ประกันภัยรถยนต์ 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยรถยนต์ 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง ตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบประมาณน้อย

หากนึกถึง ประกันภัยรถยนต์ หลายคนอาจจะนึกถึง พรบ รถยนต์ หรือบางคนอาจจะมองเป็นเรื่องไม่จำเป็น ใครจะไปประสบอุบัติเหตุบ่อย ๆ ถ้าหากระมัดระวังใช่ไหมล่ะครับ แต่รู้หรือไม่ว่า พ.ร.บ. รถยนต์ นั้นมีความคุ้มครองที่ไม่ครอบคลุม เนื่องจากเป็นประกันภัยรถภาคบังคับ ทุกคนที่มีรถต้องทำ ไม่งั้นถือว่าผิดกฏหมาย ให้ความคุ้มครองป้องกันหากได้รับบาดเจ็บ เสียชีวิต หรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุ จะได้รับความคุ้มครองทันทีไม่ต้องรอการพิสูจน์ ถูก – ผิด ก็เท่านั้นเอง สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากรู้ว่า ประกันภัยรถยนต์ 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ อาจจะเป็นทางเลือกให้กับเพื่อน ๆ ที่อยากได้ความคุ้มครองเหมือนกันแต่ ไม่อยากทำประกัน ชั้น 1 ด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่

 

ประกันภัยรถยนต์ 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

ถึง ประกัน 3 + ( 3 Plus ) จะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับ ประกันภัยรถยนต์ ไม่ได้คุ้มครองครอบคลุมแทบจะทุกกรณีเหมือนพวก ชั้น 1 และส่วนใหญ่ผู้ที่เลือกใช้ประกัน 3 บวก นั้นจะเป็นคนที่มีความชำนาญ ช่ำช่องในการขับขี่ มีการใช้รถใช้ถนน รู้กฏหมายจราจร ต้องเป็นคนที่มีความระมัดระวังระดับนึง หรือบางคนอาจจะต่อประกันรถยนต์มาหลายปีแล้วจนเกินกำหนดที่บริษัทประกันภัยกำหนดไว้ จึงต้องเปลี่ยนมาเป็น ประกัน 3 พลัส เพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองต่อ

หรือ อาจจะเป็นตัวเลือกที่ 2 หรือที่ 3 สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีงบไม่มากนัก เนื่องจาก ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าแต่ละชั้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งหากเป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงล่ะก็ อาจจะสู้ราคาไม่ไหว จึงหันมาใช้ ประกันภัยรถยนต์ 3+ ราคาถูก ที่สามารถช่วยให้เพื่อน ๆ ประหยัดไปได้เยอะเลย เป็นยังไงบ้างครับพอจะสนใจกันขึ้นมาแล้วสิ ดังนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่า ประกันชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง

  • การให้คุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ : บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะรับผิดชอบในกรณีที่จะต้องเป็นรถชนรถเท่านั้น (มีเครื่องยนต์) ให้ความคุ้มครอง ซ่อมเขา และ ซ่อมเรา
  • การให้คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินบุคคลภายนอก : บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะรับผิดชอบชดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และรับผิดชอบการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก
  • การคุ้มครองแนบท้าย : บริษัทประกันภัยรถยนต์ จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลตัวเรา และผู้โดยสารของเรา และการประกันตัวผู้ขับขี่ บริษัทประกันภัยรถยนต์จะประกันตัวผู้เอาประกัน ผู้ขับขี่ในคดีอาญาด้วย

ประกันรถยนต์ 3+ คืออะไร

ทีนี้ก็ได้เห็นกันแล้วว่า ประกัน 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง เป็นตัวเลือกเป็นทางเลือกที่หลาย ๆ ท่านอาจจะสนใจ ประกัน 3+ คืออะไร เป็นประกันที่มี ราคาถูก เหมาะสมกับผู้ที่มีงบน้อย หรืออาจจะครบกำหนดที่บริษัทประกันภัยกำหนด แต่ที่สำคัญที่อยากให้นึกถึงก็คือ ความคุ้มครองนั่นแหล่ะครับ ที่ไม่เหมือนชั้น 1 ที่เกือบจะคุ้มครองทุกกรณี การชนที่ไม่ต้องระบุคู่กรณี และไม่เหมือนกัน ชั้นอื่น ๆ จะต่างกันมากน้อยยังไง มาดูฉบับย่อเข้าใจง่ายกัน

ประกัน ชั้น 3 กับ 3+ ต่างกันอย่างไร

  • ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง : ซ่อมเขาอย่างเดียว ไม่ซ่อมรถยนต์ผู้เอาประกัน และไม่คุ้มครองการถูก สูญหาย + ไฟไหม้
  • ประกัน 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง : ซ่อมเขาและซ่อมรถยนต์ของเรา อุบัติเหตุต้องเป็นรถชนรถ และไม่คุ้มครองการถูก สูญหาย + ไฟไหม้

ประกัน 2+ กับ 3+ ต่างกันยังไง

เป็นคำถามที่หลายคนคาใจว่า ประกัน 2+ กับ 3+ ต่างกันอย่างไร ก็ลองศึกษากันดูไว้เผื่อจะเป็นทางเลือกให้กับคนที่ตัดสินใจไม่ได้ ไม่รู้จะไปต่อประกันรถยนต์ 3+ ที่ไหนดี เนื่องจากสมัยนี้นั้นมีบริษัทประกันภัยหน้าใหม่ทั้งนั้น และยังมีโบรกเกอร์ประกันภัยที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายเข้าไปอีก ทำให้ตัดสินใจได้ยากขึ้น
  • ประกัน 2+ : ซ่อมเขา และซ่อมรถยนต์ของเราผู้เอาประกัน มีความคุ้มครองรถยนต์ สูญหายถูกโจรกรรม / ไฟไหม้
  • ประกัน 3+ : ซ่อมเขาและซ่อมรถยนต์ของเรา อุบัติเหตุต้องเป็นรถชนรถ และไม่คุ้มครองการถูก สูญหาย + ไฟไหม้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับบทความ ประกันรถยนต์ 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง ไม่ว่าใครก็อยากได้รับความคุ้มครอง จึงยอมแลกมาด้วยเงิน หากใครสนใจก็อาจจะเป็นช่องทางให้กับเพื่อน ๆ ที่อยากได้ความคุ้มครองป้องกันรถยนต์ที่แสนรักแสนหวง แต่ไม่ต้องการที่จะทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 เนื่องจากราคาของมันที่สูงกว่าเป็นเท่าตัว

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *