บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

5 วิธีเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

การทำประกันภัยรถยนต์ปัจจุบันได้รับความสะดวกมากขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้มีการจัดตั้งบริษัทประกันภัยหรือ โบรกเกอร์ประกันรถ เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับรถยนต์ที่มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน แต่หลายคนก็ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำประกันภัยรถยนต์กับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ดังนั้นเพื่อทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น เราได้รวบรวมวิธีในการเปรียบเทียบ บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่ดีที่สุด เพื่อทำให้คุณได้ทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยที่ดีที่สุด อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าเราใช้วิธีเปรียบเทียบอย่างไร ถ้าอย่างนั้นมาดูกันเลย

วิธีเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยรถยนต์

แม้ว่าปัจจุบันจะมีบริษัทประกันภัยที่หลายคนนิยมหรือมีชื่อเสียงที่โด่งดัง ทำให้คุณมั่นใจและเชื่อถือได้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาเบี้ยประกันภัยที่สูงกว่าบริษัทประกันภัยที่ยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงสักเท่าไหร่ และการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้บริษัทประกันภัยหลายแห่งแข่งกันจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้าเพื่อโน้มน้าวให้ลูกค้าทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทของตน แน่นอนว่าการเปรียบเทียบหรือศึกษาข้อมูลก่อน จะทำให้คุณได้รับการบริการที่ดีที่สุดและความคุ้มครองมากที่สุดนั่นเอง โดยเปรียบเทียบจากข้อมูลดังนี้

1) ความคุ้มครอง

ความคุ้มครอง คือ สิ่งที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะหลายคนเห็นว่ารายละเอียดเยอะก็ไม่ค่อยจะอ่าน แค่เห็นว่า ซ่อมเขากับซ่อมเรา ก็โอเคแล้ว อันที่จริงการทำ ประกันภัยรถยนต์ ความคุ้มครองคือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด เพราะถ้ารถยนต์ของคุณได้ทำประกันภัยที่มีความคุ้มครองครอบคลุมทุกอย่าง เวลาเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาจะทำให้คุณไม่ต้องมาเดือดร้อนทีหลัง หรือต้องควักเงินในกระเป๋าเองเพื่อจ่ายค่าสินไหมทดแทนหรือค่าซ่อมรถ และค่าทำขวัญให้กับคู่กรณี

2) ราคา

ค่าเบี้ยประกันภัยเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับทุกคน เพราะแต่ละบริษัทจะมีความคุ้มครองและราคาที่แตกต่างกัน ทำให้เราตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำกับ บริษัทประกันรถยนต์ที่ไหนดี ยิ่งบริษัทที่มีความนิยมหรือน่าเชื่อถือจะราคาสูงกว่าบริษัทประกันภัยหน้าใหม่ ดังนั้นหากคุณสามารถหาบริษัทประกันภัยที่มีความคุ้มครองหลากหลาย บริการดี ราคาถูก ก็สามารถเพิ่มความสบายใจ และประหยัดไปได้ไม่น้อย ดังนั้นคุณจะต้องกำหนดงบประมาณและความคุ้มครองที่ต้องการ เพื่อคัดเลือกบริษัทประกันภัยที่มีความคุ้มครองและราคาที่คุณจ่ายไหว

อ่านเพิ่มเติม : ราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น1 จะถูกหรือแพง บริษัทประกันวัดจากอะไร ?

3) ชื่อเสียง

รถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้นทำให้มีการทำประกันภัยเพิ่มมากขึ้น หากคุณอยากรู้ข้อมูลบริษัทประกันภัย สามารถเข้าไปหาข้อมูลในเว็บไซต์ของ คปภ. เพื่อดูข้อมูลเบื้องต้นและนำมาประกอบการตัดสินใจ นอกจากจะสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของบริษัทประกันภัยได้แล้ว คุณยังสามารถร้องเรียนในเรื่องของการไม่ได้รับความเป็นธรรม เพื่อให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ อย่าละเลยคิดว่าข้อมูลบริษัทไม่มีผลอะไร แต่อย่างน้อยคุณก็สามารถนำมาตัดสินใจได้ง่ายมากขึ้น

4) บริการ

บริการในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่บริการใดบริการหนึ่ง แต่ให้คุณนำบริษัทประกันภัยมาเปรียบเทียบ เช่น บริการทำประกันผ่านช่องทางออนไลน์ บริการผ่อนชำระ 0% 10 เดือน บริการเรียกร้องค่าสินไหม หรือปัจจุบันจะเห็นว่าบริษัทประกันภัยรายใหญ่จะนำแอปพลิเคชั่นเข้ามาเพื่อให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบายมากขึ้น บริการเหล่านี้คุณไม่ควรละเลย เพราะคุณจะได้รับบริการที่ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่าตั้งแต่ต้นคุณได้ศึกษาข้อมูลมาดีพอหรือยัง หรือรับได้หรือไม่กับบริการในรูปแบบนี้ ได้คุณรับได้คุณทำได้เลย ถ้ารับไม่ได้ก็สามารถเลือกบริษัทแห่งอื่นได้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : บริการที่ดีที่สุด พร้อมสิทธิประโยชน์จาก อีซี่ อินชัวร์ 

5) ส่วนลดหรือโปรโมชั่น

บางบริษัทประกันภัยจะมีส่วนลดให้มากมาย เช่น ส่วนลดคนขับประวัติดี ส่วนลดติดกล้องหน้ารถ ส่วนลดเฉพาะรุ่นและยี่ห้อ ส่วนลดหรือโปรโมชั่นจะเป็นตัวช่วยให้คุณประหยัดเงินมากขึ้นหลายเท่าตัว แต่อย่าหลงเชื่อว่าถูกและดี ให้อ่านรายละเอียดตัวหนังสือตัวเล็กตัวใหญ่ทุกตัว เพราะส่วนใหญ่จะนำราคาถูกมาล่อให้เราตัดสินใจทันที แต่เมื่อทำมาแล้วกับไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกหลอก อาจจะเป็นเพราะความคุ้มครองน้อย ไม่คุ้มครองบางกรณี คุณจึงต้องศึกษาให้ดีก่อนนั่นเอง

การหาบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ทำให้คุณพอใจในทุก ๆ สิ่งอาจจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันในด้านบริการและราคา ทำให้เกิดปัญหาว่าจะทำกับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ยิ่งถ้าทำผ่านช่องทางออนไลน์คุณจะโดนข้อความโน้มน้าวใจจนทำให้คุณหลงเข้าไปกรอกข้อมูลหรือทำทันที อาทิเช่น เพียง เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ กับเราวันนี้ มีบริการฟรีกว่า 10 รายการ ของแถมอีก 5 รายการ และลุ้นรับโทรศัพท์ หรือทัวร์เกาหลี 3 วัน 2 คืน เพื่อดึงดูดให้คุณทำประกัน โดยคุณอาจยังไม่ทราบเลยว่าบริษัทแห่งนี้มีบริการที่ดีหรือไม่


เรียบเรียงโดย : Easyinsure
ขอบคุณข้อมูล : 4autoinsurancequote

Loading

2 thoughts on “5 วิธีเปรียบเทียบบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี

  1. Pingback: ข้อดี-ข้อเสียเมื่อ ซื้อประกันภัยรถยนต์ ผ่านบริษัทประกัน โป๊ะหรือปั๊วเดี๋ยวรู้เลย !

  2. Pingback: 5 บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่หลายคนยกนิ้วให้ว่าดีที่สุดในประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *