ต่อประกัน

ประกันรถหมด ถ้าอยาก ต่อประกัน ต้องเช็คอะไรบ้าง ?

ต่อประกัน

โดยปกติแล้ว ความคุ้มครองของประกันภัยรถยนต์จะมีอายุแค่ 1 ปี เว้นเสียแต่ว่าเจ้าของรถยนต์บางคันได้ทำประกันรถยนต์แบบขยายความคุ้มครอง เมื่อครบกำหนดวันสิ้นสุดอายุกรมธรรม์ ก็จะต้องทำเรื่อง ต่อประกัน รถยนต์ภาคสมัครใจ

และสำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมถึงต้องต่อประกันรถล่วงหน้า สามารถอ่านบทความนี้ได้เลย >>> ทำไม? ต้องต่อประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนประกันรถหมด

ก่อนต่อประกัน เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องเช็ค เพื่อที่จะได้ทำประกันรถยนต์อย่างคุ้มค่า คุ้มราคา !

บริษัทประกันต้องน่าเชื่อถือ

ไม่ว่าจะเป็นการทำประกันรถยนต์ใหม่ หรือ ต่อประกัน เราก็ควรที่จะเลือกบริษัทประกันภัยที่มีความมั่นคงทางการเงิน และมีความน่าเชื่อถือสูง ไม่มีข่าวเสียหาย

บริการหลังการขาย

ข้อนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก ๆ บริษัทประกันเจ้าไหนเจ๋งไม่เจ๋งก็วัดกันตรงนี้แหละค่ะ แต่ส่วนใหญ่แล้วบริษัทประกันภัยเค้าจะมีบริการที่เรียกว่า Roadside Service ให้อยู่แล้ว บางเจ้าก็มีให้บริการสำหรับลูกค้าที่ทำ ประกันชั้น1 เท่านั้น แต่บริษัทประกันภัยบางที่ก็มีบริการ Roadside Service ให้กับลูกค้าที่ทำประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท

ค่าเบี้ยประกันต้องไม่สูงมากจนเกินไป

อัตราเบี้ยประกันภัยรถยนต์ต้องมีราคาที่ไม่สูงมาก มีความสมเหตุสมผลกับทุนประกันภัยรถยนต์ และความคุ้มครอง ทางที่ดีหากอยากทำประกันรถยนต์ราคาถูก ขอแนะนำให้ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ก่อนการทำประกันภัยทุกครั้งค่ะ

เอกสารต้องพร้อม

ถึงแม้ว่าจะเป็นการต่อประกัน เราก็ควรเตรียมเอกสารสำคัญต่าง ๆ ที่จำเป็นในการทำประกันรถยนต์ให้พร้อม เช่น กรมธรรม์ฉบับเดิม สำเนาทะเบียนรถเพื่อใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานเมื่อทำประกันรถยนต์

อ่านเพิ่มเติม : เอกสารทำประกันรถยนต์ ต้องใช้อะไรบ้าง ที่นี่มีคำตอบให้แน่นอน !

ไม่ว่าจะเป็นการ ต่อประกัน หรือว่าทำประกันรถยนต์ใหม่ตั้งแต่ครั้งแรก ถ้าอยากทำประกันรถยนต์ที่มีราคาถูกมากจริง ๆ แนะนำว่าให้เลือกทำประกันผ่านโบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ นอกจากที่จะได้ค่าเบี้ยประกันราคาถูกแล้ว เงื่อนไขการชำระเงินก็ยังมีความยืดหยุ่นมากกว่าบริษัทประกันอีกด้วยแหละค่ะ

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *