ข้อเสียของการจอดรถตากแดด

5 ข้อเสียของการ จอดรถตากแดด พร้อมวิธีป้องกันที่ทำให้ภายในรถไม่ร้อนตับแตก

จอดรถตากแดด

เมื่อพูดถึงสภาพอากาศในประเทศไทย ไม่ว่าชนชาติใดก็บอกว่าประเทศไทยอากาศร้อนเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ไม่ว่าฤดูฝนหรือฤดูหนาวอากาศก็ร้อนอบอ้าวอยู่ดี เมื่อหนีไม่พ้นแดด แต่จำเป็นต้อง จอดรถตากแดด เราก็ต้องหาวิธีที่ทำให้รถของเราได้รับความเสียหายน้อยที่สุด ซึ่งถ้าหากไม่หาวิธีมาป้องกัน รถของเราจะมีข้อเสียดังนี้

ข้อเสียของการจอดรถตากแดด

  • อะไหล่รถยนต์เสื่อมสภาพ

การจอดรถตากแดด จะส่งผลทำให้อะไหล่รถยนต์เสื่อมสภาพง่ายกว่าการจอดรถในที่ร่ม เนื่องจากว่าแสงแดดจะทำให้วัสดุที่ทำจากยางเสื่อม เช่น ยางรถยนต์ ยางที่ปัดน้ำฝน ยางขอบประตู หรือส่งผลต่อเบาะภายในห้องโดยสาร ทำให้เบาะแห้งกรอบและแตกลายได้ในที่สุด วิธีป้องกันคือการนำม่านบังแดดรถยนต์มาติดไว้ จะช่วยป้องกันได้อย่างดี

  • ระบบแอร์ทำงานหนัก

เมื่อจอดรถตากแดดไว้แล้วกลับมาสตาร์ทรถพร้อมเปิดแอร์ทันที ส่วนใหญ่จะพบว่า แอร์ไม่เย็น เนื่องจากห้องโดยสารร้อนอบอ้าว และระบบแอร์ระบายอากาศไม่ทัน และทำให้ระบบแอร์ทำงานหนักกว่าปกติ หากระบบทำงานหนักทุกวันจะส่งผลทำให้ระบบแอร์มีปัญหาภายหลัง วิธีป้องกันหากจำเป็นต้องจอดรถตากแดดให้ลดกระจกลงสักหน่อยเพื่อให้อากาศถ่ายเท

  • รถยนต์สีซีดลง

รู้หรือไม่นอกจากวัสดุจำพวกยางที่ได้รับความเสียหายแล้วหาก จอดรถตากแดดทุกวัน สิ่งที่จะได้รับผลกระทบไปด้วยคือสีของรถยนต์ ยิ่งนับวันยิ่งซีดลงและทำให้สีไม่สดเหมือนตอนซื้อมาใหม่ ๆ วิธีแก้ไขคือการหาผ้าคลุมรถมาคลุมรถเอาไว้ อย่างน้อยก็ช่วยป้องกันแสงแดดได้พอสมควร

อ่านเพิ่มเติม : 8 วิธีดูแลสีรถยนต์ ทำตามนี้รับรองว่าไม่มีซีด ไม่หมอง ไม่เหลือง ชัวร์ 100%

  • น้ำมันระเหย

น้ำมันเป็นของเหลวที่สามารถระเหยได้ตลอดเวลายิ่งถ้า จอดรถตากแดดเป็นเวลานาน  น้ำมันจะระเหยได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค ฯลฯ และถ้าไม่ตรวจเช็คอาจทำให้น้ำมันแห้ง และส่งผลเสียในอนาคตได้ วิธีป้องกันคือการตรวจเช็คสภาพอย่างสม่ำเสมอ

  • กระจกรถแตกเอง

จอดรถตากแดดแล้วกระจกรถแตก เป็นเรื่องใหญ่พอสมควร เพราะว่าเมื่อกระจกรถแตกจะทำให้ขับรถต่อไปไม่ได้ และจะต้องนำรถเข้าซ่อมทำให้ไม่มีรถใช้งานอีกด้วย ถ้าเกิดใครทำประกันชั้น1 เอาไว้คงไม่ต้องตกใจอะไรเพียงแค่แจ้งประกัน แต่คนที่ไม่ทำประกันก็คงต้องควักเงินซ่อมเอง บอกเลยว่าหลักหมื่นแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : กระจกรถร้าว อย่าปล่อยไว้นาน สัญญาณอันตรายที่ต้องรีบแก้ไข

เป็นอย่างไรกันบ้างครับเพื่อน ๆ หากใครที่จำเป็นจะต้อง จอดรถตากแดด ทุกวันเป็นเวลานาน ๆ ก็ควรจะหาวิธีป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่ความเสียหายจะเพิ่มมากขึ้น เพราะยิ่งจอดไว้นานเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้อะไหล่ในส่วนต่าง ๆ เสียหายมากขึ้นเท่านั้น อย่าปล่อยให้รถที่เรารักร้อนอบอ้าวน่าสงสารนะครับ


แนะนำโดย : Easyinsure

Loading

2 thoughts on “5 ข้อเสียของการ จอดรถตากแดด พร้อมวิธีป้องกันที่ทำให้ภายในรถไม่ร้อนตับแตก

  1. Pingback: ไฟหน้ารถเหลือง ทำอย่างไร เกิดจากอะไร ใช้อะไรดีระหว่าง ยาสีฟัน กับ เมจิคลีน

  2. Pingback: ร่มกันแดดรถยนต์ ยี่ห้อไหนดี อุปกรณ์กันสุดเฟี้ยวที่คนมีรถต้องมี ! - Easyinsure

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *