ประกันรถยนต์แบบไหน เหมาะกับสาวมือใหม่หัดขับ

ประกันรถยนต์แบบไหน…จึงจะเหมาะกับสาวมือใหม่หัดขับ?

ปัจจุบันมีคนที่เป็นมือใหม่หัดขับรถกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะสาวที่เป็นมือใหม่หัดขับ เพราะนี่เป็นยุคที่ผู้หญิงสามารถดูแลตัวเอง ทำอะไรด้วยตัวเองได้แล้วอ่ะเนาะ สิ่งที่เป็นของคู่กันกับรถยนต์ก็คือการทำประกันภัยรถนั่นเอง เพราะสมัยนี้ใครที่มีรถก็ทำประกันให้รถกันทั้งนั้น

สาวมือใหม่หัดขับบางคนอาจจะมองว่าเรื่องการทำประกันภัยรถยนต์เป็นเรื่องที่วุ่นวาย ปวดหัว น่ารำคาญ มีทั้งประกันชั้น 1, 2+,3+,3 เยอะแยะไปหมด ก็ให้พวกหนุ่มๆ ดูแลไปสิ แค่ขับรถอย่างเดียวก็พอแล้ว จิ๊บจะบอกว่ามันไม่ยากอย่างที่แม่สาวน้อยคิดเลยจ้า มาดูวิธีการเลือกประกันภัยให้เหมาะกับการใช้งานของรถยนต์สำหรับสาวมือใหม่หัดขับกันดีกว่า

สาวมือใหม่หัดขับเลือกประกันรถแบบไหนดี?

ประกันชั้น 1

สำหรับสาวมือใหม่หัดขับที่เพิ่งถอยรถป้ายแดงมาใหม่ และขับรถบ่อยเป็นประจำ ก็ขอแนะนำเป็นประกันภัยรถชั้น 1 เพราะประกันชั้น 1 เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองกับรถยนต์ครอบคลุมที่สุด

ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง?

ซ่อมเขา + ซ่อมเรา + รถชน + รถหาย + รถไฟไหม้

อ่านเพิ่มเติม : ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันชั้น 2+

ประกันชั้น 2+ ถือว่าเป็นประกันรถยนต์ที่กำลังฮอตฮิตสุดๆ ในปัจจุบัน เพราะมีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงประกันชั้น 1 มากที่สุด แถมเบี้ยประกันรถก็ถูกกว่าประกันชั้น 1 เกือบเท่าตัว ประกันรถชั้น 2+ จึงเหมาะสำหรับสาวที่มีความเชี่ยวชาญในการขับขี่ ขับรถในระยะทางที่ไม่ไกลมาก

ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ซ่อมเขา + ซ่อมเรา + รถชน (เฉพาะรถชนรถเท่านั้น) + รถหาย + รถไฟไหม้

อ่านเพิ่มเติม : ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันชั้น 3+

หากสาวๆ คนไหนที่มีความเชี่ยวชาญในการขับขี่ และไม่ต้องการเสียค่าเบี้ยประกันในราคาแพง แต่ก็อยากทำประกันเอาไว้ให้อุ่นใจ เพื่อที่เวลาเกิดเหตุจะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมรถเอง ก็ขอแนะนำเป็นประกันชั้น 3+ เลยจ้า เพราะมีค่าเบี้ยถูก แต่ประกัน 3 พลัสนี้จะมีข้อจำกัดอยู่นิดนึง คือไม่คุ้มครองรถยนต์เมื่อถูกขโมย หรือไฟไหม้

ประกันชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ซ่อมเขา + ซ่อมเรา + รถชน (เฉพาะรถชนรถเท่านั้น) ไม่คุ้มครองรถหาย ไม่คุ้มครองรถไฟไหม้

อ่านเพิ่มเติม : ประกันชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันชั้น 3

สำหรับสาวๆ ที่มีมั่นใจในการขับขี่ของตนเอง ว่าจะไม่มีทางขับรถไปชนรถคันอื่นอย่างแน่นอน ก็ทำประกันชั้น 3 เลยสิ เบี้ยประกันภัยเริ่มต้นแค่พันต้นๆ เนื่องจากมีราคาเบี้ยประกันถูกที่สุดก็จะมีความคุ้มครองที่จำกัด คือไม่คุ้มครองรถยนต์เราเลย หากเกิดเหตุเราจะต้องซ่อมรถเอง แต่ถ้าสาวๆ ขับรถแล้วไม่มีแจ้งเคลมเลยก็ถือว่าคุ้มสุดๆ

ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง?

ซ่อมเขา ไม่ซ่อมรถเรา ไม่คุ้มครองรถหาย ไม่คุ้มครองรถไฟไหม้

อ่านเพิ่มเติม : ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง?

ไม่ว่าจะเป็นสาวมือใหม่หัดขับ หรือสาวที่มีความชำนาญในการขับรถก็อย่าลืมทำประกันรถยนต์ด้วยล่ะ ถ้าไม่อยากเสียค่าเบี้ยแพงก็ทำประกันชั้น 3 ธรรมดาทิ้งไว้ก็ได้ เผื่อวันดีคืนดีเกิดเหตุขับรถไปชนคนอื่นเข้า จะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าซ่อมรถให้กับคู่กรณี เพราะค่าซ่อมรถสมัยนี้ไม่ใช่ถูกๆ หากสาวๆ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ คลิกที่นี่ หรือติดต่อเบอร์ 028019000 ได้เลยนะจิ๊บ

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *