ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 | โชคดีที่ซื้อเอาไว้ ไม่อย่างงั้นแย่แน่ ๆ

ประกันภัยรถยนต์ชั้น1

โชคดีที่มีประกันรถยนต์ชั้น 1

วันนี้อยากจะมาบอกเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับ ประกันรถยนต์ ซึ่งโดนมากับตัวเอง และถือว่าโชคดีมากๆที่รถที่บ้านเราทำ ประกันรถยนต์ชั้น1 ไว้  และเรื่องนี้ก็ถือประสบการณ์ในการเกิดเหตุรถชนครั้งแรก เลย อยากเล่าประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างจะได้ระมัดระวังกัน เรื่องของเรื่องก็คือเราทำใบขับขี่มาได้แค่ปีเดียวก็ถือว่าเป็นมือใหม่หัดขับอยู่วันนั้นจะไปหาเพื่อนเลยเอารถที่บ้านซึ่งเป็นรถของพี่ชายออกไปใช้

เรื่องก็มีอยู่ว่าเราขับรถออกจากบ้านตามปรกติจากซอยสุขุมวิท 107 ขับมาเรื่อยจนถึงถนนหลักสายหลักย่านสุขุมวิท ซึ่งจะเลี้ยวเข้าซอยประมาณซอยสุขุมวิท 93 ก็กำลังเตรียมที่จะเปลี่ยนไปเข้าเลนขวา เพื่อจะเลี้ยวเข้าซอย เราก็เปิดไฟเลี้ยวขวาไว้เลย เพื่อจะเตรียมเลี้ยวเราเองมองกระจกขวาเห็นว่าโล่งแล้วก็หักพวงมาลัยไปทางขวาเลยแต่ที่ไหนได้ มีรถวิ่งมาก็ โครม !!! เราตกใจมากเลยรีบเปิดกระจกดู เต็มๆเลยไปฟาดกับด้านขวาหน้าของรถอีกคันเป็นรอยถลอกยาวพอสมควร ส่วนรถเราไม่ต้องบอกเลยเยินไปพอสมควร

 

ตอนนั้นคิดในใจพี่ตรูเอาตายแน่ยืมมาใช้แล้วมาชนกับคนอื่นอีก เราก็ตกใจพอสมควร ก็ตัวสั่นเพราะเพิ่งเคยชนครั้งแรกทำอะไรไม่ถูก ก็รีบลงมาจากรถมาดูคู่กรณี แต่โชคดีอยู่อย่างคือคู่กรณีเขามีสติกว่าเรา  พี่ เขาก็โทรเรียกตำรวจก่อน แล้วเขาก็ถามเรื่องประกัน เราก็ไปค้นๆหน้ารถเห็นกรมธรรม์ก็หยิบมาให้เขาดู เราบอกไปตรงๆว่าเป็นรถพี่ชายยืมมาขับ เพิ่งเคยเกิดเหตุแบบนี้ต้องทำอย่างไร  เขาก็แนะนำให้เราโทรบอกพี่ชาย แล้วโทรแจ้งประกันเขาเองก็โทรหาประกันรถของเขาด้วย

รอกันอยู่สักพักเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาเขาก็มาพ่นสีบนถนนตรงรอยล้อที่มีการชน แล้วเขาก็สอบถามเหตุการณ์เราบอกไปตามตรง เขาก็ถามคู่กรณีเขาก็เล่าในลักษณะคล้ายกันๆ ซึ่งตำรวจก็บอกว่าเราคือฝ่ายที่เสียเปรียบว่าง่ายคือผิดนั่นล่ะ เพราะเราไม่ดูให้ดีก่อนที่จะเปลี่ยนเลนส์แม้จะทำตามกฎจราจรคือเปิดไฟเลี้ยวแล้วก็ตาม แล้วก็ขอดูใบขับขี่ทั้งเราและคู่กรณีซึ่งก็ไม่มีปัญหาใบขับขี่ไม่ขาด เอกสารรถยนต์มีครบเขาก็ถามเราทั้งคู่ว่าจะตกลงกันยังไง เราก็บอกเหมือนกันคือ รอประกันต่างฝ่ายต่างมี ประกันชั้น 1 เหมือนกัน

ตำรวจก็บอกว่าถ้าตกลงกันได้ก็ไม่มีปัญหาอะไร  รอกันอยู่ไม่นานประกันของเราทั้งคู่ก็มา พี่ชายผมก็ตามาสมทบพนักงานเขาก็ถ่ายรูปรถทั้งสองคัน และมีเอกสารให้เซ็น พี่ชายเขาก็จัดการเคลียร์กับพนักงานประกันให้เพราะเราสติแตกตกใจทำอะไรไม่ถูก ส่วนคู่กรณีเขาก็ไม่ว่าอะไรเราสักคำได้แต่บอกว่าคราวหน้าจะเลี้ยวให้ดูดีๆ ถ้าเจอคนที่ขี้โวยวายอาจจะมีปัญหากันได้ พี่ชายมาบอกทีหลังว่าโชคดีที่ประกันรถยนต์และพ.ร.บ.ไม่ขาดและเป็น ประกันชั้น 1 ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายค่าซ่อม และโชคดีที่รถคู่กรณีตีราคาค่าซ่อมไม่เกินวงกรมธรรม์เลยไม่ต้องเสียอะไร แต่คราวหน้าให้ระวังมากกว่านี้และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เราเลยจำไว้ตั้งแต่วันนั้นพอซื้อรถเองก็ทำ ประกันชั้น 1 ยอมจ่ายแพงไว้ก่อนดีกว่าหากเกิดอะไรขึ้นมาจะได้ครอบคลุมทั้งหมด

 

 

Loading

One thought on “ประกันภัยรถยนต์ชั้น1 | โชคดีที่ซื้อเอาไว้ ไม่อย่างงั้นแย่แน่ ๆ

  1. Pingback: น้ำมัน B20 รถกระบะทั่วไปใช้ได้ไหม ใช้ดีไหม ทำจากอะไร ทำไมถูกกว่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *