สถานที่เที่ยวปีใหม่

10 สถานที่เที่ยวปีใหม่ ผ่อนกายสบายใจแถมได้บุญต้อนรับปี 2563

สถานที่เที่ยวปีใหม่

ใกล้จะปีใหม่แล้ว เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในปี 2563 วันนี้เราขอนำเสนอ 10 สถานที่เที่ยวปีใหม่ ที่เมื่อท่านได้ไปแล้ว ท่านจะอุ่นใจ ได้ผ่อนกายสบายใจ แถมได้บุญต้อนรับปี 2563 กันด้วย

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่

วัดพระธาตุดอยสุเทพ
วัดพระธาตุดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่

เป็นวัดที่มีความสำคัญในแง่ประวัติศาสตร์ และ เป็นวัดท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่รู้จักของประชาชนชาวไทยมาช้านาน เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์มากวัดหนึ่งของไทย ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 14 กิโลเมตร ถ้ามาเที่ยวเชียงใหม่แล้วต้องมากราบสักการะที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ

2. วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร
วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งอยู่ที่ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ เป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวรู้จักกันมาช้านาน มีสิ่งที่น่าสนใจได้แก่ หอไตร สร้างเป็นครึ่งตึกครึ่งไม้ ที่ตัวผนังตึกด้านนอกประดับด้วยทวยเทพปูนปั้นแต่งองค์ทรงเครื่องสวยงาม นอกจากนี้ยังมีวิหารลายคำ เป็นวิหารทรงพื้นเมืองล้านนาขนาดเล็กกะทัดรัด ภายในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ ที่ผนังวิหารมีภาพจิตรกรรมโดยรอบที่สวยสดงดงามมาก ๆ

3. วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร

วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์
วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ จังหวัดมุกดาหาร

อยู่ห่างจากตัวเมืองมุกดาหารประมาณ 5 กม. มีเนื้อที่ประมาณ 100 ไร่ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติมุกดาหาร เป็นวัดที่เก่าแก่ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของจังหวัดมุกดาหาร แม่น้ำโขง และ แขวงสหวันนะเขต สปป.ลาว ได้อย่างงดงาม

4. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ จังหวัดนนทบุรี

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์
วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ วัดเล่งเน่ยยี่2 จังหวัดนนทบุรี

วัดแห่งความร่มนื่นของขาวกรุงเทพ ที่สามารถเดินทางจากกรุงเทพ มุ่งสู่ตลาดบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เพราะทันทีที่เดินทางมาถึงจะเห็นวัดสูงเด่นเป็นง่าตระการตา สายตาที่ปะทะกับรูปลักษณ์ภายนอกของวัดจะพบกับความยิ่งใหญ่ ตระการตาอย่างน่าอัศจรรย์ใจ

5. วัดพระพุทธบาทพระธาตุอินทร์แขวน จังหวัดลำพูน

วัดพระพุทธบาทพระธาตุอินทร์แขวน
วัดพระพุทธบาทพระธาตุอินทร์แขวน จังหวัดลำพูน

ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำพุ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขามีชื่อว่า ดอยถ้ำหิน ซึ่งมีที่มาจากการสร้างองค์พระธาตุอินทร์แขวนมาจากที่ว่า ชาวบ้านเห็นก้อนหินใหญ่ 2 ก้อนริมผาที่ตั้งซ้อนกัน ดูเหมือนใกล้จะตกจากผา แต่มีคนเคยไปผลักและเอาไม้คานไปงัดถึง 10 คน แต่หินก้อนที่อยู่ข้างบนก็ไม่เคยร่วงลงมาเลย จึงปล่อยก้อนหินใหญ่ 2 ก้อนเอาไว้เหมือนเดิม ซึ่งดอยแห่งนี้มีความสำคัญคือ บนลานใกล้กับก้อนหินใหญ่มีรอยหินที่เชื่อว่าเป็นรอยพระพุทธบาทประทับอยู่

6. วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย

วัดร่องขุ่น
วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย

วัดร่องขุ่นเป็น สถานที่เที่ยวปีใหม่ ที่ได้รับความนิยมและเป็นวัดที่สวย สง่างามมาก ออกแบบและก่อสร้างโดยเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 3 สิ่งคือ ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ การสร้างวัดแห่งนี้เริ่มที่ตัวอุโบสถเป็นสีขาว สะอาดตา สื่อความหมายว่า พระบริสุทธิ์คุณของพระพุทธเจ้า สะพานหมายถึง การเดินข้ามจากวัฎสงสารสู่พุทธภูมิ เขี้ยว หรือ ปากพญามาร หมายถึงกิเลสในใจ สันของสะพานมีอสูรอมกันข้างละ 8 ตัว 2 ข้าง รวมกันแทนอุปกิเลส 16 กึ่งกลางสะพานหมายถึง เขาพระสุเมรุ ดอกบัวทิพย์ 4 ดอกใหญ่ตรงทางขึ้นด้านข้างอุโบสถแทนซุ้มพระอริยเจ้า 4 พระองค์ คือพระโสดาบัน พระสกิทาคามิ พระอนาคามิ พระอรหันต์ และบันไดทางขึ้นมี 3 ขั้น แทน อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

7. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

ตั้งอยู่ ณ เนินเขาในหมู่บ้านทางแดง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่อันเป็นธรรมภูมิที่งดงาม มีธรรมชาติเป็นภูเขาที่สูงใหญ่ ซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม บนยอดเขาสูงตระหว่างนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา เป็นสภานที่เป็นมงคลมาก มีความศักดิ์สิทธิ์และเรียกตาม ๆ กันว่า ผาซ่อนแก้ว เพราะ ชาวบ้านแถวนั้นได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือผากผ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดเขา

8. วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ

วัดอโศการาม
วัดอโศการาม จังหวัดสมุทรปราการ

ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองโบราณ ที่แห่งนี้จะมาพบกับความยิ่งใหญ่สวยงามคือ พระธุตังคเจดีย์ เป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และ พระอรหันตธาตุในยุคปัจจุบันถึง 28 องค์ จะมีพระเจดีย์ประธานอยู่ตรงกลางขนาดใหญ่ได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุโดยพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อทรงเสด็จเป็นองค์ประธานในการบรรจุเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2509

9. วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร จังหวัดชลบุรี

วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร
วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร จังหวัดชลบุรี

วัดแห่งนี้ถือเป็นวัดประจำรัชกาลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เนื่องจากสร้างขึ้นเพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ ที่วัดนี้มีสิ่งสำคัญคือ พระอุโบสถ พระบรมธาตุเจดีย์มหาจักรีพิพัฒน์ พระมหามณฑปพระพุทธบาท ภปร.ขสก. และ พระเจดีย์พุทธคยาจำลอง ล้วนแล้วแต่ต้องมาเยี่ยมชมให้เห็นกับตา

10. วัดโพธิ์แมนคุณาราม จังหวัดกรุงเทพมหานคร

วัดโพธิ์แมนคุณาราม
วัดโพธิ์แมนคุณาราม จังหวัดกรุงเทพมหานคร

วัดโพธิ์แมนก่อสร้างโดยพระคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตรเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดเป็นผู้นำในการก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2513 เป็นวัดที่คนไทยเชื้อสายจีนนิยมมากราบไหว้บูชาในช่วงวันตรุษจีน หรือวันปีใหม่สากล ที่วัดแห่งนี้เป็นจำนวนมาก ที่สถานที่นี้มีสถาปัตยกรรมรูปทรงจีนเสียส่วนใหญ่ มีความสวยงดงามตระการตา ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมมากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัวกันทุกปี

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 สถานที่เที่ยวปีใหม่ ที่เรานำเสนอข้างต้นเป็น 10 วัดวาอารามในเมืองไทย ที่คนไทยนิยมไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตในวันเริ่มต้นปีใหม่กันให้กับตนเองและครอบครัว แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้ทุกท่านขับรถด้วยความปลอดภัยในทุกการเดินทาง มีสติก่อนสตาร์เสมอ

อ่านเพิ่มเติม : 10 สถานที่เที่ยวหน้าหนาว ขับรถเที่ยวไหนดี เตรียมตัวลางานได้เลย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *