ประกันอัคคีภัยบ้าน

ประกันอัคคีภัยบ้าน ประกันสำหรับที่อยู่อาศัย สำคัญ หรือ จำเป็นมากแค่ไหนกันแน่

ประกันอัคคีภัยบ้าน

บ้าน.. เป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่ใคร ๆ สักคนใฝ่ฝันที่อยากจะมีเป็นของตัวเองสักครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ เมื่อซื้อบ้านแล้ว มีสิ่ง ๆ หนึ่งที่เราควรจะทำนั่นคือ ประกันอัคภัย หรือ ประกันอัคคีภัยบ้าน ที่จริงแล้วไม่มีกฎหมายระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่าบังคับให้บ้านทุกหลังทำประกันอัคคีภัยบ้าน แต่หากถามว่าประกันอัคคีภัยบ้าน ต้องทำไหม ทางเราคิดว่าการทำประกันอัคคีภัยบ้านติดเอาไว้นั้นดีกว่าการไม่ได้ทำอย่างแน่นอน ประกันอัคคีภัยบ้าน ราคา เบี้ยประกันไม่ได้มีแพงอย่างที่ใครหลาย ๆ คนคิด ดังนั้นการเลือกทำประกันอัคคีภัยติดเอาไว้นั้นช่วยให้เราอุ่นใจกว่าค่ะ

ประกันอัคคีภัยบ้าน คืออะไร

ประกันบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัยบ้าน เป็นประกันสำหรับบ้าน รวมถึงที่อยู่อาศัยนั่นเองค่ะ ให้ความคุ้มครองตัวบ้าน ทรัพย์สินภายในบ้านเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งการที่เราจะเคลมประกันอัคคีภัยบ้านได้นั้นเราก็ต้องดูเงื่อนไขในกรมธรรม์ว่าให้ความคุ้มครองอะไรเพิ่มเติมอีกหรือไม่เมื่อทำประกันอัคคีภัยบ้าน

ประกันอัคคีภัยบ้าน
คลิกดูแผนความคุ้มครอง ประกันอัคคีภัยบ้าน ได้ที่นี่

ประกันอัคคีภัยบ้าน คุ้มครองอะไรบ้าง

1. คุ้มครองความเสียหายจากเหตุไฟไหม้

2. เหตุฟ้าผ่า และยังคุ้มครองเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุลัดวงจรขณะที่ฟ้าผ่า

3. ระเบิด

4. คุ้มครองความเสียหายจากภัยธรรมชาติ เช่น ลมพายุ แผ่นดินไหว ลูกเห็บ น้ำท่วม

5. ความเสียหายจากการเฉี่ยวชนของยานพาหนะ หรือสัตว์พาหนะ เช่น วัว ควาย ม้า

6. ความเสียหายจากอากาศยาน วัตถุที่ตกจากอวกาศ ไม่คุ้มครองความเสียหายจากจรวดอาวุธ

7. ภัยจากน้ำ ทีเกิดจากการรั่วไหลจากท่อน้ำ ถังน้ำ ฯลฯ รวมถึงน้ำฝนที่ไหลเข้ามาภายในอาคารจนทำให้เกิดความเสียหายต่อตัวบ้าน หรือที่อยู่อาศัย

คำนวณเบี้ยประกันอัคคีภัยบ้าน

ประกันอัคคีภัยบ้าน ราคาถูก หรือ แพง ก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบและปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ไม่สามารถ คำนวณเบี้ยประกันอัคคีภัยบ้าน แบบเป๊ะ ๆ หรือตายตัวได้

บริษัทประกันภัย จะคิดคำนวณ เบี้ยประกันอัคคีภัยบ้าน จากลักษณะบ้าน โครงสร้างบ้านว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร เช่น บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ บ้านครึ่งปูน ครึ่งไม้ ฯลฯ เป็นต้น

ประกันอัคคีภัยบ้าน กฎหมายบังคับให้ทำหรือไม่ ?

หากถามว่าประกันอัคคีภัยบ้าน กฎหมายบังคับให้ต้องทำไหม ?

คำตอบ คือ ไม่บังคับ

แต่ขอแนะนำว่า “หากไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน ก็ควรทำประกันอัคคีภัยบ้านติดเอาไว้” เพื่อเป็นการรองรับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุก็ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ใช่มั้ยล่ะคะ ?

สรุป

ประกันอัคคีภัยบ้าน เป็นประกันสำหรับบ้านหรือที่อาศัย กฎหมายไม่ได้ระบุหรือบังคับว่าบ้านทุกหลังต้องทำ ! แต่เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงการทำประกันอัคคีภัยบ้านเอาไว้ ก็จะช่วยให้เราอุ่นใจได้อย่างแน่นอน เพราะอย่างน้อย ๆ หากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านจนได้รับความเสียหาย ประกันอัคคีภัยบ้าน ก็จะให้การชดเชยค่าเสียหายจากเหตุที่เกิดขึ้น ที่สำคัญ.. ยิ่งซื้อประกันอัคคีภัยบ้านในระยะยาว ค่าเบี้ยก็จะยิ่งมีราคาถูกลงด้วยค่ะ

Loading

2 thoughts on “ประกันอัคคีภัยบ้าน ประกันสำหรับที่อยู่อาศัย สำคัญ หรือ จำเป็นมากแค่ไหนกันแน่

  1. Pingback: ประกันวินาศภัย คืออะไร มีกี่ประเภท มาทำความรู้จักไปพร้อมกันเลย ในปี 2562

  2. Pingback: ประกันบ้านที่ไหนดี กับ 5 บริษัทประกันอัคคีภัยที่คิดว่าเฟี้ยวและเจ๋งสุด ๆ ในไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *