เคล็ดลับดีๆ ทำยังไงให้ได้เบี้ยประกันภัยถูกลง ฉบับ 2019

ทำยังไงดี? ให้เบี้ยประกันภัยถูกลง

ทุกวันนี้การทำ ประกันภัยรถยนต์ กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรถทุกคันไปแล้ว จะประกันภัยชั้น 1,2,3 หรือจะ 2+,3+ ก็ว่ากันไปตามแต่กำลังทรัพย์ และความคุ้มครองที่ต้องการของผู้ทำประกันภัย เมื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายประจำทุกปี หากสามารถลดค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ไปได้บ้างก็คงจะดีไม่น้อยใช่มั้ยล่ะ? เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยคุณประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์มาฝาก

1.การระบุชื่อคนขับ : จะได้ลดค่าเบี้ยประกันภัยลง 5%-10% เพราะประกันภัยจะถือว่าความเสี่ยงในการที่ประกันภัยจะต้องจ่ายค่าเสียหายลดลง หากผู้ขับขี่ไม่ใช่ผู้ที่ระบุในกรมธรรม์ ซึ่งสามารถระบุชื่อได้ 2 คน แต่ถ้าเรามั่นใจว่ารถเรา มีแค่เราคนเดียวที่ขับ หรือใส่ชื่อกันเหนียวไว้ได้อีกคน ก็ระบุเลย ได้ส่วนลดด้วย

2.ยิ่งอายุคนขับขี่หรือผู้ทำประกันภัยเยอะ ยิ่งลดเยอะ : ยิ่งอายุเยอะ ยิ่งมากประสบการณ์ โอกาสจะเกิดอุบัติเหตุก็ต่ำ ซึ่งบริษัทประกันภัยจะคิดส่วนลดจากคนที่มีอายุน้อยที่สุดใน 2 คน ส่วนคนที่มีอายุมากกว่ามีสิทธิ์ขับร่วมด้วยเฉยๆ แต่ยังไงก็ช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันภัยได้อยู่ดี ดีจริงๆ เชียว

  • อายุเกิน 50 ปีขึ้นไป ส่วนลด 20%
  • อายุ 36-50 ปี ส่วนลด 15%
  • อายุ 25-35 ปี ส่วนลด 10%
  • อายุ18-24 ปี ส่วนลด 5%

3.ประวัติขับขี่ดี ไม่เคยมีเคลม : หากปีที่ผ่านมาคุณไม่ได้เคลมประกันภัยเลย คุณสามารถขอสิทธิ์ลดเบี้ยประกันภัยในปีถัดไปได้ถึง 20% – 50% เลยทีเดียว ขึ้นอยู่กับเบี้ยประกันภัยใหม่ที่ต่ออายุ ตรงนี้ถือเป็นขวัญกำลังใจที่บริษัทประกันภัยจะมอบให้ลูกค้าที่มีประวัติขับขี่ดีเท่านั้น

4.ทำประกันภัยแบบระบุค่าเสียหายส่วนแรก (Deductible) : หากคุณมั่นใจว่าคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ดี ไม่มีการชนที่คุณเป็นฝ่ายผิดแน่ๆ การทำแบบระบุค่าเสียหายส่วนแรก แบบนี้จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าคุณได้อย่างแน่นอน ตัวอย่างเช่น เบี้ยประกัน 20,000 บาท แต่คุณระบุค่าเสียหายส่วนแรกไว้ที่ 3,000 บาท คุณก็จะจ่ายเบี้ยประกันภัยอยู่ที่ 17,000 บาท

หากตลอดปีที่ทำประกันภัยคุณไม่เคยเกิดเหตุการณ์การชนที่คุณเป็นฝ่ายผิดเลย หรือการชนแบบไม่มีคู่กรณีคุณก็ไม่ต้องเสียอะไรเพิ่มเติม แต่หากคุณเกิดการชนขึ้นมา และคุณเป็นฝ่ายผิดหรือไม่มีคู่กรณี แบบนี้คุณต้องเสียเงินเป็นค่าเสียหายส่วนแรก 3,000บาท จากนั้นจึงเคลมประกัน ให้ชดเชยค่าเสียหายส่วนเกินที่เกิดขึ้นได้ตามจริง

เอาหละเมื่อรู้เคล็ดลับดีๆ ในการลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าคุณกันแล้ว ก็อย่าลืมนำไปทำตามกันดูล่ะ 

Loading

7 thoughts on “เคล็ดลับดีๆ ทำยังไงให้ได้เบี้ยประกันภัยถูกลง ฉบับ 2019

  1. Pingback: คนขับรถไม่ใช่คนที่ระบุชื่อผู้ขับขี่ไว้พอเกิดเหตุชน ประกันชั้น 1 เคลมได้หรือไม่?

  2. Pingback: เทคนิคการเลือกซื้อ ประกันชั้น 1 แบบประหยัด บอกเลยว่าถูกและดีมีอยู่จริง

  3. Pingback: แบบนี้ก็มีด้วยหรอ ส่วนลดประวัติดี ช่วยลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้มากกว่าคุณคิด !

  4. Pingback: เตรียมให้พร้อม เอกสารทำประกันรถยนต์ ต้องใช้อะไรบ้าง - Easyinsure

  5. Pingback: มั่วอ่ะป่าว ราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น1 จะถูกหรือแพง เอาอะไรมาวัด ! - Easyinsure

  6. Pingback: รู้เอาไว้ ! ไม่แจ้งเคลมประกันรถยนต์ ช่วยลดค่าเบี้ยประกันภัยได้ - Easyinsure

  7. Pingback: 4 วิธีแนะนำ ทำประกันภัยรถยนต์อย่างไร ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *