บริษัทประกันภัยในประเทศไทย

5 บริษัทประกันภัยในประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ในปี 2562

บริษัทประกันภัยในประเทศไทย

เมื่อพูดถึง บริษัทประกันภัยในประเทศไทย เพื่อนๆจะนึกถึงบริษัทไหนก่อนครับ ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันภัยมายาวนาน หรือบริษัทที่ได้รับความนิยม มีชื่อเสียงโด่งดัง มักจะทำให้เราจดจำง่ายกว่าบริษัทประกันภัยที่ก่อตั้งขึ้นมาใหม่ ปัจจุบันการแข่งขันด้วยความเก่าไปหมดยุคไปแล้ว เพราะบริษัทประกันภัยน้องใหม่สุดเก๋าหลายๆเจ้าพยายามจะเร่งเครื่องเพื่อให้บริษัทของตนแข่งขันกับบริษัทเก่าๆที่อยู่มานาน

เอาละครับได้เวลาไล่ที่รุ่นพี่กันแล้ว ต้องบอกก่อนนะครับว่าการแข่งขันในธุรกิจประกันภัย ไม่ใช่อะไรก็ได้อีกต่อไป เพราะการแข่งขันดุเดือดกว่าที่เราคิดไว้เยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ ดังนั้นเรามาดูกันครับว่าในปี 2562 บริษัทประกันภัยในประเทศไทยแห่งใดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

5 รายชื่อบริษัทประกันภัยในประเทศไทย ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

หลายคนอาจสงสัยครับว่า “แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าบริษัทแห่งใดได้รับความนิยมมากที่สุด หรือน้อยที่สุด” อันที่จริงแล้วสถิติแบบนี้ทาง คปภ มีบอกครับว่าบริษัทประกันภัยแห่งใดมีเบี้ยประกันภัยรับเท่าไหร่ในปีนั้นๆ โดยปี 2561 ที่ผ่านมาเราได้ 10 รายชื่อดังนี้

  • บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

เป็นเวลายาวนานกว่า 70 ปีที่บริษัท วิริยะประกันภัย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2490 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 2,000,000 บาท ด้วยความเก่าและเก๋าของบริษัทวิริยะ ทำให้บริษัทเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจประกันภัย ที่มีสถิติเบี้ยประกันภัยรับสูงที่สุดติดต่อกันมาหลายปีแล้ว โดยที่ไม่มีใครสามารถล้มยักษ์ใหญ่ได้เลย

ถึงแม้ว่าบริษัทวิริยะจะสามารถครองอันดับหนึ่งติดต่อกันหลายปี แต่ใช่ว่าอนาคตจะสามารถครองแชมป์ได้ อย่างคำพูดที่ว่า “ได้แชมป์ว่ายากแล้ว แต่รักษาแชมป์นี่ยากกว่า” ด้วยความไม่ประมาท วิริยะพยายามที่จะพัฒนาบริการที่สามารถตอบสนองผู้สนใจทำประกันได้เป็นอย่างดี เช่น เบี้ยประกันราคาถูก

  • บริษัท เอ็มเอสไอจี ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

MSIG ประกันภัย บริษัทประกันภัยในประเทศไทย ที่มีประวัติน่าเกรงขามแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ เนื่องจากบริษัทได้ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยมายาวนานกว่า 120 ปี โอ้โหถือว่านานมากๆเลยนะ แต่บริษัทพึ่งมาแปรสภาพเป็นบริษัทมหาชน (จำกัด) เมื่อปี 2555 นี่เอง ผ่านมา 7 ปีบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะมีเงินลงทุนมากมายมหาศาลถึง 3 พันล้านบาทต่อปี ดังนั้นไม่ว่าผู้เอาประกันภัยจะสนใจทำประกันประเภทใดก็แล้วแต่ ที่นี่ครบวงจรอย่างแน่นอน

  • บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

หลังจากบริษัทวิริยะประกันภัย ก่อตั้งได้ประมาณ 4 ปี ก็มีบริษัทแห่งใหม่ก่อตั้งขึ้นมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2494 นั่นก็คือ ทิพยประกันภัย ที่ปัจจุบันถือว่าโด่งดังมาก เป็นบริษัทประกันภัยเจ้าแรกๆที่มีรถใช้ระหว่างซ่อมให้กับผู้เอาประกันภัย โดยโลโก้ของที่นี่คือสัญลักษณ์ของ หนุมาน ที่สื่อว่าเป็นบริษัทประกันภัยที่คล่องแคล่วรวดเร็ว เชื่อถือได้นั่นเอง

  • บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ผมถามในที่นี้เลยว่ามีใครไม่รู้จักบริษัท เมืองไทยประกันภัย บ้างไหมครับ…? แน่นอนว่าไม่มี เพราะเป็นบริษัทที่มีการรวมร่างของบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 บริษัทก็คือ บริษัท ภัทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 880,000,000 บาท บอกเลยว่าเจ้านี้ไม่ธรรมดาจริงๆ อนาคตอาจจะไปครองที่หนึ่งเลยก็ได้นะ

  • บริษัท สินทรัพย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน)

บริษัทสินทรัพย์ประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยในประเทศไทย ที่หลายคนรู้จักกันดี เพราะมีบริการที่โดดเด่นในเรื่องของการเคลมประกัน ที่มีอู่ในเครืองานดี งานไว และรับประกันงานซ่อม ไม่มีประวัติหลอกใส่อะไหล่ปลอม ดังนั้นถือเป็นบริษัท TOP5 ที่มีความน่าเชื่อถือเหมือนกันนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อนๆ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งกว่า 5 บริษัทประกันภัยที่ผมแนะนำไป จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆตัดสินใจได้นะครับว่าบริษัทแห่งใดเหมาะสมกับเรามากที่สุด ดังนั้นถ้ามีอยู่ในใจแล้วรีบทำก่อนประกันหมดอายุนะครับ ไม่อย่างงั้นตัวคุณเองจะเดือดร้อน เพราะเราไม่รู้ว่าเมื่อก้าวออกนอกบ้านจะเกิดอะไรขึ้น เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจ รีบทำเถอะครับ…จะได้ไม่เป็นภาระของเงินในกระเป๋า

ที่มาแหล่งข้อมูล : การเปิดเผยข้อมูลบริษัทประกันวินาศภัย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *