เคลมประกันรถยนต์

เคลมประกันรถยนต์ กับ 7 บริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศไทย

เคลมประกันรถยนต์

ถึงแม้ผู้เอาประกันจะสามารถ เคลมประกันรถยนต์ ได้ทุกครั้ง แต่การเคลมประกันรถบ่อยไม่ใช่เป็นเรื่องดีเลยนะ เพราะนั่นหมายความว่ารถยนต์ของคุณได้รับอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะถูกชน ถูกเฉี่ยว จนทำให้ต้องเคลมประกัน อีกทั้งยังทำให้เสียประวัติในการต่อประกันภัยครั้งต่อไปอีกด้วย โดยการเคลมแต่ละครั้งก็ขึ้นอยู่กับลักษณะของการเกิดอุบัติเหตุ แผลเล็ก แผลใหญ่ก็เคลมได้หมด

แต่คนส่วนใหญ่หากเกิดแผลนิดหน่อยก็มักจะเก็บไว้ก่อนรอ เคลมประกันรถยนต์รอบคันเลยจะได้ไม่เสียเวลามากนัก แต่การเคลมรอบคันไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 รู้หรือไม่ว่าจะต้องเสียค่า Excess ด้วยนะ โดยจะเสียตามจำนวนแผลทีเกิดขึ้น เช่นหากโดนตะปูหรือทำให้ยางฉีกขาดจะเสียขาด Excess ประมาณ 2,000 – 6,000 บาท แต่ก็อาจจะไม่ต้องเสียค่า Excess เลยหากเราไม่เก็บรอยแผลไว้แล้วรอเคลมทีเดียว เพราะถ้าเกิดเหตุ แล้วสามารถระบุตัวคู่กรณีได้หรือแจ้งข้อมูลต่าง ๆ ได้ตามเงื่อนไขก็จะไม่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรกเลย

เคลมประกัน วิริยะ รอบคัน

7 บริษัทประกันรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย

ซึ่งในการเคลมประกันของแต่ละบริษัทประกันชั้นนำก็มีรูปแบบการเคลมที่มีลักษณะค่อนข้างคล้ายกัน แตกต่างกันบ้างตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัทนั้น ๆ อย่างเช่นการ เคลมประกันสินทรัพย์ประกันภัย และการ เคลมประกันวิริยะ ที่มีรูปแบบการเคลมประกันภัยรถยนต์ที่ใกล้เคียงกันคือ

    1. บริการเคลมนัดหมาย แจ้งนัดหมายวันเวลา สถานที่กับทางพนักงานเคลมเพื่อรับบริการเคลมประกัน หรือหากไม่สะดวกที่ศูนย์บริการ ให้ลูกค้าเลือกสถานที่ตามความสะดวกของลูกค้าได้โทรไปที่ 1557 เพื่อนัดหมายกันต่อไป
    2. บริการเคลมโดยศูนย์ซ่อม อู่ในเครือ เพื่อความสะดวกของลูกค้าที่เกิดเหตุสามารถใช้บริการเคลมประกันกับศูนย์ซ่อมอู่ในโครงการได้ทุกแห่งทั่วประเทศ
    3. ด้วยระบบฐานข้อมูลที่เชื่อมต่อกันทั่วประเทศของวิริยะประกันภัย ให้บริการเบิกจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้ทุกศูนย์สาขาวิริยะประกันภัย

      เคลมประกันรถยนต์

อ่านบทความที่น่าสนใจ : สินทรัพย์ประกันภัยดีไหม ข้อดีและข้อด้อยของบริษัท ในปี 2563

เคลมประกัน ไทยวิวัฒน์

สำหรับการ เคลมประกัน ไทยวิวัฒน์ มีขั้นตอนการเคลมคือ แจ้งผ่านแอพพลิเคชั่นสำหรับแจ้งอุบัติเหตุและการจัดการข้อมูลการเคลมประกันได้ทันที สามารถเพิ่มข้อมูลกรมธรรม์กับประกันภัยไทยวิวัฒน์เข้าสู่ระบบ แจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ฉุกเฉินผ่านแอพพลิเคชั่นได้ รวมถึงการแจ้งเคลมประกันได้ทันที สามารถค้นหาแผนที่อู่ซ่อมรถ โรงพยาบาลได้อย่างทันใจ

เคลมประกัน กรุงเทพประกันภัย

ประกันภัยรถยนต์กรุงเทพ มีขั้นตอนการเคลมประกันภัยดังนี้ ผ่านช่องทาง Line @bkimotorclaims บริการแจ้งเคลมช่องทางใหม่ สามารถแจ้งเคลมประกัน กรุงเทพประกันภัย ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายสินไหมทดแทนยานยนต์ผ่านทางข้อความได้ทันที ทั้งการส่งข้อความรูปความเสียหายของรถยนต์ ด้วยฟีเจอร์ช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย ดังนี้

    1. Locate Me. ฟีเจอร์ที่สามารถแชร์ตำแหน่งจุดที่เกิดเหตุรถยนต์ได้ทันที
    2. I-Claim. การเคลมประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ผ่านช่องทางในเว็บไซต์ของกรุงเทพประกันภัย
    3. Auto Assist. การบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง
    4. BKI Hospital List. คือรายชื่อโรงพยาบาลคู่สัญญา ที่สามารถเปิดดูได้เลย
    5. Hotline 1620. คือสายด่วนสำหรับเบอร์โทรเคลมแจ้งเหตุตลอด  24 ชั่วโมง

สำหรับกรุงเทพประกันภัยดีไหม นั้นต้องขอบอกว่ามีระบบ I-Claim ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ และการพัฒนาระบบการให้บริการเคลมรถยนต์ออนไลน์ภายใต้ชื่อระบบ I-Claim ที่อำนวยความสะดวกรวดเร็วทันสมัยให้บริการ โดยมีข้อตกลงการใช้บริการระบบ I-Claim ดังนี้

    1. ผู้ขับขี่ หรือผู้เอาประกันภัยต้องเป็นผู้แจ้งเคลมเท่านั้น
    2. แจ้งเคลมเฉพาะรถที่ทำประกันภัยรถยนต์ประเภท 1
    3. รถยนต์คันที่เป็นฝ่ายถูกและมีหลักฐานความรับผิดชอบจากคู่กรณี และหรือในกรณีที่รถที่เอาประกันภัยเป็นฝ่ายผิด และไม่มีคู่กรณีที่จะต้องรับผิด
    4. การแจ้งอุบัติเหตุ ความเสียหายต่อตัวรถที่เอาประกันภัยไม่เกิน 6 รายการ รายละเอียดการเกิดหคุไม่เกิน 4 เหตุการณ์
    5. วันที่แจ้งเหตุต้องดำเนินการก่อน 15 วัน ที่กรมธรรม์จะสิ้นสุดความคุ้มครอง
    6. ลูกค้าจะต้องดำเนินการจัดซ่อมให้เสร็จจึงจะสามารถแจ้งเคบมผ่านระบบนี้ได้ในครั้งต่อไป
    7. บริษัทประกันจะขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณา เปลี่ยนแปลงค่า Deducible หากทำการตรวจสอบภายหลังรถที่เอาประกันภัยพบว่าความเสียหายไม่ตรง ไม่สอดคล้องกับลักษณะเหตุที่แจ้งไว้
    8. บริษัทอาจจะพิจารณาไม่คุ้มครองต่อเมื่อการแจ้งเหตุผู้เอาประกันไม่แจ้งตามที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง ซึ่งมีผลทำให้การแจ้งเหตุครั้งนี้ถูกยกเลิก โดยผู้แจ้งจะไม่สามารถยกการแจ้งเหตุนี้เป็นข้อต่อสู่กับบริษัทฯ เพื่อให้บริษัทฯ ต้องรับผิดชอบ

เคลมประกันรถยนต์

คุ้มภัยประกันภัย แจ้งเคลม ให้ติดต่อที่ศูนย์บริการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสำหรับรถยนต์ทางเบอร์โทร 02-257-8080 เพียงเตรียมข้อมูลต่าง ๆ ได้แก่ ชื่อของผู้เอาประกัน และ หรือ หมายเลขกรมธรรม์ประกันภัยของรถยนต์ที่ได้รับอุบัติเหตุ, ทะเบียนรถ และ ยี่ห้อของรถยนต์ที่ได้รับอุบัติเหตุ, ชื่อผู้ขับ สาเหตุของอุบัติเหตุ, สถานที่เกิดเหตุ (จะต้องบอกข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อการระบุตำแหน่งได้ง่ายยิ่งขึ้น)  รวมถึงสถานที่สำหรับการนัดพบทันทีกับผู้สำรวจของเรา เช่น สถานีตำรวจ

เคลมประกันรถยนต์ เทเวศ

เทเวศประกันภัย แจ้งเคลม โดยหลักเกณฑ์และขั้นตอนในการเรียกค่าสินไหมทดแทนมี 2 ประเภทดังนี้

กรณีการนำรถยนต์เข้าจัดซ่อมอู่ในสัญญา

  1. ลูกค้าติดต่อการแจ้งเคลมที่บริษัท หรือติดต่อผ่านอู่ในสัญญาได้เลย
  2. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ใบอนุญาตขับขี่ของผู้ขับขี่รถ พร้อมเงื่อนไขต่าง ๆ ในกรมธรรม์
  3. ส่งใบแจ้งความเสียหายให้ลูกค้า หรือส่งให้อู่ที่จัดซ่อมผ่านระบบ E-Claim
  4. เมื่ออู่ซ่อมรถเสร็จ อู่จะนำส่งเอกสารชุดใบเสร็จรับเงิน และเอกสารประกอบอื่น ๆ ให้บริษัทจ่ายค่าสินไหมทดแทนค่าซ่อมภายในระยะเวลา 15 วันทำการ

กรณีนำรถยนต์เข้าซ่อมอู่นอกสัญญา

  1. อู่นอกสัญญาจะนำใบแจ้งความเสียหาย รวมถึงใบเสนอราคาก่อนจัดซ๋อม เข้าทำการติดต่อบริษัทเพื่อทำการประเมินราคาค่าซ่อมก่อนทำการซ่อมรถ
  2. กรณีลูกค้าไม่ได้ติดต่อบริษัทด้วยตนเอง ให้ลูกค้าจัดทำหนังสือมอบอำนาจให้กับผู้มอบอำนาจกระทำการแทน พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน ผู้มีอำนาจและผู้รับมอบอำนาจรับรองสำเนาถูกต้องครบทุกใบ
  3. เมื่ออู่นอกสัญญาซ่อมรถเสร็จ จะนำรถเพื่อตรวจสอบการจัดซ่อม พร้อมส่งเอกสารชุดใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษีและเอกสารประกอบอื่น ๆ เพื่อทำการวางบิลตั้งเบิกค่าสินไหมทดแทน

อ่านบทความที่ใกล้เคียง : เทเวศประกันภัยดีไหม ความคิดเห็นของลูกค้าใน pantip ปี 2563

msig เคลมอ่านบทความที่ใกล้เคียง : เอ็มเอสไอจีประกันภัยดีไหม เปรียบเทียบข้อมูลก่อนซื้อประกัน MSIG

ในการ เคลมประกันรถยนต์ มีด้วยกันหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับอุบัติเหตุทีเกิดขึ้นว่ารถถูกชนในลักษณะไหน ถูกชนด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง หรือ รอบคัน หากเป็นการชนที่รุนแรงและเกิดรอยแผลทั้งคัน อาจจะต้องทำการเคลมประกันรอบคัน ซึ่งการเคลมประกันกับบริษัทประกันชั้นนำของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ประกันคุ้มภัยที่เป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในเรื่องผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจร หรือจะเป็นกรุงเทพประกันภัย ที่มาพร้อมกับคำว่าเต็มรูปแบบในเรื่องประกันภัยรถยนต์ หรือจะเป็นเทเวศประกันภัยที่เป็นบริษัทประกันที่เป็นส่วนหนึ่งของสำนักงานทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์ รวมถึงประกันภัยอย่าง MSIG ที่เป็นบริษัทประกันต่างชาติที่เข้ามามีหุ้นส่วนกับคนไทยที่มีความมั่นคงด้านการเงิน ทั้งหมดนี้มีขั้นตอนการเคลมประกันที่คล้าย ๆ กัน หวังว่าจะเป็นทางเลือกให้กับเพื่อน ๆ ได้ไม่มากก็น้อยครับ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *