ประกันภัย

รถยนต์ถูกกรีด … ทำยังไงดี วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์ ที่พึ่งเกิดขึ้นกับตัวเองมา..

ประกันภัย
รถยนต์ถูกกรีด..ทำยังไงดี ประกันรับผิดชอบไหม

เรียบเรียงโดย easyinsure.co.th

เมื่อรถถูกกรีด…..ประสบการณ์การเคลมที่อยากจะบอกต่อ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวของอุ้มเอง  อุ้มเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำงานกรุงเทพ ที่ทำงานของอุ้มไม่ได้ไกลจากที่ทำงานมากนัก  จึงทำให้อุ้มไม่ได้ตัดสินใจซื้อรถเพราะไม่จำเป็นมากนั้น  เมื่อไม่นานมานี้อุ้มเองได้เลื่อนตำแหน่งขึ้นและต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ด้วยเหตุผลนี้เองอุ้มจึงตัดสินใจซื้อรถเพื่อใช้ในการเดินทางไปทำงาน

แต่แล้วไม่นานมานี้เหตุการณ์ที่อุ้มไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น  มันเป็นเหตุการณ์ที่ทำให้อุ้มเสียใจมาก  เชื่อว่าเจ้าของรถรักรถของตัวเอง  โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมาอุ้มไม่ได้ออกไปทำงานต่างจังหวัด จึงได้ทำการจดรถไว้ที่หอพักของตัวเองและเดินมาทำงานทุกวัน  เมื่อผ่านไปช่วงเวลาหนึ่งอุ้มต้องการที่จะเอารถออกไปทำงาน  วันนั้นอุ้มเดินไปที่รถสิ่งที่อุ้มตกใจก็คือ รถของอุ้มเกิดมีรอยขึ้นมา  ซึ่งแน่นอนว่านั้นไม่ใช่รอยที่เกิดการความไม่ตั้งใจอย่างแน่นอน  รอยนั้นเหมือนกับถูกฝาเบียร์มากรีดเป็นร่องลึกลงไป  ซึ่งยาวปริมาณ 3 นิ้ว  ที่สำคัญตัวอุ้มเองไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ  เอาไงละทีนี้จอดรถอยู่ที่หอดีๆทำไมกลับมีรอยได้ แล้วแบบนี้อุ้มจะทำยังไง  ด้วยความที่ตกใจทำอะไรไม่ถูกจึงโทรไปถามพนักงาน บริษัทประกันภัยรถยนต์ ว่าเหตุการณ์นี้สามารถที่จะนำรถของเราไปเคลมได้ไหม

หรืออ่าน บทความประกันภัยรถยนต์ ต่อ

เมื่อโทรไปพนักงานก็ใจดีให้คำปรึกษาว่า ในกรณีนี้หากอุ้มเองไม่ทราบว่าเป็นคนไหนทำหรือใครเป็นคนกลั่นแกล้ง ก็อาจจะต้องยุ่งยากในการที่จะแจ้งเคลมสักหน่อย  โดยจะมีขั้นตอนในการแจ้งเคลมดังต่อไปนี้  ให้ดำเนินการเจ้งความที่สถานนี้ตำรวจ  เพื่อให้มีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนว่า รถคันนี้ได้ถูกบุคคลอื่นกรีดเป็นรอย หลังจากเมื่อแจ้งความและได้ใบบันทึกมาแล้วก็ให้นำใบบักทึกนั้นไปทำการแจ้งเคลมกับ บริษัทประกันภัยรถยนต์ ที่เราทำไว้  และในกรณีนี้เป็นแผลเป็นแผลที่ลึกไม่สามารถที่จะทำการขัดออกได้จะต้องทำสีเท่านั้น และด้วยเหตุผลนี้เองอุ้มจึงจำเป็นที่จะต้องจ่ายค่าส่วนร่วมเมื่อทำการเคลมด้วย

เมื่อแจ้งเคลมเรียบร้อยแล้ว อุ้มก็ได้ใบเคลมมาจากนั้นก็ได้นำรถไปที่อู่แล้วทำสีใหม่เป็นที่เรียบร้อย  ใครจะรู้ว่าเหตุการณ์บางเหตุการณ์ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ไปทำให้คนอื่นเดือดร้อน  แต่บางครั้งก็อาจจะมีคนไม่ชอบหน้าเราก็ได้  มีเพื่อนอุ้มบางคนก็บอกว่าอุ้มเองไปจอดรถทับที่ใครหรือเปล่า หมายถึงการจอทดรถประจำในที่ของเขา  แต่อย่างไรก็ดีเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ประกันภัยรถยนต์ก็สามารถช่วยได้เราเหมือนกันนะค่ะ  แต่เราอาจจะต้องมีส่วนร่วมที่จะต้องจ่ายค่าใช้จ่ายร่วมกับทางบริษัทด้วย  ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกรมธรรม ประกันภัยรถยนต์ ที่เราซื้อด้วย  ดังนั้นหลังจากซื้อกรมธรรม์แล้วก็ควรที่จะศึกษาให้ดีเสียก่อน  ทั้งนี้ไม่ใช่เพื่อใครแต่เพื่อผลประโยชน์ของตัวเราเอง  อย่างไรก็ดีถึงแม้ว่าการทำประกันจะไม่มีการบังคับให้เราทำ  แต่ก็ควรที่จะทำประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความอบอุ่นใจเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้นกับของรถเรา

 

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *