ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง ราคาประหยัดที่ถูกใจหลายๆคน

อีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการทำประกันภัยรถยนต์ในราคาถูกและได้ความคุ้มครองที่คุ้มค่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 คือทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว แล้วความคุ้มค่าที่ว่านั้นคืออะไร เหมาะสมกับคนประเภทใด ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง เรามาทำความเข้าใจให้มากขึ้นก่อนจะตัดสินใจว่าเหมาะกับคนขับรถประเภทไหนก่อนดีกว่า

ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันภัย ชั้น 3 คือ ประกันภัยรถยนต์ประเภทหนึ่งที่ออกแบบมาให้กับคนที่ใช้รถน้อย ขับรถด้วยความชำนาญ มีงบพอที่จะซ่อมรถได้เอง และต้องการเบี้ยประกันราคาประหยัด ด้วยประกันชั้นสามนี้ บริษัทประกันจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าสินไหมทดแทนให้ความคุ้มครองกับรถยนต์คู่กรณีทั้งหมดเอง แล้วราคาถูกจะดีกว่าได้ยังไง เดียวเรามาติดตามรายละเอียดกัน

ประกันรถยนต์ ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

  • ให้ความคุ้มครองต่อชีวิต ร่างการของบุคคลภายนอก ผู้โดยสารในรถยนต์คันเอาประกันภัย คู่กรณีโดยกรณีเสียชีวิต บริษัทประกันภัยจะชดใช้ตามวงเงินประกันที่กรมธรรม์ได้ระบุไว้ หรือชดเชยค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 300,000 บาทต่อคน
  • ให้ความคุ้มครองต่อสินทรัพย์ของผู้ที่ได้รับความเสียหาย หรือบุคคลภายนอก ตามเงื่อนไขที่กรมธรรม์ได้ระบุไว้
  • ให้ความคุ้มครองพิเศษเพิ่มเติมตามเอกสารแนบท้าย เช่น ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันภัยค่ารักษาพยาบาล และประกันผู้ขับขี่

พูดกันง่าย ๆ ว่า คุ้มครอง ซ่อมคู่กรณี + ไม่ซ่อมเรา + ไม่รวมรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้

แล้วประกันภัยชั้น 3 ไม่คุ้มครองอะไร อย่างแรกคือภัยพิบัติทางธรรมชาติ น้ำท่วม พายุลมแรง รวมถึงกรณีเฉี่ยวชนกรณีที่ไม่มีคู่กรณีเป็นยานพาหนะทางบก เช่น ถอยชนเสา ถอยรถชนรั้วบ้าน เกี่ยวชนต้นไม้ หินกระเด็นใส่หน้ารถ สิ่งเหล่านี้ผู้เอาประกันต้องรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนนี้เอง

ประกันรถยนต์ ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

อ่านบทความที่ใกล้เคียง : ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ข้อเสียคืออะไร ย่อมาแล้วฉบับเข้าใจง่าย

ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองเหมาะกับใคร ?

ถึงแม้ประกันภัยชั้น 3 จะเป็นประกันภัยที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่ แต่ประกันภัยชั้น 3 ก็ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการเบี้ยประกันภัยราคาถูก, ผู้ที่ขับรถยนต์คันเก่า, ผู้ที่พอมีเงินซ่อมรถเองได้, ผู้ที่ขับรถน้อยหรือในระยะใกล้เป็นประจำ, ผู้ที่ขับรถด้วยความชำนาญ, รถยนต์ที่ไม่ได้ติดแก๊ส, จอดรถในที่ปลอดภัย หรือ เป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว

ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกัน ชั้น 3 กับ 3+ ต่างกันอย่างไร

จริง ๆ แล้วระหว่างประกัน ชั้น 3 กับ ชั้น 3+ มีความเหมือนกันทุกประการ โดยจะสรุปสั้น ๆ ให้ดังนี้

ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง : ซ่อมรถคู่กรณี  แต่ไม่ซ่อมรถเรา ไม่รวมรถยนต์สูญหาย และไฟไหม้ (ให้ความคุ้มครองรถยนต์ ความเสียหายในทรัพย์สิน ค่ารักษาพยาบาลต่อรางกายคู่กรณีเท่านั้น ไม่ให้ความคุ้มครองรถคันเอาประกันเลย)

ประกันรถยนต์ 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง : ซ่อมรถคู่กรณี รวมถึงซ่อมรถเราด้วย แต่ต้องเป็นรถชนรถเท่านั้น ไม่รวมรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ (ให้ความคุ้มครองรถคันเอาประกัน หรือให้คุ้มครองรถยนต์ของเราด้วยนั่นเอง แต่ต้องเป็นกรณีที่รถชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น)

  • ให้ความคุ้มครองในส่วนของผู้เอาประกันในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุชนรถคันอื่น
  • ให้ความคุ้มครองทรัพย์สิน ชีวิต ร่างกายและอนามัยของบุคคลภายนอก
  • กรณีเกิดอุบัติเหตุ แต่รถคันเอาประกันเป็นฝ่ายผิด ผู้เอาประกันต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาทต่อครั้ง

ประกันภัย ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

หลาย ๆ คนคงจะหมดข้อสงสัยกันแล้วนะกับคำถามที่ว่า ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง ซึ่งความคุ้มค่าที่ได้รับบริษัทประกันจะให้ความรับผิดชอบรถยนต์คู่กรณีทั้งหมดให้กับผู้ทำประกันนั่นเอง เพียงแต่เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยตัวเราเอง

และหากท่านใดที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ แต่ยังไม่มีขัอมูลที่ละเอียดเพียงพอ ให้บริษัทอีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ เป็นผู้ช่วยมือหนึ่งให้กับท่านเอง เพราะที่อีซี่อินชัวร์โบรกเกอร์ มีประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท รวมถึงประกันภับรถยนต์ชั้น 3 หรือ ชั้น 3 พลัส ประกันอุบัติเหตุ ประกันสุขภาพครอบครัว และบริการดี ๆ สิทธิประโยชน์มากมายอาทิเช่น รถใช้ฟรีระหว่างซ่อม ค่าแท๊กซี่ในการเดินทาง บริการให้คำแนะนำปรึกษาด้านประกันภัย บริการผ่อนชำระเบี้ยประกันดอกเบี้ย 0% ผ่อนได้นานสูงสุด 10 เดือน เรามีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำกับท่านพร้อมที่จะดูแลท่านด้วยความเป็นมืออาชีพ รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.easyinsure.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.oic.or.th/

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *