ประกันรถ

ประสบการณ์รถชนครั้งแรก | เรื่องใกล้ตัวที่ใคร ๆ ก็ควรรู้เอาไว้

วันนี้มีประสบการณ์มาเล่าให้ฟังกันค่ะเป็น ประสบการณ์รถชนครั้งแรก และทำเคลมประกันครั้งแรกด้วย เพราะขับรถไปชนต้นไม้ในซอยบ้าน ก็แบบว่ามือใหม่หัดขับ ได้ใบขับขี่มาหมาดๆ กับรถป้ายแดงด้วยค่ะ ขับออกจากบ้านมาดีๆ ไม่ได้เร็วมากแต่ด้วยความที่ตกใจมีหมาวิ่งตัดหน้าแทนที่จะเบรก ดันเหยียบคันเร่งแล้วหักเลี้ยวซะงั้น ผลก็คือ ชนสิคะ ต้นไม้ข้างทางนั่นล่ะช่วยหยุดรถ ดีว่าไม่เร็วเท่าไหร่ ตัวเองก็บาดเจ็บนิดหน่อยเพราะกระแทกกับพวงมาลัย แต่ดีว่าคาดเบลท์ไว้ เลยจุกนิดๆ  พอตั้งสติได้ก็ลงมาดูรถ หน้ารถก็ยับไปตามระเบียบ เลยโทรเรียกประกัน

รอไม่นานเจ้าหน้าที่ก็มาจัดการเรื่องต่างๆให้ และโชคดีที่เราทำประกันชั้น 1 เรื่องเคลมเลยง่ายแต่มันก็โชคดีในความโชคร้ายอ่ะนะ เพราะแม้ว่าจะไม่ต้องจ่ายค่าอะไรเลย แต่รถเราก็เสียแถมยังต้องเข้าซ่อมอีกหลายวันกว่าจะได้กลับมาขับ และพนักงานบอกเราว่า คราวหน้าหากชนพวกต้นไม้ หรือ พวกเสา รั้ว ประตู อะไรพวกนี้แต่ไม่ได้เป็นหนักขนาดนี้สามารถเคลมภายหลังได้ แต่อาจจะต้องจ่าย 1,000 บาทหากแจ้งคู่กรณีไม่ชัดเจน หรือ แจ้งเหตุการณ์ไม่ชัดเจน ซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อนเลย คิดว่าทำประกันชั้น1 แล้วไม่ต้องเสียอะไร

หลังจากนั้นเราก็มาหาข้อมูลต่างๆดู ทั้งจากกรมธรรม์และในเว็บไซต์ ถึงได้พบว่าเขามีการระบุไว้ ถึงกรณีการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ใช่พาหนะด้วยกันเช่น ชนเสา ,  ชนประตู  , ชนต้นไม้ ,   ชนกำแพง ,  ชนคน , ชนสิ่งมีชีวิต  , ชนฟุตบาท ,  ชนราวสะพาน  หรือชนสิ่งใดๆ ก็ตามที่ติดอยู่บนถนน เราจะไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกอย่างแน่นอน  แต่หากเป็นการเคลมเพราะรถมีรอยขีดข่วน  ไม่ว่าจะโดนคนแกล้งหรือเศษหินกระเด็นใส่ รถเฉี่ยวกิ่งไม้  เฉี่ยวสายไฟ เฉี่ยวลวดหนาม และอื่นๆที่หาคู่กรณีไม่ได้หรือแจ้งเหตุการณ์ไม่ชัดเจน เราอาจจะต้องจ่ายเงินในกรณีนั้นๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับกรมธรรม์ของเราด้วย หรือขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัทประกัน  นอกจากนี้ยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก

ซึ่งเราอยากจะแนะนำให้อ่านและศึกษาข้อมูลต่างๆ เราเชื่อว่าหลายๆคนเป็นแบบเราคือจ่ายเงินอย่างเดียว แต่ไม่เคยศึกษาข้อมูล ไม่เคยอ่านกรมธรรม์ เกิดเหตุทีก็วีนแตกใส่พนักงานบ้าง หรือไม่รู้ข้อมูลอะไรเลย ซึ่งไม่เป็นผลดีกับเราเลยสักนิดดังนั้นเราหวังว่าประสบการณ์ที่นำมาเล่าให้ฟังวันนี้คงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ บ้างไม่มากก็น้อย ใครมี ประสบการณ์รถชนครั้งแรก แบบไหนมาเล่าให้ฟังบ้างนะหรือเคลมแล้วเป็นแบบไหนก็มาแนะนำกันได้

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ฟรี คลิกรูปภาพเลย

อีซี่อินชัวร์ มีบริการช่วยเหลือฟรี
เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *