ประกัน ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกัน ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ดูให้ชัวว่าต่างจากชั้นอื่น ๆ อย่างไร

วันนี้จะพาไปรู้จักกับประกัน ชั้น 2 เป็นประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่เชื่อว่าใครหลายคนกำลังมองหา นอกจากจะช่วยคุ้มครองต่อชีวิต และร่ายกายของผู้ที่ได้รับความเสียหาย และก็ยังมีอื่น ๆ อีก สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจแต่ยังไม่รู้ว่า ประกัน ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับเราหรือเปล่า ข้อดี – ข้อเสียมันคืออะไร ทำไมถึงเป็นตัวเลือกที่รองลงมา และจะพาไปดูความคิดเห็นต่าง ๆ ในโลกออนไลน์ว่าเขาคิดเห็นอย่างไรกับ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2

 

ประกัน ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ ประกันภัยรถยนต์ 2 นั้นเป็นตัวเลือกที่รองลงมาจากชั้นอื่น ๆ ก็คงจะเป็นเรื่องของ ราคาประกัน ชั้น 2 ที่มีความประหยัดกว่าประเภทอื่น ๆ อย่างแน่นอน หรืออาจจะมีบางเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ และเป็นการคุ้มครองในกรณีที่รถยนต์คันที่ทำประกันเกิดความเสียหายจากการไฟไหม้ หรือสูญหาย ถูกโจรกรรม ถ้าหากถามว่า ประกัน ชั้น 2 กับ 2+ ต่างกันยังไง ชั้น 2 กับ 3 ต่างกันยังไง ก็ต้องบอกว่าความคุ้มครองนั้นแทบจะไม่ต่างอะไรกันมากนัก หากถามว่าใกล้เคียงชั้นไหนมากที่สุด ก็คงจะเป็น ประกันภัยรถยนต์ 2+ หรือ ( 2 พลัส )

ป.2 ให้ความคุ้มครองรถยนต์ของคู่กรณี ( ต้องเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากรถชนรถ ) รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดกับตัวรถยนต์ คุ้มครองการถูกโจรกรรม สูญหาย และไฟไหม้ ที่มีความคุ้มครองแทบจะถอดกันมาเลย แต่ก็ควรจะศึกษารายละเอียดให้ดี เพราะว่ามีเงื่อนไขสำคัญที่ต้องอ่าน ไม่งั้นหากไปเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แล้วจะมาโทษบริษัทประกันภัยรถยนต์ก็ไม่ได้นะครับ เพราะว่าเงื่อนไขความคุ้มครองต่าง ๆ นั้นอยู่ในเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์หมดแล้ว

ถ้าจะให้พูดง่าย ๆ ว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง – ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง ก็คือ ซ่อมรถยนต์คู่กรณี + สูญหาย + ไฟไหม้ ตรงส่วนที่ไม่คุ้มครองนั้นอยากให้จำไว้เลยว่า ไม่คุ้มครองรถยนต์คันเอาประกัน แต่นอกเหนือจากนั้น ก็มีความคุ้มครองที่แทบจะเหมือนกันหมด ซึ่งตรงส่วนนี้จะมีบางบริษัทที่มีเงื่อนไขไม่เหมือนกัน เช่น ภัยธรรมชาติ น้ําท่วม แผ่นดินไหว อาจจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยรถยนต์เพิ่มเพื่อที่จะได้รับความคุ้มครองในส่วนนั้น ๆ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท

ประกัน ชั้น 2 กับ 3 ต่างกันอย่างไร

  • ต่างกันตรงที่ ประกันประเภท 2 คุ้มครองกรณีสูญหาย และไฟไหม้

พูดแบบบ้าน ๆ ก็คือ ถ้าหากขับรถไปเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทางบริษัทประกันภัยจะคุ้มครองคู่กรณี จะไม่รับผิดชอบรถยนต์ของเรา

ประกันรถยนต์ 2 กับ 2+ ต่างกันอย่างไร

  • ต่างกันตรงที่ ประกันรถยนต์ 2+ นั้นคุ้มครองคล้าย ๆ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 นั่นก็คือ ซ่อมรถยนต์ของเรา และคู่กรณี

พูดแบบบ้าน ๆ ก็คือ ซ่อมเขา ซ่อมเรา สูญหาย ไฟไหม้ แต่อย่าลืมต้องเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากรถชนรถเท่านั้น

ประกัน ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง Pantip

ดังนั้นเรามาดูกันต่อดีกว่าว่าชาวอินเตอร์เน็ตโซเชี่ยวต่าง ๆ อย่าง Pantip หนึ่งในเว็บบอร์ดชื่อดังที่มีผู้เข้าชมเยอะที่สุดในประเทศ ไม่ว่าจะค้นหาอะไรเราก็มักจะชอบต่อด้วย Pantip ใช่ไหมล่ะ วันนี้ Easyinsure ได้รวบรวมความคิดเห็น คำแนะนำต่าง ๆ จากชาวพันทิปมาให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันเผื่อจะเป็นทางเลือกได้ไม่มากก็น้อย

ประกัน ชั้น 2 คุ้มครอง อะไร บ้าง pantip

  • ความคิดเห็นที่ 1 : 2 หรือ 2+ 2 ซ่อมแค่คู่กรณีนะครับ
  • ความคิดเห็นที่ 2 : ถ้าเราถูก มอไซท์ผิด ป.2 ธรรมดาคุณเรียกร้องเองครับ ประกันไม่ทำอะไรให้ทั้งนั้น ไม่เรียกร้องให้ ถ้าเราผิด ก็ชดใช้ฝ่ายตรงข้าม สรุปแล้ว ป2 ป3 คุณดูแลรถคุณเอง จบนะครับ จะให้คุ้มครองรถเราด้วย ป.1 หรือ 2+ 3+ เหอะ

อ้างอิง : https://pantip.com/topic/37052710

ประกัน รถยนต์ ชั้น 2 คุ้มครอง อะไร บ้าง pantip

  • ความคิดเห็นที่ 4 : Mt09 ของเพื่อน ป.1 แค่ 15,000 บาท แต่ตอนนี้มาทำ 2 – 3 + แทน ปีละ 1,600 บาท ครับ ปล. 1. เพื่อนผมขับช้าครับ เลยทำป. 2-3+ แทน ป.1 อีกอย่างบริษัทประกันเค้าคงคำนวนแล้วว่า คนที่ซื้อรถสปอร์ต ส่วนมากจะต้องขับเร็ว ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะล้มสูงกว่ารถจำพวก…..เน๊กเก๊ต หรือ ทัวริ่ง หรือ ครุยเซอร์ และมีข่าวรถจำพวกสปอร์ตล้มบ่อยกว่ารถบิ๊กไบค์จำพวกอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้…..ค่า ป.1 รถสายสปอร์ตจึงมีราคาสูงขึ้นกว่าเมื่อก่อน
  • ความคิดเห็นที่ 5 : ส่วนมากไม่ค่อยต่อชั้น1กันเพราะไม่ค่อยได้ขี่ แต่ผมต่อชั้น1ยาวเลย นี่เดือนหน้าจะต่อประกันอีกละ รถคลาสสิคคันเล็กๆปีที่แล้ว24,000 ไม่เคยล้มไม่เคยเคลมอะไร

อ้างอิง : https://pantip.com/topic/39225572

 

บทความที่น่าสนใจ : โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ คืออะไร ดีกว่าบริษัทประกันภัยอย่างไร

เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อน ๆ พอได้รู้ว่า ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ต่างจากชั้นอื่น ๆ ยังไง ส่วนเหตุผลหลัก ๆ ที่คนส่วนใหญ่เลือก ประกันภัยรถยนต์2 ก็คงเป็นเพราะข้อดีของมันคือ ราคาที่ประหยัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด หรืออาจจะเป็นบางเงื่อนไข เช่นรถยนต์อายุเกินที่บริษัทกำหนด แต่ถ้ายังไม่ทราบว่าจะไปทำประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ไหนดี แนะนำให้ลองไปปรึกษา โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ อย่าง อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ ที่สามารถ เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ ชั้น 2 ทุกบริษัทได้ทันที นอกจากนั้นยังมีบริการดี ๆ และส่วนลดของแถมโปรโมชั่นอีกเพียบ สำหรับวันนี้ ก็ขอตัวลากันไปก่อนหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังสนใจ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *