ต้องทำยังไง…เมื่อขโมยขึ้นบ้านแล้วกุญแจรถหาย

4_03

เรื่องของขโมยขึ้นบ้าน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆครั้ง  ซึ่งหนึ่งในสิ่งของที่มักจะพบว่าหายไปพร้อมกับทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ภายในบ้านก็คือ  กุญแจรถ  โดยเฉพาะบ้านที่มีรถหลายๆคันด้วยโอกาสหายก็มีมาเมื่อขโมยขึ้นบ้าน  แล้วอย่างนี้จะทำอย่างไรดี เพราะในปัจจุบันการทำกัญแจรถหมดก็ต้องหมดเงินมากพอสมควรเหมือนกัน  ดังนั้นผมจึงมีประสบการณ์ดีๆเกี่ยวกับการทำ ประกันรถยนต์ มาเล่าให้ฟังกันครับ

ตัวของผมเองก็ไม่คิดหรอกครับว่า  จะมีขโมยขึ้นบ้าน  ด้วยความที่บ้านของผมมีรถสองคัน  วันนั้นผมกับภรรยา เอารถไปเพียงคันเดียวครับ  เนื่องจากไปห้างกันครับ  เลยไม่ได้เอารถอีกคันไป  แต่โชคดีที่รถจอดอยู่บ้านอีกหลังหนึ่งที่เป็นบ้านของทางฝ่ายหญิง กลัวว่ารถจะหายก็เลยเอาไปฝากไว้ที่บ้านพ่อตาเอาไว้  โชคดีจริงๆครับที่รถไม่ได้จอดเอาไว้ที่บ้าน  วันนั้นผมโดนขโมยขึ้นบ้านครับ เขาเองก็ได้ทรัพย์สินของผมไปจำนวนมากพอสมควรพร้อมกับกุญแจรถคันที่จอดเอาไว้บ้านพ่อตา  พอรู้ว่าขโมยขึ้นบ้าน ผมจึงไปแจ้งความผมก็เลขไปแจ้งความว่าพนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุก็รับดำเนินคดีครับ  ด้วยความที่ผมได้ยินจากเพื่อนหรือคนใกล้ชิดว่าถ้ากุญแจรถหาย ถ้าเป็น ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 สามารถที่จะเคลมได้จากทางบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำไว้  ซึ่งเพื่อความแน่ใจผมจึงโทรไปสอบถามพนักงานบริษัทประกัน

พนักงาน : สวัสดีค่ะ  ..บริษัท…ยินดีให้บริการค่ะ

ผม : สวัสดีครับ  ผม….มีข้อมูลอยากจะสอบถามหน่อยนะครับ

พนักงาน :  ค่ะ

ผม : พอดีขโมยขึ้นบ้านของผม แล้วกุญแจรถผมก็หายไปด้วย  ซึ่งผมเองก็ได้แจ้งความและทางสถานีตำรวจก็รับเรื่องไว้แล้ว  ผมอยากจะทราบว่า ถ้าในกรณีนี้ผมสามารถที่จะเคลมกุญแจรถได้ไหมครับ  เพราะผมรู้จากคนใกล้ชิดมาว่า  หากทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้วกุญแจหายสามารถที่จะเคลมได้

พนักงาน :  ใช่ค่ะ  สามารถเคลมได้จริงค่ะ  แต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทระบุเอาไว้นะคะ

ผม : แล้วแบบนี้  ถือว่าเป็นไปตามเงื่อนใช่ไหมครับ

พนักงาน : ค่ะ  ในกรณีของคุณถือว่าเข้าข่ายค่ะ  สามารถที่จะเคลมได้ค่ะ  ผมนี้โล่งใจเลยครับ เพราะคิดหนักเหมือนกันว่าจะต้องเปลี่ยนกุญแจรถและต้องเสียเงินจำนวนมากในการทำ

ผม : ขอบคุณมากนะครับสำหรับข้อมูล

พนักงาน :  ค่ะ  สวัสดีค่ะ

หรืออ่านบทความดีๆจาก easyinsure.co.th  ความรู้เบื้องต้นประกันภัยรถยนต์ ต่อได้ที่นี่

แต่ผมก็ยังไม่แน่ใจ  เลยไปหยิบกรมธรรม์ ประกันภัยรถยนต์ประกันชั้น 1 ที่ทำไว้มาอ่านอีกครั้ง  พบว่าเงื่อนไขในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ในหมวดความคุ้มครองรถยนต์สูญหายไฟไหม้ ข้อ 1 นั้น ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าจะให้ความคุ้มครองการสูญหายของรถยนต์คันเอาประกันภัยรวมทั้งอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ที่เกิดการสูญหายจากการ ลักทรัพย์  ยักยอกทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์   ผมนี้แทบจะกระโดดเลยครับ  ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นกับใครก็คงจะไม่รู้  ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคนคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวพอสมควร  แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากนะครับ  ดังนั้นทำประกันภัยรถยนต์กันไว้เถอะครับ เมื่อไรที่รถยนต์ของเราเสียหายจะประกันจะได้คุ้มครองรถของเรา   เรื่องดีๆแบบนี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนนะครับ  เพราะฉะนั้นทำประกันไว้เถอะครับ  เชื่อผม

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *