ขับรถตอนกลางคืน

เตือน !!! ขับรถตอนกลางคืน เห็นคนนอนกลางถนน อย่าลงจากรถเด็ดขาด

ขับรถตอนกลางคืน

ขับรถตอนกลางคืน เป็นช่วงเวลาที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่จำเป็นต้องขับรถช่วงเวลากลางคืนคนเดียว เป็นเรื่องที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบันจะมีข่าวมิจฉาชีพหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าคนจ้องกับคนระวังไม่ทันกันแน่นอน ทางทีมงานอีซี่อินชัวร์เป็นห่วงเพื่อน ๆ ที่ขับรถในช่วงเวลากลางคืน จึงได้นำวิธีป้องกันมิจฉาชีพ และสิ่งที่ควรทำเมื่อขับรถช่วงเวลากลางคืนมาฝากกัน เป็นอย่างไรไปดูกันเลยจ้า

สิ่งที่ควรทำเมื่อขับรถตอนกลางคืน

  • เปิดไฟหน้าให้สว่าง

ช่วงเวลากลางคืนจะทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ลดลง การเปิดไฟหน้าให้สว่างจะช่วยให้มองเห็นเส้นทางได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเส้นทางที่ไม่มีไฟส่องถนนจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะในบางครั้งไฟหน้ารถอาจจะช่วยให้เรามองเห็นทางได้ไม่ชัดเจนนัก จึงต้องใช้ไฟสูงช่วย แนะนำว่าถ้าสังเกตเห็นรถสวนทางมาให้ปิดไฟสูงและใช้ไฟต่ำจนกว่ารถที่สวนทางจะผ่านไป เนื่องจากไฟสูงจะไปรบกวนวิสัยทัศน์ของรถคันที่สวนมาได้

  • ขับรถด้วยความระมัดระวัง

การขับรถตอนกลางคืน ควรจะขับด้วยความระมัดระวัง จะต้องมีสติมากกว่าการขับรถในช่วงเวลากลางวัน แนะนำว่าให้หยุดกิจกรรมอย่างอื่นเสียก่อน อาทิเช่น เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถ รับประทานอาหารและเครื่องดื่มขณะขับรถ ปรับเครื่องเสียงหรือเปิดเพลงเสียงดัง ทั้งหมดที่กล่าวมาเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และพบว่าผู้ขับขี่ส่วนใหญ่มักจะกระทำกันจนเกิดอุบัติเหตุในที่สุด

  • หลีกเลี่ยงการใช้งานระบบ GPS

ระบบ GPS ใช้สำหรับนำทาง แต่อย่าหลงเชื่อ 100% เนื่องจากเคยมีข่าวมาแล้วว่าถนนเส้นหนึ่งได้มีการตัดออกไป ทำให้ข้างหน้าเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ ด้วยความที่ขับรถตอนกลางคืน จึงทำให้ไม่เห็นว่าสะพานถูกตัดออกไป แต่ระบบ GPS ยังไม่มีการอัพเดทเส้นทาง จึงบอกให้ตรงไปและขับลงน้ำในที่สุด ถ้าไม่อยากเปลี่ยนรถเป็นเรือ ระวังไว้ให้ดีนะ !

ขอบคุณคลิป : JadPai

ขับรถกลางคืน นับเป็นช่วงเวลาที่อันตรายพอสมควร ทางที่ดีหากจำเป็นต้องเดินทางไปไหนตอนช่วงเวลากลางคืน ควรจะหาเพื่อนร่วมทางไปด้วยกันดีกว่าขับรถไปคนเดียว เพราะช่วยป้องกันการหลับในได้อีกด้วย ปัจจุบันมิจฉาชีพมาได้ในหลายรูปแบบ การที่เรารู้วิธีป้องกันมิจฉาชีพ จะทำให้เราไม่หลงกลมิจฉาชีพเอาง่าย ๆ ดังนั้นบทความนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อย รีบแชร์ก่อนเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นกับคนในครอบครัวและคนที่เรารัก

“เราไม่ชนเขา เขาก็มาชนเรา”
เคยคิดไหมว่า “อุบัติเหตุ” จะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ ?ขับรถแต่ไม่มี “ประกัน” สบายใจจริงหรือ

อย่าให้ “อุบัติเหตุ” เกิดขึ้นกับเราก่อน แล้วค่อยคิดทีหลังว่าจะทำ ประกันภัยรถยนต์ เพราะอาจจะสายเกินไป
เรื่องของความเสี่ยงภัย โปรดไว้ใจเรา ตามสโลแกน “ดูแลด้วยใจ ประกันภัย ง่ายนิดเดียว”เปรียบเทียบราคากว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ฟรี !
เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์

 

โปรโมชั่นประกันภัยรถยนต์ ราคาถูก กว่า 30 บริษัทประกันชั้นนำ ให้คุณเลือกได้ตามใจชอบ โดย อีซี่อินชัวร์สิทธิประโยชน์ เมื่อทำประกันภัยรถยนต์ ที่ อีซี่อินชัวร์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *