ประกันเดินทางต่างประเทศ

ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี แบบรายปี – รายเที่ยว อันไหนดีกว่ากัน

ประกันเดินทางต่างประเทศ

การเลือกซื้อ ประกันเดินทางต่างประเทศ แบบรายปี และรายเที่ยว ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องมาจากปัจจุบันการเดินทางเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำที่มนุษย์อย่างเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะไปเที่ยว ไปทำงาน ไปธุระ ไปหาญาติสนิทมิตรสหาย ก็หนีไม่พ้นทางเดินทางกันทั้งนั้น

เมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเดินทางได้ สิ่งที่จะตามมาคือความเสี่ยงภัยระหว่างเดินทาง แน่นอนว่าไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ร้ายแรงแค่ไหน ดังนั้นการซื้อความคุ้มครองประกันการเดินทาง จึงเป็นสิ่งที่เราทุกคนไม่ควรละเลย พูดกันง่ายๆว่า “กันไว้ดีกว่าแก้ อย่าปล่อยให้เกิดก่อนแล้วค่อยคิดจะทำนะครับ” แต่ก่อนจะทำเรามาดูข้อมูลก่อนว่า ประกันการเดินทางต่างประเทศมีกี่ประเภท แบบไหนบ้าง…มาดูกันเลย

ประกันเดินทางต่างประเภท มีกี่ประเภท

ประกันเดินทางต่างประเทศ มีให้เพื่อนๆเลือกซื้อความคุ้มครองอยู่ 2 แบบ คือ แบบรายปี และแบบรายเที่ยว สำหรับรายปี คือเพื่อนๆจะเดินทางกี่รอบก็ได้ ไม่จำกัดรอบในการเดินทาง แต่ต้องไม่เดินทางต่อเนื่องกันเกิน 90 วัน ส่วนประกันแบบรายเที่ยว คือคุ้มครองเที่ยวเดียว เช่น ไป-กลับ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หากเดินทางอีกรอบต้องทำประกันใหม่อีกครั้ง ไม่อย่างนั้นจะไม่อยู่ในความคุ้มครองของบริษัทประกันภัย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ความหมายของประกันการเดินทาง ที่คุณต้องรู้ก่อนเดินทาง

เดินทางไปต่างประเทศ เลือกบริษัทประกันภัยที่ไหนดี

สำหรับบริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยการเดินทาง มีให้เพื่อนๆเลือกทำหลายบริษัท ไม่ว่าจะเป็นบริษัทประกันภัยโดยตรง หรือโบรกเกอร์ประกันภัย ซึ่งทั้งสองรูปแบบจะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน คล้ายๆกับการทำประกันภัยรถยนต์นั่นแหละครับ ที่ก่อนทำจะต้องเลือกให้ดีว่าบริษัทประกันภัยแห่งใดน่าเชื่อถือ หรือโบรกเกอร์ประกันภัยแห่งใดบริการหลังการขายดี แต่ในบทความนี้ผมจะไม่พูดถึงเพราะเคยเขียนเปรียบเทียบไปแล้วตามลิ้งด้านล่างนี้

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : ทำประกันภัยที่ไหนดี ระหว่างบริษัทประกัน หรือ โบรกเกอร์ประกันภัย

นอกจากเพื่อนๆที่เดินทางไปต่างประเทศจะมีประกันเพื่อคุ้มครองกันแล้ว สำหรับเพื่อนๆที่เดินทางในประเทศก็สามารถซื้อความคุ้มครองสำหรับการเดินทางในประเทศโดยตรง ซึ่งมีความสำคัญมาก นั่นก็คือ ประกันการเดินทางในประเทศ เพราะในประเทศไทยไม่ว่าจะเดินทางช่องทางไหน ก็เห็นข่าวที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในทุกช่องทาง จึงสมควรแล้วที่เราจะเลือกทำก่อนเดินทางนั่นเอง

ซึ่งบริษัทประกันภัยที่ได้รับความนิยมในการเลือกซื้อมากที่สุดในปี 2019 ก็คือ MSIG, AIA, AIG, ไทยวิวัฒน์ เพราะเป็นบริษัทประกันที่มีความน่าเชื่อถือ และเปรียบเทียบราคาได้เบี้ยประกันภัยราคาถูกกว่าบริษัทอื่นๆ

หากเพื่อนๆต้องการทำ ประกันเดินทางต่างประเทศ ทีมงานของแนะนำให้ทดลองเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ เพราะในบางครั้งการเปรียบเทียบราคาหรือการเช็คเบี้ยจะช่วยให้เพื่อนๆทำประกันภัยการเดินทางราคาถูกลงและได้รับความคุ้มครองมากขึ้น ช่องทางเปรียบเทียบราคาเพื่อนๆสามารถตามลิ้งด้านล่างนี้ไปได้เลย

สนใจทำประกันการเดินทางต่างประเทศ : เช็คเบี้ยประกันการเดินทาง

Loading

3 thoughts on “ประกันเดินทางต่างประเทศ ที่ไหนดี แบบรายปี – รายเที่ยว อันไหนดีกว่ากัน

  1. Pingback: ใบขับขี่สากล และเอกสารที่ต้องใช้ สำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ

  2. Pingback: 16 สิ่งของที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบิน หรือโหลดใต้เครื่องมีอะไรบ้าง ในปี 2562

  3. Pingback: ประกันการเดินทางญี่ปุ่น แบบไหนดี ไม่ต้องสำรองจ่าย หากเกิดอุบัติเหตุ ในปี 2562

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *