บทความประกันภัย

วิธีเลือกประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมกับตนเอง มีวิธีการเลือกอย่างไร เข้ามาอ่าน

บทความประกันภัย
บทความประกันดีๆ

วิธีเลือกประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมกับตนเอง

จะเลือกรถยนต์สักคันว่าเลือกยากแล้วยังต้องมายากในเรื่องการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ เพิ่มอีก แล้วจะดูจากอะไรเป็นการประกอบการตัดสินใจในการเลือกประกันรถยนต์ของตนเอง ต้องอย่างต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าบนท้องถนนที่มีรถวิ่งวุ่นอยู่ทุกวัน
ข่าวอุบัติเหตุมีให้เห็นอยู่บ่อยครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างบนทางข้างหน้าเลือกทำ ประกันภัยรถยนต์ เอาไว้ช่วยให้อุ่นใจมากไปกว่าครึ่งในการเดินทางแล้วจะเลือกประกันอย่างไรให้โดนใจและเข้ากับสภาพการขับขี่รถของตนเองมาดูวิธีการง่ายๆกัน

ขั้นแรกเลยเราต้องมาดูลักษณะและพฤติกรรมในการขับขี่รถยนต์ของตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน หากเป็นคนที่ค่อนข้างที่จะระมัดระวังขับรถมีสติไม่เคยเกิดอุบัติเหตุอะไรเลยตลอดระยะเวลาที่ขับรถมาหลายปี ประกันภัยรถยนต์ ที่เหมาะสมก็เป็นแค่ประกันรถยนต์ชั้น2 หรือชั้น 3 ก็ได้เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ลดค่าใช้จ่ายลงได้เพราะว่าค่าเบี้ยประกันไม่แพงมาก  หากแต่เป็นคนที่เดินทางบ่อยชอบการขับรถค่อนข้างเร็วเคยเฉี่ยวเคยชนมาแล้วบ้างประกันชั้น 1 จะคุ้มค่ากว่าแม้ว่าเบี้ยประกันจะแพงก็ตาม ต่อมาก็ต้องดูสภาพและอายุการใช้งานของรถว่าเก่าขนาดไหนหากเป็นรถใหม่กำลังอยู่ในช่วงเห่อและหวงรถมาก รอบขีดข่วนอะไรก็ไม่อยากจะให้โดนเลยก็ต้องทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นส่วนใหญ่แล้วการออกรถใหม่ป้ายแดงในหลายค่าก็จะการแถม ประกับภัยรถยนต์ชั้น 1ให้กับลูกค้าด้วย   แต่เมื่อเวลาผ่านไปรถก็เก่าลงตามสภาพมีรอยบ้างก็ไม่รู้สึกอะไรแล้ว คนขับมีคำชำนาญในการขับขี่มากยิ่งขึ้นก็ลดประกันภัยรถยนต์มาเป็นชั้น 2 หรือ 3ก็เหมาะสม  และอย่างที่สามจะต้องดูประกอบการตัดสินใจคือสภาพพื้นที่ที่อยู่นั้นเป็นอย่างไรเช่นเกิดภัยธรรมชาติบ่อยแค่ไหน แผ่นดินไหว น้ำท่วม หรือว่าเหตุการณ์ปกติน่าอยู่ ถ้าหากว่าพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ต้อง ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 แต่ถ้าเป็นพื้นที่ปกติทั่วไปไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้ง่ายๆก็ลดลงมาเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่ายของตนเอง

เอาละก่อนจะตัดสินใจ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็อย่าลืมเช็คความพร้อมของค่าใช้จ่ายตนเองและการขับขี่รวมไปถึงสภาพพื้นที่อาศัยอยู่ต่างๆ จะเมื่อเช็คแล้วจะง่ายแต่การตัดสินใจในการ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ได้มากยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าจะทำประกันชั้นไหนๆการขับขี่รถอย่างปลอดภัยไม่เกิดอุบัติอะไรขึ้นจะเป็นการดีที่สุดสำหรับชีวิตและทรัพย์แล้วขอให้ปลอดภัยและสนุกไปกับทุกการเดินทางบนท้องถนน

ถ้ายังไม่เข้าใจสามารถเข้าไปอ่านบทความต่างๆได้ฟรี ! นายหน้าประกันภัย กับตัวแทนประกันภัยคือคนเดียวกันไหม 

Loading

5 thoughts on “วิธีเลือกประกันภัยรถยนต์ให้เหมาะสมกับตนเอง มีวิธีการเลือกอย่างไร เข้ามาอ่าน

  1. Pingback: เมื่อรถถูกกรีด.....ประสบการณ์การเคลมที่อยากจะบอกต่อ สำหรับคนอยากรู้เรื่องนะ

  2. Pingback: บทความสาระน่ารู้เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ ที่คุณไม่ควรพลาด

  3. Pingback: อายุรถมากกว่า 7 ปี แบบนี้จะเลือกทำประกันแบบไหนดี ควรทำแบบไหน ยังไงดี

  4. Pingback: ประกันภัยรถยนต์สำคัญอย่างไร

  5. Pingback: ประสบการณ์เคลมครั้งแรก ทำยังไงให้คุ้มละ สำหรับคนที่ไม่รู้เรื่องประกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *