ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม

ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม หรือบริษัทประกันภัยโดยตรงดีกว่า

ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม

หลายคนคงจะมีคำถามในใจว่า ถ้าจะเลือก ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม หรือ บริษัทประกันภัยโดยตรงดีกว่ากัน เพราะปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางให้เราเลือกซื้อประกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโบรกเกอร์ประกันภัย หรือ แม้แต่บริษัทประกันภัยที่มีมากมายกว่า 50 แห่งในเมืองไทย อันไหนดีกว่ากันทำให้ผู้ซื้อประกันไม่สามารถตัดสินใจได้เลย จึงเป็นคำถามในใจของผู้ซื้อประกันเหลือเกินว่า สรุปจะซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์หรือบริษัทประกันภัยดี แต่ละช่องทางมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรคงต้องมาศึกษากัน

ก่อนอื่นทำความเข้าใจกับคำว่า โบรกเกอร์กันก่อนว่าคืออะไร ก็คือบริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจ ประกันภัยรถยนต์ ซึ่งปัจจุบันมีหลายโบรกเกอร์มากมายเกิดขึ้น แต่ละที่ต้องได้รับการแจ้งจดทะเบียนกับทางหน่วยงานรัฐบาลก่อนจะเริ่มทำธุรกิจได้ โดยลักษณะของธุรกิจประเภทประกันภัยคือ เสนอขายความคุ้มครองต่อความเสียหายให้กับประชาชนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยด้านชีวิต สุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ หรือ ทรัพย์สิน โดยรวมถึงประกันภัยรถยนต์ด้วย ซึ่งจัดเป็นประกันภัยด้านทรัพย์สินชนิดหนึ่ง

โบรกเกอร์เปรียบเสมือนคนที่ทำหน้าที่เป็นคนกลางระหว่างบริษัทประกันภัยกับลูกค้าเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานในเรื่องต่าง ๆ ให้กับผู้เอาประกันได้รับความสะดวกสบาย และ ได้ซื้อเบี้ยในราคาที่ถูกกว่า ดีกว่า ประหยัดกว่า คุ้มค่ากว่า

ข้อดีของการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์

  1. หากเรา ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม ซึ่งเราจะได้รับข้อเสนอ และตัวเลือกของราคาเบี้ยประกันภัยได้หลากหลายบริษัทประกัน บางโบรกเกอร์มีตัวเลือกบริษัทประกันภัยให้ถึง 20-30 กว่าบริษัทประกันภัยให้เราได้เลือกตามความพอใจของเรา ซึ่งทำให้เราสามารถเปรียบเทียบเบี้ยประกันภัยแต่ละบริษัทได้ในราคาที่เราพอใจ เนื่องจากโบรกเกอร์นั้นมีฐานลูกค้าและมีการติดต่อกับหลาย ๆ บริษัทประกันภัย ทำให้สามารถต่อรองราคาได้ดีกว่า
  2. โบรกเกอร์สามารถนำข้อเสนอของบริษัทประกันภัยหลาย ๆ แห่งมาให้ผู้ที่สนใจทำประกันใช้ในการเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้
  3. ลดปัญหาและความยุ่งยาก เวลามีเหตุการณ์ที่ต้องเคลมกับทางประกันภัย เพราะโบรกเกอร์สามารถทำหน้าที่ช่วยเดินเรื่องการเคลมและเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับทางบริษัทประกันภัยให้ผู้เอาประกันได้ เพราะผู้เอาประกันภัยอาจจะไม่มีความรู้ด้านการเคลมประกัน ข้อกฎหมาย ข้อตกลงต่าง ๆ ในกรมธรรม์ อาจถูกบริษัทประกันภัยเอาเปรียบได้ ซึ่งโบรกเกอร์สามารถต่อรองกับทางบริษัทประกันภัยได้ดีกว่าผู้เอาประกันอย่างแน่นอน
  4. สะดวกสบาย แถมประหยัดเวลาอีกด้วย ไม่ต้องเดินทางไปซื้อประกันที่บริษัทประกันเอง
  5. สามารถผ่อนชำระได้ 0%
  6. มีโปรโมชั่น และ บริการฉุกเฉินรถลากจูงตลอด 24 ชั่วโมง เมื่อรถไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ รวมถึงบริการให้รถใช้ระหว่างซ่อมให้ฟรี

ข้อเสียของการซื้อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์

  1. อาจเจอโบรกเกอร์ผี หลอกลวง เปิดโบรกเกอร์แบบไม่มีใบอนุญาตจาก คปภ.
  2. รับเงินแล้ว ไม่ดำเนินการทำประกันให้ หนีหายไปดื้อ ๆ ติดต่อไม่ได้อีกเลย
  3. โบรกเกอร์บางที่ขาดความรับผิดชอบ ได้งานได้เงินแล้วทิ้งหนีหายไป หรือบางครั้งก็ติดต่อยาก หรือติดต่อได้แต่ไม่โทรกลับ ไม่ติดตามเรื่องให้ และไม่รู้จะไปเอาผิดกับใครด้วยเพราะเป็นโบรกเกอร์ผี

บริษัทประกันภัยรถยนต์ คือ บริษัทที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ตามพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. 2535 หลักการทำประกัน คือ การโอนย้ายความเสี่ยงของการสูญเสียจากผู้เอาประกันไปยังบริษัทประกันภัย โดยผู้เอาประกันภัยต้องจ่ายเงิน ซึ่งเรียกว่า เบี้ยประกันภัย ให้แก่บริษัทประกันภัย และเมื่อเกิดความเสียหายขึ้นในเงื่อนไขที่ตกลงกัน บริษัทประกันภัยมีหน้าที่ชดใช้ค่าสินไหมให้แก่ผู้เอาประกัน ตามที่ได้ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย

ข้อดีของการซื้อประกันภัยผ่านบริษัทประกัน

  1. ทำให้ผู้เอาประกันภัยมั่นใจได้ว่า จะไม่โดนหลอกให้เสียเงินฟรีอย่างแน่นอน
  2. ติดต่อง่ายเพียงโทรเข้าบริษัท ก็จะมีตัวแทนของบริษัทประกันนั้น ๆ โทรกลับทันที
  3. บริษัทจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย มีใบอนุญาตประกันภัยถูกต้อง สามารถตรวจสอบได้ที่ ค.ป.ภ.
  4. บริษัทมีชื่อเสียงมานาน มีผู้คนไว้วางใจทำประกันภัยมากมาย

ข้อเสียของการซื้อประกันภัยผ่านบริษัทประกัน

ราคาเบี้ยประกันภัยจะแพงกว่าโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์
ไม่มีบริการเสริมแต่อย่างใด
มักจะมีปัญหาทางด้านการเคลม เช่นเคลมยาก หรือบังคับให้จ่ายค่าเสียหายส่วนแรก
ติดต่อยาก เพราะต้องผ่าน Call Center กว่าจะถึงตัวแทนที่เราทำประกันด้วยใช้เวลานาน

เพราะทุกคนย่อมอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง การเลือกซื้อประกันภัยแต่ละครั้งจึงต้องเลือกที่ดีที่สุดเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะเป็นโบรกเกอร์หรือบริษัทประกันภัย ต่างก็มีข้อดีข้อเสียให้พิจารณาตามแต่ความต้องการของแต่ละคน แต่ถึงอย่างไรท้ายสุดแล้วจะดีกว่าไหมหากเรามีโบรกเกอร์ประกันภัยคอยช่วยเหลืออยู่เคียงข้างและดูแลคุณทุกเมื่อยาม แม้แต่ยามเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ เพียงนึกถึงเราโบรกเกอร์ที่คุณสามารถไว้วางใจได้ เราพร้อมดูแลท่านเสมอตลอด 24 ชั่วโมง

ท้ายที่สุดแล้ว คงจะตัดสินใจกันได้บ้างแล้วนะว่าจะเลือก ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม หรือบริษัทประกันภัยโดยตรงดีกว่า ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของตัวเราเอง เพียงแต่ต้องเลือกซื้อประกันภัยกับโบรกเกอร์หรือบริษัทประกันที่ไว้วางใจได้ มีใบอนุญาตประกอบกิจการที่ถูกต้องตามหลักกฎหมาย และดูข้อดีข้อเสียดังที่กล่าวข้างต้นไว้ประกอบการพิจารณา

Loading

2 thoughts on “ซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ดีไหม หรือบริษัทประกันภัยโดยตรงดีกว่า

  1. Pingback: ประกันรถผ่อนได้ 0 % สูงสุดนาน 10 เดือน ผ่อนประกันรถยนต์ชั้น 1 2+ 3+

  2. Pingback: ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ไหนดี โบรกเกอร์ VS บริษัทประกัน - EasyInsureBroker

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *