พรบ ออนไลน์

ซื้อ พรบ ออนไลน์ ใช้อะไรบ้าง ที่ไหนดี ราคาถูก ที่นี่มีคำตอบ

พรบ ออนไลน์

จะทำอย่างไรดีหล่ะ ไม่มีเวลาไปต่อ พ.ร.บ. รถยนต์เลย หากไม่ต่อก็จะต้องเสียค่าปรับเป็นหมื่น วันนี้เราขอแนะนำทางออกที่ดีให้คือ การเลือกซื้อ พรบ ออนไลน์ ที่ปัจจุบันได้เข้ามามีบทบาทอย่างมาก เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการเดินทางไปซื้อ พรบ ที่ กรมการขนส่งทางบก หรือ บริษัทประกันได้อีกต่อไป

พ.ร.บ.รถยนต์ คืออะไร

พ.ร.บ.รถยนต์ หรือ พระราชบัญญัติรถยนต์คือ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จะเป็นกฎหมายที่บังคับให้รถยนต์ทุกคันที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกจะต้องทำและมีไว้เป็นหลักประกันให้กับคนในรถทุกคันหรือผู้ที่ใช้รถใช้ถนนว่าจะได้รับสิทธิความคุ้มครองจากเงินกองกลางที่รถทุกคันได้ทำ พ.ร.บ.ว่าจะได้รับความคุ้มครอง หรือ เงินค่ารักษาพยาบาลจากการเกิดอุบัติเหตุ หรือการประสบภัยจากรถในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที หากผู้ใดไม่มี พรบ.รถยนต์ จะถือว่าผิดกฎหมาย และมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ซึ่งวงเงินคุ้มครองที่ผู้ประสบภัยจะได้รับ ได้มีการกำหนดไว้แล้วอย่างชัดเจนว่า จะมีความคุ้มครองในรูปแบบใด ๆ บ้าง ซึ่งการฝ่าฝืนไม่ทำ พ.ร.บ. นี้ไม่ได้ทำให้เกิดผลดีกับผู้ใดเลย เพราะนอกจากการที่จะทำให้มีปัญหาในการต่อภาษีรถยนต์แล้ว ยังเป็นการทำผิดกฎหมายแบบตรง ๆ เลย เพราะกฎหมายได้บังคับให้ทำ พ.ร.บ. ไว้เป็นชั้นพื้นฐานอยู่แล้ว เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการคุ้มครองและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ประสบภัยจากรถยนต์ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้อย่างทันท่วงที และเป็นหลักประกันให้กับโรงพยาบาล หรือ สถานพยาบาลที่รับผู้ประสบภัยเข้าดูแลว่า จะได้รับค่ารักษาพยาบาลด้วยเช่นกัน ซึ่งในแง่กฎหมายจะเป็นการแบ่งเบาภาระค่าเสียหาย และบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยและครอบครัวได้

พ.ร.บ.รถยนต์ มีไว้ใช้ทำอะไร

พ.ร.บ.รถยนต์ ถือเป็นเอกสารสำคัญมาก มีไว้เพื่อสำหรับคุ้มครองค่าเสียหายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวผู้ขับขี่ตามที่กฎหมายได้กำหนดไว้ นอกจากนี้ พ.ร.บ. ยังเป็นเอกสารจำเป็นที่ใช้ในการ ต่อภาษีรถยนต์ ประจำปี ซึ่งในการต่อภาษีรถยนต์ในแต่ละปีนั้น ถ้าไม่มีใบ พ.ร.บ. ก็จะไม่สามารถต่ออายุของป้ายภาษีรถยนต์ได้ ดังนั้นแล้ว การต่อ พ.ร.บ.รถยนต์จึงมีความจำเป็นที่ผู้ขับขี่จะต้องซื้อประกันภัยภาคบังคับนี้ทุกปี

การซื้อ พ.ร.บ.รถยนต์นั้นทำได้ที่ไหนบ้าง

ต่อ พ.ร.บ. ณ กรมการขนส่งทางบก – ไปที่ กรมการขนส่งทางบก ขอยื่นเรื่องซื้อ พ.ร.บ. รถยนต์ได้เลยพร้อมยื่นเอกสารให้ครบถ้วน
ต่อ พ.ร.บ. ผ่านโบรกเกอร์ประกันภัย หรือ ตัวแทน – โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยว่าจะทำประกันภัยภาคบังคับ พ.ร.บ. หรือจะทำรวมกัน 2 อย่างคือประกันรถยนต์ภาคสมัครใจและประกันรถยนต์ภาคบังคับ พ.ร.บ. พร้อมกันเลย
ต่อ พ.ร.บ. ผ่านบริษัทประกันรถยนต์ทั่วไป – โดยสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เลยว่าจะต่อ พ.ร.บ.รถยนต์พร้อมยื่นเอกสารให้ครบถ้วน
ต่อ พ.ร.บ. ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง และประหยัดค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แถมยังได้ส่วนลดจากการซื้อช่องทางออนไลน์ได้อีกด้วย
ต่อ พ.ร.บ. ผ่านช่องทาง 7-11 ร้านสะดวกซื้อ หรือ ตามห้างสรรพสินค้าโลตัส บิ๊กซี ทั่วประเทศ

การซื้อ พรบ ออนไลน์ ทำอย่างไร

เข้าเว็บไซต์ของบริษัทประกัน หรือ โบรกเกอร์ ที่เราเลือก หรือ ของกรมการขนส่งทางบก
จากนั้นใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก พร้อมรหัสผ่านที่เคยลงทะเบียนไว้
หากยังไม่เคยลงทะเบียน ให้คลิกลงทะเบียนสมาชิกใหม่ เพื่อทำการสมัครสมาชิก
เมื่อเข้ามาหน้าที่สมาชิกแล้วคลิกที่หัวข้อ บริการ
เลือกรายการที่ต้องการจะทำ เช่น ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ หรือ ชำระภาษีรถประจำปี
จากนั้นเว็บไซต์จะเข้าสู่หน้าค้นหาข้อมูลการลงทะเบียนรถยนต์ไว้ ให้เลือกประเภทรถ เลือกจังหวัด และพิมพ์เลขทะเบียนรถ พร้อมกับคลิกลงทะเบียนรถ ข้อมูลรถจะขึ้นอยู่ด้านหล่าง
หากต้องการซื้อ พรบ ออนไลน์ ให้เลือกที่หัวข้อ ข้อมูล พ.ร.บ. คลิก ไม่มี ( ซื้อผ่านระบบ ) จากนั้นระบบจะขึ้นข้อความอัตโนมัติให้กดเลือก ต้องการซื้อ พ.ร.บ. ใหม่
จากนั้นถึงขั้นตอนการจัดส่งเอกสาร ให้กรอกรายละเอียดสถานที่จัดส่งเอกสารให้ครบ และเลือกวิธีการชำระเงินเป็นขั้นตอนต่อไป
เมื่อชำระเงินเสร็จแล้ว ระบบจะขึ้นเป็นใบเสร็จให้พิมพ์เก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นรถ พ.ร.บ. ส่งมาตามที่อยู่ใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เป็นอันเสร็จสิ้น

การซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ จำเป็นต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง

ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ โดยการซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ นั้นใช้เพียงแค่เอกสาร คือ สำเนาทะเบียนรถ และ บัตรประชาชน เท่านั้น

การซื้อ พรบ.ออนไลน์ที่ไหนดี ราคาถูก

การซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ สามารถหาซื้อได้ตามบริษัทประกันภัย หรือโบรกเกอร์ชั้นนำทั่วไป ตัวอย่างของ บริษัท อีซี่อินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด ก็มีให้บริการในส่วนของการซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ ที่ได้ให้ความสะดวกสบาย แถมยังราคาไม่แพง หากซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ จะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมได้อีกด้วย สำหรับราคามาตรฐานทั่วไปสำหรับการต่อ พ.ร.บ. รถยนต์นั้นมีราคาดังนี้

ราคา พ.ร.บ. สำหรับรถยนต์ หรือ รถเก๋ง 645.21 บาท
ราคา พ.ร.บ. สำหรับรถกระบะ 967.28 บาท
ราคา พ.ร.บ. สำหรับรถตู้ ไม่เกิน 15 ที่นั่ง 1,128.35 บาท

สำคัญที่สุดของผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคน จะต้องไม่ลืมต่อ พรบ รถยนต์เป็นประจำทุกปีโดยเด็ดขาด การซื้อ พรบ ออนไลน์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา ไม่สะดวกเดินทางมาทำเรื่องเอง เพราะนอกจากจะได้รับความสะดวกสบายแล้ว สามารถหาซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังได้รับส่วนลดจากการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์นี้ด้วย อย่าลืมนะ ไม่ควรปล่อยให้ พ.ร.บ. รถยนต์สิ้นสุดความคุ้มครองโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะถูกปรับตามกฎหมายกำหนดและยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้กับผู้ประสบภัยอีกด้วย

Loading

One thought on “ซื้อ พรบ ออนไลน์ ใช้อะไรบ้าง ที่ไหนดี ราคาถูก ที่นี่มีคำตอบ

  1. Pingback: [Update] พรบ รถยนต์ คืออะไร คุ้มครองอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *