ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง

เคลียร์ให้หายข้องใจ ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง เคลมบ่อยมีปัญหาอะไรหรือไม่

ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง

บทความนี้เหมาะอย่างมากสำหรับคนที่เป็นมือใหม่ และสงสัยเรื่องการ เคลมประกันรถยนต์ หนึ่งในคำถามที่มีหลาย ๆ คนสงสัย คือ ไอเจ้าประกันชั้น1 ที่เราเสียเงินจ่ายมันเป็นประจำทุกปีเนี่ย ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง กันแน่

ในปีนึงบริษัทประกันภัยเค้าจำกัดสิทธิ์เอาไว้หรือไม่ และหากว่าแจ้งเคลมบ่อย แจ้งเคลมเก่ง แบบนี้. จะมีปัญหาอะไรหรือไม่ เดี๋ยวเรามาดูคำตอบกันเลยค่ะว่า ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง

ประกันรถยนต์ชั้น1 ถือว่าเป็นประกันภัยรถยนต์ที่มีความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ประกันชั้น1 ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันรองจาก ประกันรถยนต์2+

อ่านเพิ่มเติม : ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง แนะนำโดย อีซี่

ไม่ว่าจะเป็นเหตุการชนแบบมีคู่กรณีอย่างเหตุรถชนรถ หรือการชนแบบไม่มีคู่กรณีอย่างการถอยชนเสา ประตู เสาไฟ ฯลฯ ก็สามารถแจ้งเคลมประกันรถยนต์ชั้น1 ได้ทั้งหมด แต่ทั้งนี้.. อาจจะต้องเสีย ค่าเสียหายส่วนแรก Excess ตามเงื่อนไขของบริษัทประกันภัย

หากถามว่า ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง ภายในหนึ่งปี คำตอบคือ.. เราสามารถเคลมประกันชั้น1 ได้อย่างไม่จำกัดจำนวนครั้ง อารมณ์ประมาณว่าไม่มีลิมิตชีวิตเกินร้อยเลยแหละค่ะ

เคลมประกันชั้นหนึ่งเยอะ เบี้ยปรับขึ้นจริงหรอ

ข้อนี้จริงแท้แน่นอน 100% ยิ่งแจ้งเคลมประกันรถยนต์มากแค่ไหนค่าเบี้ยประกันภัยในปีต่อประกันรถยนต์ ก็จะปรับขึ้นไปด้วย

เพราะ บริษัทประกันภัย เค้าไม่ยอมเสียผลประโยชน์อยู่แล้วล่ะค่ะ มันคงไม่แฟร์เท่าไหร่ที่เราแจ้งเคลมประกันรถเยอะ แต่ค่าเบี้ยในปีต่อถูกลง หรือเท่าเดิม จริงมั้ยล่ะค่ะ ?

เคลมประกันชั้นหนึ่งเยอะ มีผลอย่างไร

1. ค่าเบี้ยประกันปรับขึ้น

สำหรับใครที่อยากทำ ประกันชั้น1 กับบริษัทประกันเจ้าเดิม หากแจ้งเคลมประกันรถยนต์มากเกินไป ให้เตรียมตัวเตรียมใจมองหาบริษัทประกันเจ้าใหม่ได้เลยค่ะ เพราะค่าเบี้ยปรับขึ้นสูงอย่างแน่นอน

2. บริษัทประกันปฏิเสธการรับประกัน

หากเคลมเก่งชนิดที่ว่าบริษัทประกันยังเอือมระอา ในปีต่อประกันรถยนต์ บริษัทประกันภัย ก็มีสิทธิ์ปฏิเสธการรับประกันภัยได้ค่ะ

3. ไม่ได้รับส่วนลดประวัติดี

หากในระหว่างปีเราไม่เคยแจ้งเคลมประกันรถเลยสักครั้ง เราจะได้รับส่วนลดประวัติดี ซึ่งสามารถใช้เป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันในปีต่ออายุได้ ดังนี้

  • ไม่มีเคลมปีที่ 1 ได้ส่วนลดเบี้ยประกัน 20%
  • ไม่มีเคลมปีที่ 2 ติดต่อกัน ได้ส่วนลดเบี้ยประกัน 30%
  • ไม่มีเคลมปีที่ 3 ติดต่อกัน ได้ส่วนลดเบี้ยประกัน 40%
  • ไม่มีเคลมปีที่ 4 ติดต่อกันขึ้นไป ได้ส่วนลดเบี้ยประกัน 50%

สำหรับคำถามที่ว่า ประกันชั้นหนึ่งเคลมได้กี่ครั้ง น่าจะได้คำตอบที่ต้องการกันแล้วนะคะ ถ้าแจ้งเคลมบ่อย เคลมเก่ง ในปีต่อประกันรอบหน้าให้มองหาประกันเจ้าใหม่รองรับได้เลย แต่หากในระหว่างปีไม่เคยแจ้งเคลมประกันเลยสักครั้ง ก็ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะค่าเบี้ยประกันคุณถูกลงอย่างแน่นอน

เช็คเบี้ยประกันภัยรถยนต์ ผ่านระบบออนไลน์จาก อีซี่ อินชัวร์ ได้ง่าย ๆ ทราบผลไวมากกว่า 30 บริษัทประกันภัย ภายในไม่กี่คลิก พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย คลิกเล้ยยยยย.

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *