บทความดีๆมากมาย

ความรู้เบื้องต้นประกันภัยรถยนต์คืออะไรกันนะ ที่ใครๆก็สามารถเข้ามาอ่านได้

บทความดีๆมากมาย
ประภัยรถยนต์ ดียังไงเข้ามาอ่านกัน

ความรู้เบื้องต้นประกันภัยรถยนต์คืออะไรกันนะ

บางคนเคยได้ยินแต่คำว่า ประกันภัยรถยนต์ ประกันชีวิตเอะอะอะไรก็เรียกประกันแล้วมันทำหน้าที่อะไร ทำไมเราต้องเรียกประกันเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เราจะได้อะไรจากประกันและต้องเสียอะไร  เพื่อความเข้าใจแบบง่ายๆในเรื่องของ ประกันภัยรถยนต์เราจะบอกให้เห็นกันในภาพรวมว่าคืออะไร

              ประกันภัยรถยนต์ ((Motor Insurance)นั้นเป็นหนึ่งในประกันภัยที่จัดอยู่ในจำพวกของประกันวินาศภัย ถ้าจะให้เข้าใจง่ายกว่านั้นเมื่อความวินาศมาเยือนเราทางรถยนต์เราสามารถเรียกประกันให้มาคุ้มครองได้เลย ใครที่ยังไม่ได้ประกันรถยนต์หากเกิดอะไรขึ้นกับรถยนต์หรือเหตุฉุกเฉินต่างๆจะไม่มีตัวช่วยเลยค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการซ่อมรถของตนเองถ้าชนคนอื่นก็ต้องดูแลความเสียหายของรถคู่กรณีด้วย ทั้งนี้ยังรวมไปถึงค่ารักษาพยาบาลและอื่นๆอีกมากมายที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเอง ซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อยอย่างแน่นอนในการซ่อมรถแต่ละครั้ง แต่ถ้าทำประกันภัยรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้นไหนๆก็ดีกว่าไม่ทำไว้เลย เราดูว่าประกันจะมาคุ้มครองในเมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นกับรถยนต์บ้าง

ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองในกรณี ดังต่อไปนี้

  • รถชนคนอื่น
  • รถคนอื่นชน
  • รถหาย
  • ถูกชนแล้วหนี
  • รถโดนน้ำท่วม
  • และอื่นๆที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับรถยนต์

ยังมีอีกหลายกรณีที่เป็นอุบัติเกิดขึ้นกับรถยนต์ที่ ประกันภัยรถยนต์ จะให้การคุ้มครองดูแลแต่ในทุกรณีก็ต้องอยู่ในเงื่อนไขของประกันนั้นๆ ในบางกรณีหากไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของประกันทางบริษัทประภัยก็ไม่สามารถให้การคุ้มครองได้เช่นกัน  ทุกครั้งที่เกิดอุบัติขึ้นหากเป็นไปได้พยายามอย่าเคลื่อนย้ายอะไรที่จะเป็นหลักฐานเด็ดขาดทุกอย่างปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันที่ทำอยู่มาดูและประมาณความเสียหายก่อน แต่ในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บหนักก็จะอยู่รอประกันมาก็ไม่ได้ต้องไปรักษาร่างกายที่โรงพยาบาลก่อนเป็นอันดับแรก  หรืออ่าน  เรื่องง่ายๆ…..ที่ใครก็ทำประกันไม่เสียเปรียบได้

 

ทุกครั้งที่เกิดเหตุอะไรขึ้นกับรถยนต์อย่าพึ่งไปโวยวายว่าใครผิดใครถูกใครใจเย็นๆแล้วรอ ประกันภัยรถยนต์ ทั้งของเราและคู่กรณีมาจัดการถ้าคุยกันเองเรื่องจะยาวไม่จบกันง่ายๆ ตั้งสติให้มั่นแล้วโทรไปศูนย์บริการของบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดูแลคุ้มครองอยู่ในตอนนั้น จากนั้นก็ให้ตอบคำถามของเจ้าหน้าที่บริษัทประกัน ในเบื้องต้นแล้วจะต้องแจ้งว่าพิกัดที่เกิดเหตุนั้นอยู่ที่ไหนอยู่จังหวัดอะไร ยี่ห้อรถ ทะเบียนรถ สีของรถ เลขที่กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รวมไปถึงชื่อของผู้ขับขี่รถหรือเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวด้วย

เมื่อทราบกันแล้วว่าในเบื้องต้นนั้น ประกันภัยรถยนต์ นั้นคืออะไรกันแน่และมีหน้ที่ในการคุ้มครองรถอย่างไรบ้างเห็นถึงข้อดีของการทำประกันภัยรถยนต์ขึ้นมาทันทีแม้ว่าจะต้องจ่ายเงินประกันทุกเดือนแต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมันก็คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไปว่าแล้วก็อย่าลืมทำประกันและต่อ ประกันภัยรถยนต์ ด้วยนะ

 

Loading

3 thoughts on “ความรู้เบื้องต้นประกันภัยรถยนต์คืออะไรกันนะ ที่ใครๆก็สามารถเข้ามาอ่านได้

  1. Pingback: อีกส่วนหนึ่งที่จะต้องดูให้ละเอียดเพื่อเป็นการลดโอกาสในการเสียเปรียบในการทำ ประกันรถ

  2. Pingback: บางคนสงสัยไง ว่ามันเหมือนกันหรือไม่ ระหว่างตัวแทน กับ นายหน้าประกันภัย

  3. Pingback: ต้องทำยังไง...เมื่อขโมยขึ้นบ้านแล้วกุญแจรถหาย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *