ขับรถชนคู่กรณีที่ทำประกันชั้น 1 แต่เราไม่มีประกันรถ

ขับรถชนคู่กรณีที่ทำประกันชั้น 1 แต่รถเราไม่มีประกัน เรื่องนี้จะจบยังไง?

ขับรถชนคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด แถมประกันรถก็ไม่มี เรื่องจะจบแบบไหน?

โดยส่วนมากแล้วรถยนต์บนท้องถนนมักจะทำประกันภาคสมัครใจ หรือประกันภัยรถยนต์กันไว้ทั้งนั้น จะชั้น 1 ชั้น 2+ ชั้น 3+ หรือชั้น 3 ก็ตามแต่ความคุ้มครองที่ทางผู้เป็นเจ้าของรถต้องการ แต่บางครั้งเมื่อขับรถนานหลายปีโดยไม่เคยเคลมประกันเลย บางคนเริ่มรู้สึกว่าการทำประกันรถเป็นเรื่องสิ้นเปลืองที่ไม่ควรจ่าย หรืออาจจะมีแผนขายรถคันเดิมในเวลาอันใกล้ จึงรอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าของรถคนใหม่ในการต่อประกันก็แล้วกัน แต่อย่างที่รู้กันดีว่าอุบัติเหตุเกิดได้ทุกเวลา หากรถของคุณดันไปเกิดเหตุชนกับรถคันอื่นในขณะที่ไม่มีประกันรถ โดยที่คุณดันเป็นฝ่ายผิดซะด้วย แบบนี้จะทำยังไง?

หากรถของคู่กรณีทำประกันชั้น 1 : ความซวยมาเคาะประตูแล้วคุณเอ๋ย…เพราะเมื่อคุณเป็นฝ่ายผิด ทางบริษัทประกันของคู่กรณีจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าซ่อมรถให้แก่คู่กรณีของคุณไปก่อน จากนั้นจะมาตามเก็บเงินค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับคุณ ซึ่งหากคู่กรณีคุณทำประกันชั้น 1บบซ่อมห้างไว้ด้วยล่ะก็ งานนี้งานเข้าเต็มๆ เพราะค่าเสียหายจะแพงมาก ซึ่งจริงๆคุณสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงได้ แต่โอกาสจะต่อรองขอลดราคาค่าเสียหายนั้นเป็นไปได้ยาก เพราะบริษัทประกันย่อมรักษาผลประโยชน์ของตนเองอย่างเต็มที่ และหากคุณเบี้ยวไม่จ่ายทางบริษัทประกันก็จะฟ้องร้องคุณแน่นอน

หากรถของคู่กรณีไม่มีประกันเหมือนกัน : กรณีนี้หากเห็นชัดเจนว่าคุณเป็นฝ่ายผิด คุณก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของคู่กรณี แต่ทั้งนี้สามารถพูดคุยต่อรองได้ตามสมควร เพราะต่างคนต่างไม่มีประกัน ซึ่งหากคู่กรณีไม่ไว้ใจกลัวคุณหนีไม่ยอมรับผิดชอบ อาจมีการลงบันทึกประจำวันหรือ แจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อป้องกันคุณชิ่งไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้น…เอาล่ะสิงานเข้ามั้ยล่ะ

เห็นหรือยังว่าการทำประกันรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญ อย่างน้อยทำประกันชั้น 3 ไว้ให้พออุ่นใจก็ยังดี เกิดคุณขับรถไปชนเป็นฝ่ายผิดขึ้นมาอย่างน้อยประกันก็ยังจ่ายค่าเสียหายให้แก่คู่กรณี แม้บางกรณีอาจจะไม่ได้จ่ายทั้งหมด แต่ยังไงก็ยังดีกว่าการที่คุณต้องแบกภาระทั้งหมดเพียงคนเดียวแบบนี้แน่นอน หากอยากทำประกันที่มีความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น รถสูญหาย รถไฟไหม้ น้ำท่วม ก็ขอแนะนำเป็นประกันชั้น 1, 2+ ดีกว่า สามารถเช็คเบี้ย เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถได้ฟรี! มากกว่า 20 บริษัท คลิกที่นี่

 

 

 

Loading

One thought on “ขับรถชนคู่กรณีที่ทำประกันชั้น 1 แต่รถเราไม่มีประกัน เรื่องนี้จะจบยังไง?

  1. Pingback: ไขข้อข้องใจ เพราะอะไรต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า ก่อนประกันหมด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *