ ได้แล้ว โดยมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ ระบุข้อมูล, เลือกแพ็คเกจ, สมัคร, สรุปและชำระ

  1. ประเภทประกัน  ให้เลือก พ.ร.บ. รถยนต์
  2. ประเภทรถ ให้เลือกว่ารถยนต์ของเราเป็นประเภทไหน โดยมีให้เลือกคือ
    • รถยนต์นั่งส่วนบุคคล
    • รถโดยสารส่วนบุคคล ไม่เกิน 15 ที่นั่ง
    • รถกระบะ/บรรทุก/ปิคอัพ ไม่เกิน 3 ตัน
    • กระบะแค็บ
    • กระบะ 2 ประตู
  3. เลือกปีที่จดทะเบียน
  4. เลือกระบุยี่ห้อรถ รุ่นรถ ลุ่ยย่อย
  5. จากนั้น กดเช็คราคา
  6. ใส่ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล
  7. เลือกสนใจทำประกัน แล้ว กดส่งแบบฟอร์ม

หลังจากกดส่งแบบฟอร์มแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการต่อ พ.ร.บ. ให้กับท่าน แล้วจะทำการจัดส่งให้กับท่านทางไปรษณีย์หลังจากได้รับ พ.ร.บ. ฉบับจริงจากกรมขนส่งแล้ว

ต่อ พรบ รถยนต์ที่ไหนได้บ้าง
ต่อ พรบ รถยนต์ ได้ที่เซเว่น 7-11

ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ที่เซเว่น

ด้วยบริการใหม่จาก ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น หรือที่เรารู้จักกันดี 7-11 ได้เปิดบริการใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางการต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ รถมอเตอร์ไซด์ ได้ที่ร้านเซเว่นทุกสาขาแล้ว สะดวกอย่างมากต่อประชาชนไม่ต้องเดินทางไปบริษัทประกัน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เพียงนำเอกสารที่ต้องใช้คือ สำเนาทะเบียนรถ หรือ เล่มจริง และ บัตรประชาชนตัวจริง พร้อมชำระอัตราค่าเบี้ย พ.ร.บ. แบ่งตามประเภทรถยนต์

  • รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน : 645.21 บาท
  • รถบรรทุกส่วนบุคล กระบะส่วนบุคคล : 967.28
  • รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน รถตู้ส่วนบุคคล : 1,182.35

โดยกรมการขนส่งจะเป็นผู้ส่งป้ายภาษีทะเบียนรถยนต์ให้กับผู้ซื้อโดยตรง หากที่อยู่ในบัตรประชาชนเป็นคนละที่อยู่กับที่อยู่ในการจัดส่งภาษีป้าย จะมีเจ้าหน้าที่โทรสอบถามที่อยู่ในการจัดส่งเอกสาร หลังจากผู้ซื้อชำระเงินค่า พ.ร.บ. ภายใน 3 วันทำการ

บทความที่น่าสนใจ : รู้ก่อนซื้อ พรบ รถยนต์ คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง

สิ่งสำคัญที่สุดเลยคือ เจ้าของรถยนต์ทุกคนจะต้องไม่ลืมที่จะต่อ พ.ร.บ. รถยนต์เป็นประจำทุกปี เพราะกฎหมายได้กำหนดไว้ว่าให้ยานพาหนะทางบกทุกประเภทที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ต้องทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ. รถยนต์เป็นประจำทุกปี ฉะนั้นหากเจ้าของรถยนต์ละเลยไม่ทำ พ.ร.บ. รถยนต์ หรือ หลีกเลี่ยงไม่ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ตามวันครบกำหนด จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท  เพราะความสำคัญของการ พรบรถยนต์ เพื่อเป็นการคุ้มครองต่อความเสียหายของชีวิตและร่างกาย ของผู้ประสบภัยจากรถยนต์ เช่น ค่ารักษาพยาบาล หรือค่าชดเชยอื่น ๆ

และถ้าหากท่านใดต้องการ ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ แต่ไม่มีเวลาหรือไม่สะดวกทำเรื่องด้วยตัวเอง ให้เราอีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ประกันภัยเป็นผู้ดูแลการ ต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ ให้กับท่านเอง เพียงท่านติดต่อเข้ามาที่ www.easyinsure.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราพร้อมและยินดีที่จะทำธุระที่สำคัญนี้ให้กับท่านอย่างมืออาชีพ และบริการจัดส่ง พ.ร.บ. รถยนต์ ถึงหน้าบ้านท่านโดยเร็วที่สุด

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *