ประกันการเดินทางในประเทศ

ประกันการเดินทางในประเทศที่ไหนดี รายวัน รายปี รายเที่ยว แบบไหนดีกว่ากัน

ประกันการเดินทางในประเทศ

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่อดูสถิติของ ประกันการเดินทางในประเทศ เมื่อปี 2018 จนถึงปี 2019 สรุปได้ว่ามีผู้เอาประกันภัยการเดินทางในประเทศมากขึ้นเป็น 65% หมายความว่าหลายคนเริ่มให้ความสำคัญกับการทำประกันการเดินทางมากขึ้น อาจเป็นเพราะปัจจัยที่ส่งผลให้ความเสี่ยงภัยสูงขึ้นจากหลายๆด้าน

แม้ว่าการเดินทางของคุณจะใกล้หรือไกล ลองคิดตามนะครับบางคน ก้าวออกจากบ้านสะดุดหัวทิ่มพื้นเสียชีวิตคาที่ก็มี นอนอยู่เฉยๆในบ้านลูกกระสุนตกลงมาใส่ก็มี ยืนรอรถเมล์รถพุ่งเข้ามาชนก็มี แน่นอนว่าความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุไม่มีใครคาดการณ์ได้ล่วงหน้า การทำประกันการเดินทางจึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยคุณ เมื่อคุณประสบเหตุระหว่างเดินทางนั่นเอง

ประกันการเดินทางในประเทศ คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันเดินทางในประเทศ คุ้มครองเฉพาะการเดินทางในประเทศเท่านั้น หรือคุ้มครองในราชอาณาจักรไทย หากเพื่อนๆเดินทางออกนอกประเทศ หรือพื้นที่ยกเว้น ความคุ้มครองจะถือเป็นโมฆะทันที บริษัทประกันภัยมีสิทธิ์ในการตรวจสอบและไม่รับผิดชอบได้ ดังนั้นชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าในประเทศ มาดูความคุ้มครองกันเลย

  1. คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บ
  2. คุ้มครองค่าสินไหมกรณีเสียชีวิต
  3. คุ้มครองทรัพย์สินส่วนบุคคลและสัมภาระ
  4. คุ้มครองถึงการขอความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง(ขณะเดินทาง)
  5. คุ้มครองกรณีตกเครื่องหรือยกเลิกการเดินทาง

ประกันการเดินทางในประเทศรายวัน รายเที่ยว รายปี แบบไหนดีกว่ากัน

เปรียบเทียบความคุ้มครองระหว่างประกันการเดินทางในประเทศ แบบรายวัน รายเที่ยวและรายปี จะพบว่าความแตกต่างขึ้นอยู่กับผู้เอาประกันภัย เพราะความคุ้มครองส่วนใหญ่จะเหมือนกัน แตกต่างกันที่ค่าเบี้ยประกันภัย เพราะมีจำนวนวันที่คุ้มครองต่างกัน

  • ประกันการเดินทางในประเทศแบบรายวัน เหมาะกับผู้เอาประกันภัยที่ต้องการเดินทางวันเดียวเท่านั้น และมีการเดินทางมากกว่า 1 เที่ยวต่อวัน เช่น ช่วงเช้าเดินทางไปกลับ กรุงเทพ-บุรีรัมย์ ช่วงบ่าย กรุงเทพ-เชียงราย และไม่จำกัดการเดินทางตลอดทั้งวันเป็นต้น
  • ประกันการเดินทางในประเทศแบบรายเที่ยว เหมาะกับผู้เอาประกันภัยที่เดินทางเพียงเที่ยวเดียวเท่านั้น เช่น เช้าเริ่มต้นเดินทาง กรุงเทพไปเชียงใหม่ และช่วงค่ำเดินทางจาก เชียงใหม่กลับกรุงเทพ จำกัดเพียงเที่ยวเดียวไปและกลับเท่านั้น และภายในวันที่กำหนด
  • ประกันการเดินทางในประเทศแบบรายปี เหมาะกับผู้เอาประกันภัยที่ต้องเดินทางบ่อยๆ เป็นแบบไม่จำกัดเที่ยวการเดินทาง คุ้มครองตลอดทั้งปี จะเดินทาง 10 เที่ยว 20 เที่ยวก็คุ้มครอง แต่มีเงื่อนไขว่าการเดินทางในแต่ละครั้งจะต้องไม่เดินทางต่อเนื่องกันเกิน 90 วัน

อ่านเพิ่มเติม : ซื้อประกันการเดินทาง กับ MSIG ดีอย่างไร คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันการเดินทางในประเทศที่ไหนดี

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจทำ ประกันเดินทางในประเทศ จะต้องเลือกบริษัทประกันภัยให้ดีที่สุด เนื่องจากหลายครั้งที่ผู้เอาประกันภัยไม่ยอมศึกษาข้อมูลและตัดสินใจทำประกันทันที เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะพบว่าบริการหลังการขายจากบริษัทประกันภัยเหล่านี้ย่ำแย่กว่าที่คิด ดังนั้นขอแนะนำให้เพื่อนๆ ตัดสินใจโดยใช้วิธีดังต่อไปนี้

  • เลือกบริษัทประกันภัยชั้นนำ ที่ให้บริการรับประกันภัยการเดินทางในประเทศโดยตรง เช่น MSIG, AIA, Cigna, AIG บริษัทประกันภัยเหล่านี้จะเป็นผู้รับประกันภัยชั้นนำ ด้านประกันการเดินทางนั่นเอง
  • เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ จะทำได้ก็ต่อเมื่อคุณทำประกันการเดินทางผ่านบริษัทที่เป็นโบรกเกอร์เท่านั้น เพราะโบรกเกอร์ประกันภัย จะมีระบบที่ดึงข้อมูลค่าเบี้ยประกันภัยของแต่ละบริษัทมารวมไว้ที่เดียว กดปุ่ม “เช็คเบี้ย” ทีเดียวระบบจะประมวลผลค่าเบี้ยประกันภัยมาโชว์ทันที ซึ่งบริษัทประกันภัยโดยตรงทำไม่ได้ เพราะถ้าทำจะเป็นการเสนอสินค้าและบริการให้คู่แข่ง
  • เปรียบเทียบบริการหลังการขาย แน่นอนว่านอกจากบริษัทประกันภัยจะเยอะจนเลือกไม่ถูก บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยชั้นนำก็มีให้เลือกตั้งหลายที่ อาทิ อีซี่ อินชัวร์ โบรกเกอร์ประกันภัย ที่ให้บริการรับประกันภัยแบบครบวงจร มีให้เลือกทำประกันทุกรูปแบบ แต่หลายบริษัทก็มีแบบนี้เช่นกัน และจะรู้ได้อย่างไรล่ะ ก็ให้ดูที่สิทธิประโยชน์ที่จะได้รับหลังการขายที่คุณจะได้รับ ถ้าที่ไหนตอบโจทย์คุณก็เลือกทำกับที่นั่นแหละ แต่ถ้าให้บอกว่าที่ไหนดีกว่า เทียบบริการฟรีกับของแถม ตอนนี้กล้าพูดว่า อีซี่ ดีที่สุดแล้วไม่กลัวอะไรเลย เพราะดีจริงๆไม่ได้อวย

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจทำ ประกันการเดินทางในประเทศ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอเปรียบเทียบราคาหรือเช็คเบี้ยผ่านเว็บไซต์ได้ทันทีกว่า 30 บริษัทประกันภัยชั้นนำ หรือโทร : 02-801-9000 เพื่อขอคำปรึกษาในการทำประกันได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะเรา “ดูแลด้วยใจ ประกันภัย ง่ายนิดเดียว” ก็มันง่ายจริงๆเราถึงบอกว่าง่าย ไม่เชื่อก็ลองดูแล้วจะรู้ว่า “อีซี่”

Loading

3 thoughts on “ประกันการเดินทางในประเทศที่ไหนดี รายวัน รายปี รายเที่ยว แบบไหนดีกว่ากัน

  1. Pingback: ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี รายปี รายเที่ยว อันไหนดีกว่ากัน ในปี 2019

  2. Pingback: ประกันการเดินทางที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกัยกับโบรกเกอร์ประกันภัย ในปี 2019

  3. Pingback: ประกันการเดินทาง คืออะไร มีกี่ประเภท คุ้มครองอะไรบ้าง - Easyinusure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *