หนังรถแข่ง

5 หนังรถแข่ง สุดมันที่คนชอบรถห้ามพลาด

หนังรถแข่ง

หนังรถแข่ง หรือ หนังแข่งรถ เป็นหนังแนวแอคชั่นเสียมากกว่า ไม่ได้หมายถึงแข่งรถกันในสนามแบบรถ F1 อะไรแบบนั้น แต่หมายถึง หนังที่มีเนื้อหา และตัวเอก ขับรถเก่งมากๆ ในการดำเนินเรื่องมีการขับรถอยู่ในหลายๆฉาก บางเรื่องภาคแรกๆ เป็นแบบการแข่งรถของวัยรุ่น พอมาภาคหลังๆ เป็นแก๊งออกมาสู้กับอิทธิพล พอมาหลังๆเป็นจารชนไปแล้วก็มี ( ผมว่าหลายท่านรู้ว่าคือเรื่องอะไร ) แต่แน่นอนครับ ว่าสำหรับบทความนี้ ทางเราได้คัดที่เรื่องได้ว่าสุดในรุ่นของหนังประเภทนี้มาให้ได้ดูกัน เอาไว้ดูแก้เบื่อช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านในสถานการณ์ การระบาดของไวรัส Covid 19 ครับ

5 หนังแข่งรถที่ต้องดู

หนังรถแข่ง
Credit : https://www.autospinn.com
  1. Fast&Furious หรือในชื่อไทย เร็วแรงทะลุนรก ถ้าอ่านผ่านบทนำเมื่อซักครู่นี้ ท่านที่เคยดูหนังเรื่องนี้มาบ้างก็จะรู้ได้ทันทีเลยว่าผู้เขียนหมายถึงหนังเรื่องนี้ เป็นหนังที่มีภาคต่อมากที่สุดเรื่องหนึ่งเลย และในภาคต่อเนื้อหาก็ไม่ได้แย่เหมือนหนังภาคต่อบางเรื่อง เนื้อเรื่องคร่าวๆของเรื่องคือ ไบรอัน โอ คอนเนอร์ ( พอล วอร์คเกอร์ ) ตำรวจหนุ่มแฝงตัวเข้าไปในแก๊งรถซิ่งประจำเมือง ซึ่งหัวหน้าแก๊งคือ ดอมินิค ทอเร็ตโต้ ( วิน ดีเซล ) เพื่อเข้าไปสืบหาตัวการการปล้นรถสินค้า จนทำให้เกิดเรื่องราวมากมาย จากแก๊งปล้นรถบรรทุกเครื่องเสียง สู่จารชนระดับโลก บู้แอคชั่นมันสะใจ เวอร์ไปบ้าง รถสวย( บางภาค ) เนื้อหากินใจ มีทั้งหมด 8 ภาค + 1 ภาคแยก ดูกันได้ยาวๆเลย และ ภาค 9 ก็มีเทรลเลอร์ออกมาแล้วด้วย ถ้าไม่ติดสถานะการณ์โควิด ก็น่าจะดูภายในปีหน้า บอกเลยว่าผู้เขียนเองก็เป็นแฟนเรื่องนี้ ถึงแม้ภาคหลังๆจะออกทะเลไปบ้าง แต่ก็ยังสนุกอยู่ดี
    หนังรถแข่ง
    Credit : https://pepperrr.net
  2. Gone in 60 Seconds หรือในชื่อไทย 60 วิ รหัสโรกรรมอันตรายเรื่องนี้ก็ไม่ได้แข่งรถอะไรกันมากมายขนาดนั้น แต่มีฉากขับรถที่มันมาก ถึงจะเป็นหนังที่ค่อนข้างเก่า ( หนังปี 2000 )  แต่เนื้อเรื่อง ฉากบู๊ ก็ยังคงดูได้จนในปัจจุบัน เนื้อเรื่องคร่าวๆคือ แรนดัล เรนส์ (นำแสดงโดยนิโคลัจ เคจ ) เคยเป็นยอดฝีมือเรื่องการลักรถแต่ล้างมือไปแล้ว แต่มีเหตุต้องรวมทีมและ กลับมาลักรถอีกครั้งและ ครั้งนี้ต้องลักรถซุปเปอร์คาร์ 50 คัน ในคืนเดียว เรื่องราวจะเป็นอย่างไร อยากให้ได้ลองชมกันดู เรื่องนี้รถสวย นางเอกสวย ( แองเจลิน่า โจลี่ ) ฉากขับรถมันมากอีกเรื่องนึงเลย
    หนังรถแข่ง
    Credit : https://therecastingcouch.com
  3. The Transporter ส่วนชื่อไทยนั้น หนังเรื่องนี้ มีทั้งหมด 4 ภาคและชื่อไม่เหมือนกันสักภาคเลย ขอละไว้นะครับ เป็นหนังที่มีพระเอกเท่มากๆอีกเรื่องหนึ่ง ( เจสัน สเตธัม ) ในภาคแรกถึงภาค 3 ส่วนตัวแล้ว ผู้เขียนชอบภาคแรกที่สุด ส่วนภาค 4 มีการเปลี่ยนตัวแสดง เนื้อเรื่องคร่าวๆคือ แฟรงค์ มาร์ติน อดีตนาวิกโยธิน ผันตัวมาทำงานรับส่งของทุกประเภท คิดค่าจ้างตามระยะทางและน้ำหนักเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นของประเภทไหน โดยมีกฎเหล็กของตัวเอง จนวันนึงได้พบกับไหล (ซู ฉี ) กฎของแฟรงค์จึงเปลี่ยนไป เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร ไปลองหาดูกันเอานะครับ ส่วนในภาค 4 ส่วนตัวผู้เขียนก็ว่าสนุกดี แต่กลายเป็นเหมือนไม่ใช่ The Transporter แล้วเท่านั้นเอง
    หนังรถแข่ง
    Credit : https://neo-movie2u.com
  4. Death Race หรือชื่อไทยว่า ซิ่ง สั่ง ตาย เรื่องนี้เป็นหนังแบบแข่งรถเลยละครับ แต่เป็นแข่งว่าใครจะรอดตายและเข้าเส้นชัยได้ แอคชั่นดุเดือด ยิงกันสนั่นหวั่นไหวเลยนะครับ เนื้อเรื่องคร่าวๆคือ ในเรือนจำแห่งหนึ่ง มีการจัดแข่งรถติดอาวุธ โดยให้นักโทษคดีร้ายแรงเป็นผู้ขับ โดยมีรางวัลคือถ้าชนะครบ 10 ครั้งจะได้รับการปล่อยตัว ทำให้ตัวเอกของเรื่อง เจเซ่น เอเมส มีชื่อรหัสว่า แฟรงค์เก้นสไตน์ ( เจสัน สเตธัม ) ชนะการแข่งมาแล้ว 9 ครั้ง เหลือเพียงครั้งเดียวเท่านั้นก็จะได้เป็นอิสระแล้ว แต่ทางพัสดีและผู้บริหารเรือนจำกลับไม่ยอมให้เขาชนะ เรื่องราวจะเป็นไปอย่างไร ลองไปหาดูได้เลยครับ หนังมี 3 ภาค ซึ่งเนื้อหาและตัวแสดงที่ผู้เขียนเล่าไป เป็นในส่วนของภาคแรกเท่านั้น ซึ่งเป็นภาคที่ผู้เขียนคิดว่าสนุกที่สุด ส่วนภาค 2 ก็เฉยๆ ภาค 3 และ 4  นี่ไม่พูดถึงดีกว่าครับ
    หนังรถแข่ง
    Credit : https://www.amazon.com
  5. Need for Speed ชื่อไทยว่า ซิ่งแค้นเต็มสปีด เป็นหนังแข่งรถที่สนุกอีกเรื่องหนึ่งเลย ถึงแม้รายได้ของหนังจะไม่ดี แต่ก็สร้างความบันเทิงได้ดีเลยทีเดียว เรื่องราวคร่าวๆคือ โทบี้ มาร์แชลล์ ( อารอน พอล ) นักขับรถมือฉกาจ ถูกใส่ร้ายจนโดนจับ เมื่อถูกปล่อยตัวก็หาทางล้างแค้นและ ล้างมลทินให้ตัวด้วยการเดินทางไปแข่งรถ ในงานแข่งที่โด่งดัง ซึ่งระหว่างเดินทางเจอเหตุการณ์มากมาย ส่วนตัวผู้เขียนชอบรถคันที่พระเอกขับระหว่างทางไปมาก นั่นคือ ฟอร์ด เซลบี มัสแตง สวยจริงๆครับ เท่มากๆเลย ( ชอบส่วนตัว ) ถึงแม้ว่าเส้นเรื่องจะทื่อไปหน่อย แต่ก็เป็นหนังที่ดูสนุกเรื่องนึงเลยครับ ถ้าใครยังไม่เคยดู และชอบรถเท่ๆ ตอนท้ายๆมีรถเท่ๆหลายรุ่นเลย ลองไปหาดูนะครับ

นี่ละครับ 5 หนังรถแข่ง ใครชอบแนวแข่งรถ บู้แอคชั่น น่าจะตอบโจทย์ได้อยู่บ้าง จริงๆมีอีกหลายเรื่องเลยทีเดียว เพียงผู้เขียนหยิบยกมา 5 เรื่องที่คิดว่าดี และโดนเผื่อ ท่านผู้อ่านท่านใดที่ช่วงนี้ ต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือ WFH ( Work form home ) แล้วเบื่อๆ ลองเอาลิสท์นี้ ไปดูนะครับ สนุกทุกเรื่องแน่นอน แต่จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละท่านแล้วครับ ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้นะครับ บทความนี้เป็นบทความเบาๆ หวังว่าจะถูกใจหลายๆท่าน ถ้าท่านไหนมีหนังแนะนำนอกจากหนังพวกนี้ แนะนำกันมาได้นะครับ ยินดีเป็นอย่างยิ่ง และถ้าท่านใดอินกับหนังก็อย่าไปขับผาดโผนเหมือนในหนังนะครับ เขาถ่ายทำกันในสถานที่ปิด และมีผู้เชี่ยวชาญในการควบคุมดูแล ไม่งั้นถ้าไปเกิดอุบัติเหตุ ถึงแม้จะมีประกันรถยนต์ก็อันตราย

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *