เคลมประกันรถแล้วมีรอยใหม่เกิดขึ้น

เคลมประกันรถแล้วมีรอยใหม่เกิดขึ้น แบบนี้อู่ต้องรับผิดชอบไหม

เคลมประกันรถแล้วมีรอยใหม่เกิดขึ้น

เมื่อมีความจำเป็นต้องนำรถยนต์เข้าเคลมที่อู่ซ่อมรถ ทราบหรือไม่ว่าเจ้าของรถต้องเตรียมตัวอย่างไร และกรณี เคลมประกันรถแล้วมีรอยใหม่เกิดขึ้น ลักษณะเช่นนี้ใครต้องรับผิดชอบ เจ้าของรถหรืออู่ซ่อมรถ

มีรอยใหม่เกิดขึ้น หมายความถึง ก่อนนำรถเข้าเคลมได้ตรวจจุดเคลมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานรอบคันรถเรียบร้อย แต่พอหลังเคลมกลับมีรอยแผลใหม่เกิดขึ้นบริเวณที่ไม่ได้เป็นจุดเดิมที่เราถ่ายไว้ หากเกิดปัญหาเช่นนี้ อู่ต้องรับผิดชอบทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม : เคลมประกันรถ คืออะไร

เคลมประกันรถแล้วมีรอยใหม่เกิดขึ้น อู่รับผิดชอบอย่างไร

สิ่งที่เจ้าของรถต้องทำในตอนแรกที่แจ้งเคลมก็คือ เจ้าของรถต้องบันทึกหลักฐานด้วยการถ่ายรูปให้ชัดเจนว่ารอยแผลที่แจ้งเคลมมีกี่จุด แล้วตอนที่รถซ่อมเสร็จแล้ว ตอนรับรถเจ้าของรถต้องตรวจทุกจุดที่เคลมว่าได้รับการซ่อมแซมจนเป็นที่น่าพอใจหรือไม่ มีรอยแผลเกิดขึ้นใหม่นอกเหนือจากตอนแจ้งเคลมหรือไม่ หากมีอย่าเซ็นต์รับรถเด็ดขาด แล้วนำหลักฐานมาเจรจากับอู่ซ่อมก่อนว่า ตอนแจ้งเคลมไม่ได้มีรอยแผลใหม่นี้

เพราะความรับผิดชอบของอู่ซ่อมรถคือ การใส่ใจในการให้บริการ มีความรับผิดชอบและซ่อมแซมรถของลูกค้าให้กลับไปมีสภาพดังเดิม หรือใกล้เคียงกันของเดิมให้ได้มากที่สุด หากรถที่เข้าซ่อมในตอนแรกมีรอยเคลมจำนวนกี่จุด ก็ต้องซ่อมแซมให้สมบูรณ์ครบทุกจุด หากมีรอยแผลเกิดขึ้นใหม่นอกเหนือจากรอยที่แจ้งเคลมไว้ อู่ซ่อมรถต้องรับผิดชอบทุกกรณี เพราะรถยนต์ที่แจ้งเคลมยังอยู่ในอู่ซ่อมรถ เว้นเสียแต่ตอนรับรถเจ้าของรถไม่ได้ตรวจเช็ครอยที่เกิดขึ้นใหม่ แล้วเซ็นต์รับรถแล้ว ก็จะไม่ได้ขึ้นอยู่กับอู่ซ่อมรถอีกต่อไป

5 สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมก่อนนำรถเข้าซ่อม

นอกจากนี้เรายังมีข้อแนะนำดี ๆ มาฝากกันคือ สิ่งที่ต้องรู้ก่อนนำรถเข้าอู่ซ่อม เราต้องเตรียมตัวอย่างไร

  1. สอบถามรายละเอียดให้ครบ ก่อนจะนำรถเข้าซ่อมที่อู่ ต้องตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดก่อนการซ่อมเสมอ หากมีประกันเราก็สามารถยื่นเอกสาร และทางอู่ซ่อมจะประเมินราคา และจะติดต่อกลับมาเพื่อนัดวันนำรถเข้าซ่อม
  2. ตรวจสอบร่องรอยให้รอบคันว่าเรามีรอยแผลตรงไหนก่อนเข้าซ่อม สำคัญมากเลยสำหรับเรื่องนี้ คือการตรวจสอบร่องรอยให้รอบคันว่ารถเรามีแผลตรงไหนบ้าง อาจจะถ่ายรูปร่องรอยแผลเก่าเก็บไว้เป็นหลักฐานให้รอบคันอย่างละเอียดชัดเจน เพราะถ้านำเข้าซ่อมแปล้วมีรอยใหม่กลับออกมา เราจะได้มีหลักฐานชี้แจงกับทางอู่ซ่อมได้
  3. เก็บสิ่งของมีค่าทั้งหมด ก่อนนำรถเข้าซ่อม เก็บสิ่งของมีค่าที่อยู่ในรถออกให้หมด ไม่ควรไว้ใจอู่ซ่อมรถมากเกินไป เพราะอาจมีโจรขโมยแอบแฝงเข้ามาขโมยของรถของเราได้
  4. ติดตามงานซ่อมและเก็บเอกสารให้ดี หลังนำรถเข้าซ่อมแล้วสัก 2-3 วัน ให้ลองหมั่นแวะเยี่ยมอู่ซ่อมรถเพื่อดูความคบหน้างานซ่อมรถของเราบ้าง ให้เจ้าของอู่ทราบว่าเรามีการติดตามงานซ่อมอยู฿เสมอ จะได้ไม่ทิ้งรถของเราไว้โดยไม่ซ่อมรถเลย และเผื่อมีอะไรต้องปรึกษากับเจ้าของรถอย่างละเอียดจะได้ให้การซ่อมเป็นไปอย่างราบรื่น
  5. เช็ครถยนต์ให้ละเอียดก่อนรับรถ ก่อนนำรถออกจากศูนย์ แน่นอนสิ่งที่ต้องทำคือ เช็คร่องรอยที่เคลม และ ตรวจดูว่ามีร่องรอยใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ หากมีข้อผิดพลาดประการใด ก็สามารถที่จะสอบถามช่างได้ และทุกอย่างต้องตรวจสอบอย่างละเอียดและพอใจกับสิ่งที่ซ่อมรถเราก่อน มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่ หากตกลงกันแล้วเป็นที่พอใจแล้ว ค่อยเซ็นต์เอกสารนำรถออกจากอู่ซ่อมได้

ง่ายนิดเดียวถ้าเคลมประกันรถแล้วมีรอยใหม่เกิดขึ้น อู่ต้องรับผิดชอบทั้งหมดเท่านั้นเอง และเพื่อให้การจัดการเรื่องการเคลมเป็นไปอย่างเรียบร้อย เราขอแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์แบบภาคสมัครใจติดรถยนต์ของคุณไว้เสมอ ไม่ว่าจะประกันประเภทไหน เรามีเจ้าหน้าที่ดูแลคอยช่วยเหลือเรื่องการเคลม การเจรจากับเจ้าของอู่ให้รถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างเรียบร้อย

อ่านเพิ่มเติม : เคลมประกันรถยนต์ไม่มีคู่กรณี เสียส่วนลดประวัติดีในปีถัดไปหรือไม่

เพียงติดต่อเข้ามาหาเรา ชาวอีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ พร้อมยินดีให้คำแนะนำด้านการทำประกันภัยให้กับท่านและรถยนต์ของท่านได้รับความคุ้มครองสูงสุดตามที่ท่านต้องการ ในราคาเบี้ยที่ไม่แพงแถมยังผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ได้อีก ด้วยข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ย 0% และยังแถมแล้วแถมอีกกับความช่วยเหลือฉุกเฉิน กรณีรถยนต์ของท่านต้องการรถลากฉุกเฉิน หรือน้ำมันหมดกลางทาง เราจะมีเจ้าหน้าที่จัดส่งให้ความช่วยเหลือแก่ท่านทันทีตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ท่านสามารถเช็คเบี้ยประกันออนไลน์ได้ตลอดที่ www.easyinsure.co.th กับบริษัทประกันที่มีให้เลือกถึง 20 บริษัทประกันภัยให้ได้เลือกเบี้ยและความคุ้มครองจนเป็นที่พอใจแก่ท่าน

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *