ทำไมต้องต่อประกันรถยนต์

ทำไม? ต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนประกันรถหมด

เมื่อประกันภัยรถยนต์ใกล้ถึงวันสิ้นสุดความคุ้มครองเพื่อนๆ เป็นแบบนี้หรือไม่ “เหลือเวลาอีกตั้งเดือน 1 เดี๋ยวค่อยต่อประกันรถยนต์ก็ได้ จะรีบอะไรนักหนา” จิ๊บสารภาพตามตรงเลยว่าจิ๊บก็เคยคิดแบบนี้เหมือนกัน มัวแต่ผลัดวันไปผลัดวันมา รู้มั้ยสุดท้ายเป็นยังไง? ประกันรถยนต์จิ๊บขาดต่อ! เรียกได้ว่าพอประกันรถหมดวันคุ้มครองปุ๊บ เวลาขับรถยนต์ออกจากบ้านเสียวสันหลังสุดๆ แต่โชคดีนะที่ไม่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ถือว่ายังพอมีแต้มบุญอยู่บ้าง

เพื่อความสบายใจของตัวจิ๊บเอง จิ๊บเลยสัญญาสาบานกับตัวเองไว้เลยว่าถ้าประกันภัยรถยนต์ใกล้หมดจิ๊บจะต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า! ไม่ขอเสี่ยงแบบนี้อีกแล้ว จิ๊บกลัวววว วันนี้เลยสรุปมาให้แบบเข้าใจง่ายๆ ว่าทำไมถึงต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนที่ประกันรถกำลังจะหมดความคุ้มครอง ไปดูกันเลยยย

ทำไม? ต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า

1. วันคุ้มครองประกันภัยรถยนต์จะได้ต่อเนื่อง ไม่ขาดต่อ

เพื่อนๆ สามารถขับขี่รถยนต์ด้วยความสบายใจได้เลย ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าประกันรถยนต์จะขาดต่อวันไหน หรือว่าต่อประกันภัยรถยนต์ไปหรือยัง เมื่อวันคุ้มครองปีเก่าสิ้นสุดลง ประกันรถยนต์ที่เราต่อไปก็จะเริ่มคุ้มครองทันที แบบนี้หากเกิดการชนขึ้นมาก็สบายใจได้เลยว่าไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมรถยนต์คนเดียวอย่างแน่นอน

2. มีเวลาตัดสินใจเลือกบริษัทประกันภัย

เมื่อเพื่อนๆ ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า เท่ากับว่ามีเวลาตัดสินใจเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเองมากกว่าคนอื่น โดยสามารถเปรียบเทียบความคุ้มครอง หรือเช็คเบี้ยประกันภัยจากบริษัทประกันอื่นๆ ได้ เพื่อหาว่าความคุ้มครอง และค่าเบี้ยประกันแบบไหนที่เหมาะกับเรา

3. สามารถวางแผนการใช้เงินในอนาคตได้

ทุกวันนี้บางคนก็อาจจะต้องใช้เงินทำสิ่งต่างๆ มากมาย จนอาจทำให้เงินขาดมือนั่นเอง หากเราเลือกที่จะต่อประกันภัยรถยนต์แบบกระชั้นชิด อาจจะทำให้เงินไม่พอสำหรับการชำระค่าเบี้ยประกันภัย เผลอๆ อาจทำให้เราไม่ได้ต่อประกันรถก็เป็นได้ การต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าจะทำให้เรารู้ว่ามีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการต่อประกันเท่าไร ซึ่งเราจะได้เตรียมเงินสด หรือบัตรเครดิตสำหรับชำระค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์นั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม : 5 บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าดีที่สุดในประเทศ

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้ากี่วันดี?

  • ต่อประกันรถยนต์ล่วง 3 เดือน (90 วัน)

ถ้าเพื่อนๆ เลือกต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าเป็นเวลา 3 เดือน ก็ถือว่าเป็นการเตรียมตัวที่ดีสุดๆ ไปเลย เพราะจะได้มีเวลาเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ เปรียบเทียบความคุ้มครอง หรือเบี้ยประกัน ที่เหมาะสมและคุ้มค่ากับเรา

  • ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 1 เดือน (30 วัน)

การต่อประกันภัยรถล่วงหน้า 1 เดือนก็ถือว่ายังพอมีเวลาอยู่นะแต่ไม่มากเท่าไร โอกาสในการเลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ เปรียบเทียบเบี้ย ความคุ้มครองก็จะน้อยกว่าการต่อประกันล่วงหน้าแบบ 3 เดือน

  • ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ (7 วัน)

ถ้าต่อประกันภัยล่วงหน้าก่อน 1 สัปดาห์ที่ประกันจะสิ้นสุดความคุ้มครองก็ถือว่ากระชัดชิดแบบมากๆ แต่ต้องเลือกบริษัทประกันที่สนใจเอาไว้นะเพราะเวลาเหลือไม่มากแล้วนะจิ๊บ

  • ต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า 1 วัน

การต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 1 วันก่อนที่ประกันรถยนต์จะหมดความคุ้มครอง ถือเป็นเวลาคาบเส้นยาแดงเลยแหละ ถ้าเลือกได้จิ๊บก็อยากแนะนำให้ต่อล่วงหน้าในระยะเวลาที่มากกว่า 1 วันนะ เพราะจะได้มีโอกาสเลือกบริษัทประกัน เปรียบเทียบเบี้ย และความคุ้มครองนั่นเอง

ถ้าลืมต่อประกันภัยรถยนต์จะเกิดอะไรขึ้น?

หากประกันรถยนต์หมด…แล้วลืมต่อประกัน ถ้าแต้มบุญสูง ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่ถ้าแต้มบุญหมดล่ะ เพื่อนๆ ก็ต้องเสียเงินจ่ายค่าซ่อมรถ ยิ่งถ้าขับรถไปชนรถยนต์คันอื่นที่ทำประกันชั้น 1 แล้วเราเป็นฝ่ายผิดนะ จิ๊บบอกเลยว่างานงอกแล้วหละ เพราะนอกจากจะต้องซ่อมรถตัวเองแล้ว เพื่อนๆ ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมรถให้คู่กรณีอีก แล้วคิดดูสิค่าซ่อมรถราคาถูกสะที่ไหน ต้องถึงขั้นกระเป๋าฉีกกันบ้างแหละ

สิ่งที่สำคัญที่จิ๊บอยากฝากไว้ก็คือเพื่อนๆ ควรต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้า ยิ่งต่อล่วงหน้าในเวลาที่มากเท่าไรก็จะมีเวลาเลือกบริษัทประกันภัย เปรียบเทียบความคุ้มครอง และเบี้ยประกันมากขึ้นเท่านั้น และก็จะได้ขับขี่อย่างสบายใจ หมดปัญหาเรื่องการลืมต่อประกันรถยนต์ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะต่อประกันภัยรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1,2+,3+,3 ก็สามารถ เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ฟรี! มีให้เปรียบเทียบเบี้ยประกันรถยนต์มากกว่า 20 บริษัทเชียวนะจิ๊บ

เรียบเรียงโดย Easyinsure.co.th

 

 

 

Loading

5 thoughts on “ทำไม? ต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนประกันรถหมด

  1. Pingback: รู้เอาไว้ ! ไม่แจ้งเคลมประกันรถยนต์ ช่วยลดค่าเบี้ยประกันภัยได้ - Easyinsure

  2. Pingback: ต่อประกันรถยนต์ ราคาถูก ด้วย 3 วิธีสุดเจ๋ง ที่ไม่เคยมีใครบอกมาก่อนอย่างแน่นอน !

  3. Pingback: 4 สิ่งที่ต้องเช็คให้ดี ก่อนตัดสินใจทำเรื่อง ต่อประกัน ถ้าตามนี้ไม่มีผิดหวัง 100%

  4. Pingback: แบบไหนปั๊วะกว่ากัน ต่อประกันรถยนต์บริษัทเดิม หรือบริษัทใหม่ ถึงจะดีที่สุด !

  5. Pingback: ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี ให้คุ้มค่า ราคาถูก ที่นี่มีคำตอบ ! - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *