รถยนต์เสียหายจากสัตว์เลี้ยง เคลมได้หรือไม่

รถยนต์เป็นรอยจนได้รับความเสียหายจากสัตว์เลี้ยงที่บ้าน แบบนี้.. เคลมประกันได้หรือไม่

เคลมประกัน

เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านที่มีรถยนต์ แล้วมีสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัข หรือ แมว ก็ต้องแอบกังวลกันบ้างใช่มั้ยล่ะคะ ว่าสัตว์เลี้ยงแสนรักของเราจะสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ของเราหรือไม่ วันดีคืนดีตื่นเช้ามาพวกเล่นฝากรอยจารึกเอาไว้ที่รถยนต์ซะงั้น หากเจอปัญหาแบบนี้ก็มักจะมีคำถามตามมาว่า รถเป็นรอยเพราะมีรอยขีดข่วนสามารถ เคลมประกัน ได้หรือไม่ ? Easyinsure มีคำตอบมาฝากค่ะ

กรณีที่รถเป็นรอย แต่ทำประกันชั้น1 เอาไว้

เคสนี้สบายใจได้เลย หากทำ ประกันรถยนต์ชั้น1 เอาไว้ เพราะไม่ว่ารถยนต์จะได้รับความเสียหายแบบมีคู่กรณี หรือ ไม่มีคู่กรณี ก็จะได้รับความคุ้มครองชัวร์ 100%

ถ้ารถยนต์ของเราได้รับความเสียหายจากรอยขีดข่วนของสุนัข หรือ แมว เวลาที่แจ้ง เคลมประกันรถ บริษัทประกันจะมองว่าเป็นความเสียหายแบบไม่มีคู่กรณี ฉะนั้น เคลมประกัน ได้แน่นอน แต่อาจจะต้องจ่าย ค่าเสียหายส่วนแรก Excess ตามเงื่อนไขของบริษัทประกัน เงื่อนไขละ 1,000 บาท

กรณีที่รถได้รับความเสียหายแต่ทำประกันรถยนต์ 2+ , 3+ , 3 เอาไว้

แบบนี้.. ต้องทำใจลูกเดียวค่ะ เพราะไม่สามารถเคลมประกันรถยนต์ของเราได้เลย ต่อให้อ้างว่า ประกันภัยรถยนต์ 2+ หรือ ประกัน 3+ ให้ความคุ้มครองรถผู้ทำประกันนะ ใช่ค่ะ เค้าคุ้มครอง แต่จะเคลมประกันรถยนต์ได้ก็ต่อเมื่อ รถยนต์ได้รับความเสียหายจากเหตุรถชนรถ หรือ มีคู่กรณีเท่านั้น ! การที่รถยนต์ได้รับความเสียหาย หรือ มีร่องรอยจารึกของสัตว์เลี้ยง บริษัทประกันจะมองว่าเป็นความเสียหายแบบไม่มีคู่กรณี ฉะนั้น.. เคลมประกันรถยนต์ไม่ได้ ยิ่งใครที่ทำ ประกันภัยรถยนต์ชั้น3 ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะไม่คุ้มครองรถยนต์ของเราอยู่แล้วค่ะ

ขั้นตอนเคลมประกันรถยนต์ แบบไม่มีคู่กรณี

ให้โทรแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เราทำประกันรถยนต์ด้วย โดยแจ้งรายละเอียด วัน เวลา สถานที่เกิดเหตุ หากจำไม่ได้ขอแนะนำว่าให้บอกเป็นวันที่ใกล้กับวันที่แจ้งเคลมมากที่สุด

จากนั้นบริษัทประกันภัย จะมาขอดูรถยนต์ของเราว่าได้รับความเสียหายบริเวณใดบ้าง  จากนั้นก็จะให้เลขเคลมประกันมา ซึ่งเราก็สามารถนำรถไปเข้าซ่อมตามศูนย์ หรือ อู่บริการในเครือบริษัทประกันภัยได้เลย

หากกำลังมองหา ประกันภัยรถยนต์ ที่มีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ขอแนะนำให้เลือกทำประกันชั้น1 ค่ะ เพราะไม่ว่ารถยนต์ของเราจะได้รับความเสียหายจากการชนแบบมีคู่กรณี หรือ ไม่มีคู่กรณี ก็ เคลมประกัน รถยนต์ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังสามารถ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ เปรียบเทียบความคุ้มครองผ่านระบบออนไลน์ได้ฟรี ! ทราบผลไวมากกว่า 30 บริษัทประกันภัย ภายในไม่กี่คลิก ! อีกด้วย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *